20 ต.ค. 2019 เวลา 23:54 • ความคิดเห็น
ขอขอบคุณผู้ติดตาม 666 คน 🙏
โพสต์นี้เป็นโพสต์ที่”เภสัชกร [VATE] มีอะไรจะบอก” อยากจะขอบันทึกไว้ และขอขอบคุณผู้ติดตาม นักอ่านทุกท่าน ที่แวะเวียนเข้ามาอ่าน เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็น เข้ามาสอบถามเรื่องราวต่างๆ บอกเลยว่ารู้สึกดีมากๆ มีความสุขเป็นที่สุด ❤️
เพจนี้เริ่มทำเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2562 เข้ามาทำเพราะเพื่อนชวน จริงๆแอบโหลดแอพไว้นานแล้วจำไม่ได้ละ ตอนนั้นเข้ามาดูก็เฉยๆนึกว่าเป็นเหมือนแอพโซเซียลทั่วไป มีให้ติดตามเพจนั้นๆ คนนั้นๆ และเราก็อ่าน ก็ไม่เห็นมีอะไรแตกต่าง เลยปิดแอพทิ้งไป
แต่พอวันแรกที่เข้ามาทำ ก็คิดอยู่นานว่าจะทำเพจเรื่องอะไรดี ตอนแรกจะทำเพจเกี่ยวกับการเงินการลงทุน เพราะสนใจเรื่องนี้อยู่เหมือนกันแต่เราก็เพิ่งศึกษาความรู้ยังไม่ได้มีมากมายขนาดที่จะไปบอกกล่าวใครได้ ก็เลยกลับมาคิด แล้วอะไรที่เรารู้ดีที่สุดที่อยากจะเขียน อยากจะบอกต่อล่ะ นึกไปนึกมากลับมาสู่คำถามที่ว่า “เราเป็นใคร”
เท่านั้นแหละ “เรื่องยา” ก็ผุดขึ้นมาเต็ม ประหนึ่งเป็นสิ่งที่ฝังรากมานาน เวอร์ไปละ 🤣
จากนั้นก็เริ่มทำการบ้าน ไปค้นหาเพจเรื่องยาต่างๆว่าเขาเขียนอย่างไร นำเสนออย่างไร เพื่อเป็นไอเดีย เป็นแนวทาง ที่สำคัญจะได้ไม่ทำซ้ำกับเขา
เรื่องแรกที่เขียนไปเป็นเรื่องของยาแก้เวียนหัว Dimenhydrinate มีคนเข้ามาคอมเมนต์ 7 คน กดไลค์ 22 คน (จริงๆน่าจะน้อยกว่านี้นะจำตัวเลขไม่ได้) ก็เริ่มรู้สึกว่ามีคนอ่านมีคนเข้ามาดูจริงๆ ประหนึ่งเป็นกำลังใจชั้นดี ที่เชื่อว่าทำให้นักเขียนหลายๆคนในที่นี้มีแรงเขียนต่ออย่างแน่นอน ผมก็เป็นหนึ่งในนั้น
เขียนไปเขียนมามีอยู่วันหนึ่ง “น้องเนิ้ต” เพจ “พยาบาลวิชาชีพอิสระ” ได้แชร์เพจออกไป เท่านั้นแหละเพจก็เริ่มกลายเป็นที่รู้จัก จากผู้ติดตามแค่ 20 กว่าคน เป็น 100 กว่าคนเลย ต้องขอขอบคุณน้องเนิ้ตเป็นอย่างมาก จริงๆน้องเค้ามาติดตามตั้งแต่วันแรกที่เราทำเพจแล้วล่ะ😊
ตอนนี้เริ่มรู้สึกแล้วว่าแอพนี้ไม่เหมือนแอพทั่วๆไป มันมีสเนห์บางอย่างที่ซ่อนอยู่ เป็นสังคมแห่งความรัก ความอบอุ่น ทุกคนแสดงความคิดเห็นในเชิงสร้างสรรค์และให้กำลังใจ เป็นอะไรที่ดีมากๆ ชนิดที่ว่าไม่เคยเจออะไรแบบนี้ในโซเชียลไหนๆ
