23 ต.ค. 2019 เวลา 12:00 • ปรัชญา
cliff young ผู้พิชิตด้วยความเพียร
ผมมีความฝันอยากวิ่งมาราธอน 875 กิโล
นั้นเป็นคำพูดที่ดูจริงจังแบบบ้านๆ
ขณะที่ผู้รับสมัคร ต่างโน้มน้าวให้ชายชราอย่างผม ให้กลับบ้านไปเถอะอย่าสมัครเลยโดยให้เหตุผลต่างๆนาๆ
แต่ความคิดชั่วแล่น เพียงคิดว่า " อยากลอง" มันสักครั้งในชีวิต
และยืนกรานที่จะสมัครรายการแข่งขันครั้งนี้ให้ได้
ความเงอะๆ ง่ะๆในการวิ่ง ของผม อาจเป็นที่ค้านสายตา ของผู้ที่มาวิ่งมาราธอน ด้วยท่าทางการวิ่งเยาะแยะของผมนั้น เอง
และแน่นอนผมถูกทิ้งห่างไปเรื่อยๆ
ผมวิ่งได้เวลา 6.8 กิโลเมตรต่อชั่วโมง...แต่ใครจะสนกันเล่า
ผมยังคงวิ่งในสไตล์ผมไปเรื่อย ๆ ผมไม่รู้ว่าระยะทาง มันจะไกลแค่ไหน แต่ผมเชื่อว่า การไล่ต้อนแกะของผม นั้นผมทำมันได้ดีเลยแหล่ะ และไม่มีใครจะต้อนมันได้ยาวนานเท่าผมแล้ว
ผมวิ่งไป เรื่อยๆ และในบ้างครั้งผม ก็แอบงีบ เป็นเวลา 1 ชั่วโมง
ชั่วโมงแล้วชั่วโมงเล่า ที่ผมวิ่งนั้น ผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่าวิ่งไปแล้วกี่กิโล
รุ่งอรุณของเช้าวันใหม่ ผมกลับนำโด่งขึ้นมา ผมยังวิ่งเยาะแยะแบบนั้น ท่าทางที่ชวนขบขัน ของนักวิ่งทั้งหลาย
ผมยังแอบงีบอยู่ 1 ชั่วโมงเหมือนเดิม
ถ้าจะว่าไปแล้วผมไม่ได้ได้นอนเป็นเวลา 3 วัน 3 คืนก็เคยมาแล้ว
ผมยังวิ่งแบบเดิม แอบงีบ 1 ชั่วโมง
จนเข้าถึงเช้าวันที่ 5 ผมใช้เวลาวิ่งอีก 5 ชั่วโมง กับอีกไม่กี่นาทีนิด ผมก็จบultra มาราธอนครั้งแรกในชีวิต
แน่นอนทุกคนยังงง กับชายชรา อย่างผม ที่วิ่งจบเป็นคนแรก ผมฝันไปหรือเปล่าที่ผมวิ่งจบเป็นคนแรก
ผู้คนแตกตื่นมาสัมภาษณ์จากคนอย่างผม ที่เมื่อวานเป็นเพียงชาวไร่ชาวนาอยู่เลย มาวันนี้ ผมจบมาราธอน 875 กิโล เข้าเส้นชัยเป็นคนแรก
ใช่ครับ ผมชื่อ " cilff young"
cilff young ชายชราที่ไม่รู้กติกา ในการวิ่งมาราธอน และคิดว่าห้ามนอน ขณะที่นักวิ่งมาราธอนมีสูตรวิ่ง 18 ชั่วโมง นอน 6 ชั่วโมง กับวิ่งช้ากว่า
บางครั้งความไม่รู้ ไร้เหตุผล ก็ทลายข้อจำกัดต่างๆของมนุษย์ ที่เหนือจินตนาการที่จะไปถึง
เรื่องนี้คล้ายเรื่องที่เด็กนักเรียน คนหนึ่ง ที่หลับในชั่วโมงเรียน แล้วตื่นขึ้นมาท้ายคาบเรียน แล้วลอกโจทย์การบ้านไป
เขากลับไปแก้โจทย์ทั้งวันทั้งคืน จนในที่สุดเขาก็สามารถแก้โจทย์คณิตศาสตร์ได้สำเร็จ
พอถึงชั่วโมงคณิตศาสตร์เด็กคนนั้นส่งการบ้านให้กับครูคนดังกล่าว
ครูตะลึงด้วยความมึนงงไปสักครู่ ก่อนที่จะตอบกลับไปว่า " เธอทำมันได้อย่างไร ในเมื่อโจทย์ข้อนี้หาคำตอบไม่ได้ " พระเจ้ามันยอดมาก
ถ้าเด็กคนนี้ ไม่หลับ และยังคงใช้หลักการในการคิดแบบเดิมๆ ก็คงคิดอะไรไม่ออก แต่เพราะเขาไม่รู้ และพยายามแก้โจทย์ให้ได้สุดท้าย เขาจึงทำมันสำเร็จ
ในโลกนี้มีสิ่งที่ มนุษย์ วางขีดจำกัด เพื่อรอที่วันหนึ่งจะมีคนมาทำลายกฎเดิมๆเสมอ
ชอบกด like ใช่กด share กดติดตามเป็นกำลังใจ ให้แอดด้วยเด้อ รักนะสามพัน ^^
ช่องทางการติดตาม:twintrade เล่าหุ้นให้มันง่าย
โฆษณา