เขียนเพจตัวเองไป อ่านงานเขียนของคนอื่นไป จริงๆชอบอ่านของคนอื่นมากกว่า 🤣 จนบางทีลืมเขียนของตัวเองเลย เรียนรู้ไปสักพักจะมีเรื่อง ⭐️ เข้ามา ส่วนตัวมองว่าเป็นอะไรที่น่าสนุกและตื่นเต้นดี เขียนบทความ + ลุ้นดาว เป็นอะไรที่เจ๋งสุดๆ
แอบคิดในใจเราจะได้ดาวบ้างมั้ยน้อออ กลับไปดูผู้ติดตามในเพจเรา 100 กว่าคน ได้แต่คิดอีกนานแหละ อีกอย่างเพจเรื่องยาเป็นอะไรที่ยาก ยากด้วยเนื้อหา ยากด้วยภาษาที่ใช้ ไม่ง่ายเลยที่จะเขียนให้คนอ่านแล้วเข้าใจและดูเป็นเรื่องสนุก ไม่ใช่เชิงวิชาการแบบสุดโต่ง
อะไรก็เกิดขึ้นได้ ดาวดวงแรกมาจ้า ⭐️ ช็อคสุดๆตอนนั้น ดีใจอย่างบอกไม่ถูก
เป็นบทความที่แถบพลังสีฟ้าขึ้นไวมาก แอบลุ้นจะได้ดาวมั้ยนะ เลยลองกดบูสต์ช่วย เพิ่มการเข้าถึง เพราะคิดว่าเพจผู้ติดตามน้อยน่าจะได้ดาวยากอยู่ สุดท้ายกระบวนการบูสต์ช้า กว่าจะตรวจสอบ กว่าอนุมัติ หลังจากอนุมัติบูสต์ได้ไม่นาน แถบพลังสีฟ้าก็เต็มแล้ว เลยมาคิดว่าบูสต์ช่วยได้แต่ไม่ได้มาก ส่วนสำคัญคือเนื้อหาที่เราเขียนลงไปดีรึป่าว มีผู้คนสนใจมากน้อยแค่ไหน ถ้าผู้คนสนใจ จะเกิดกระแสมวลชวนหลั่งไหลเข้ามา กดไลค์ กดแชร์กัน จึงคิดว่าหลักการคิดดาวน่าจะมีหลายๆองค์ประกอบมาตัดสิน
สุดท้าย ต้องขอขอบคุณทุกคนอีกครั้งสำหรับกำลังใจต่างๆ สังคมที่นี่ เป็นอะไรที่ดีมากๆ น่ารัก อบอุ่น อยากให้เป็นแบบนี้ต่อๆไป
ที่สำคัญส่วนตัวเชื่อว่าแอพนี้จะเป็นแหล่งความรู้ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งเลยก็ว่าได้ หากเราอยากรู้เรื่องอะไรก็มาค้นหาในนี้ google อาจจะไปจำเป็นอีกต่อไป เวอร์อีกละ 🤣
ขอยกตัวอย่างการค้นยาชื่อ Fluoxetine
ความรู้จะมีให้เราแน่นอน ในสิ่งที่เราอยากรู้
สุดท้ายจริงๆละ หากใครมีข้อแนะนำ ติชม อย่างไร คอมเมนต์ได้เลยนะครับ ผมพร้อมที่จะรับฟัง พัฒนาปรับปรุงงานเขียนให้ดียิ่งๆขึ้นไปครับ สัญญาว่าจะเขียนบทความต่อไปตราบเท่าที่เวลาและกำลังจะเอื้อ 🤣 ขอบคุณสังคมแห่งนี้จริงๆ 🙏🙏

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา