21 ต.ค. 2019 เวลา 11:46
🥗🥙 วิธีดูแลตัวเอง รู้จักเลือกรับประทานอาหาร ป้องกันโรคได้
การป้องกันโรคที่ดีที่สุด ไม่ใช่การรักษาด้วยยา แต่เป็นการรู้จักเลือกทาน อาหาร ที่ดี และมีประโยชน์สูงสุดให้กับร่างกาย ซึ่งอาหารบางชนิดสามารถช่วยป้องกัน และรักษาโรคต่างๆ ได้เป็นอย่างดี วันนี้เราจะพามารู้จักกับอาหาร รวมถึงข้อควรปฏิบัติในการดูแลตัวเอง ถ้าคุณอยากมีสุขภาพดี จะรอช้าอยู่ทำไม ตามมาเลย!
🍎 กินผลไม้ ผักรวมกากใย
ห้ามคั้นเอาแต่น้ำ และเอากากทิ้งกาก เพราะเป็นตัวสำคัญในการช่วยชีวิตที่สำคัญในการปรับเปลี่ยนจุลินทรีย์ในลำไส้ให้เป็นกลุ่มดี ผลิตของดี ขจัดของเสีย ฉะนั้นท้องผูกเป็นข้อเสีย แต่การดีท็อกซ์ล้างลำไส้แม้อาจจะช่วยแก้อาการท้องผูกได้ แต่ก็จะไม่เหลือจุลินทรีย์ที่ดีไปด้วย
🥤 ห้ามกินน้ำอัดลม น้ำผลไม้กล่อง
เครื่องดื่มประเภทน้ำอัดลม น้ำผลไม้กล่อง ขวด กระป๋อง ชาเขียว ชาขาว ล้วนมีน้ำตาลแอบแฝง แต่ชาที่ต้มชงเอง กินได้ และเป็นของดี ในขณะที่น้ำผลไม้คั้นเหล่านี้ไร้กากใย แถมยังมีน้ำตาลที่จะเข้าไปกระตุ้นสมองส่วนเสพติด ก่อให้เกิดความสุข กินแล้วได้แต่อ้วน สมองฝ่อเร็ว เพราะฉะนั้นอย่าหลงเชื่อคำโฆษณาว่าไม่มีน้ำตาลเด็ดขาด!!
🥓 ลด งด อาหารที่ก่อให้เกิดไขมัน
อาหารจำพวกเครื่องใน เลือด หนังเป็ด ไก่ หมู ทำให้อ้วน มีไขมัน และเป็นบ่อเกิดของโรคนานาชนิด คนอ้วนมีอัตราการฝ่อของสมองเร็ว โดยเฉพาะคนที่มีพันธุกรรมอัลไซเมอร์ ทั้งนี้พบแล้วว่าเด็กที่มีพันธุกรรมส่งเสริมจะมีสมองผิดปกติจากการศึกษาด้วยคอมพิวเตอร์สมองแบบพิเศษตั้งแต่อายุ 4 เดือนเป็นต้นไป
🍰 ลด งด ของมัน ของหวาน
การกินของหวาน มันยังทำให้การทำงานของเส้นเลือดผิดปกติ ท่อระบายน้ำ และสารพิษเสียหาย ในทางตรงกันข้าม การกินผัก ผลไม้ และกากใย จะเร่งกระบวนการขับสารพิษออกจากสมองได้ยอดเยี่ยม และเส้นเลือดปลอดโปร่งโล่งสะดวก
🍟 งด ลด แป้ง รวมถึงมันต่างๆ
อาหารจำพวกมันเทศ มันฝรั่ง มันสำปะหลัง จะถูกย่อย และดูดซึมง่าย รวดเร็ว ก่อให้เกิดการไหลหลั่งทะลักของฮอร์โมนอินซูลินในกระแสเลือด เกิดภาวะดื้ออินซูลิน แม้ไม่เป็นเบาหวาน แต่เหนี่ยวนำการดื้ออินซูลินในสมอง ก่อให้เกิดอาการสมองเสื่อมได้
🥩 งดเนื้อแดง เนื้อวัว
แม้จะไม่ได้ทำให้ไขมันขึ้นมาก แต่แอลคาร์นิทีน (L-Carnitine) ซึ่งจะถูกปรับเปลี่ยนโดยจุลินทรีย์ในลำไส้ เกิดสารพิษ ไปทำลายเส้นเลือด เช่นเดียวกับไข่แดง ไม่ว่าจะเป็น ไข่ดาว ไข่เจียว หรือที่อยู่ในขนมเค้ก, คุกกี้, มีเลซิติน (Lecithin) ถูกเปลี่ยนเป็นสารพิษเช่นกัน ทั้งนี้พอเริ่มเป็นหนุ่มสาว ควรลดไข่แดงเหลือ 2 ฟองต่ออาทิตย์ ไข่ขาวทานได้ ทั้งนี้เป็นตัวอธิบายตอกย้ำว่า ทำไมคนที่ไขมันในเลือดไม่สูงยังตายได้จากโรคเส้นเลือดตันในหัวใจ ในสมอง ถ้ายังกินไข่ กินเนื้ออยู่ ฉะนั้นหนักปลา ไก่ได้ หมูน้อย เลิกเนื้อซะ!
🌶 ส่งเสริมการกินพริกหยวก
พริกหวาน รวมพริกขี้หนู มีสารในกลุ่มนิโคติน สามารถช่วยป้องกันและชะลอโรคอัลไซเมอร์ พาร์กินสันได้
🥜 กินถั่วที่มีเปลือกช่วย
ตั้งแต่ถั่วลิสง เม็ดมะม่วงหิมพานต์ เชสนัท วอลนัท อัลมอนด์ และอื่นๆ แต่ไม่ใช่อบเนย หรือใส่เกลือเยอะๆ แบบนั้นจะยิ่งทำลายสุขภาพ ตายเร็วขึ้นอีกด้วย
🌰 กินน้ำมันมะกอกซะบ้าง (Extravirgin olive oil)
นำน้ำมันมะกอกมากินคู่กับสลัด (ไม่ใช่เอามา ผัดกับข้าว) 4 ช้อนโต๊ะต่อวัน เอามาใส่ข้าวต้มโรยกระเทียมเจียวก็รสชาติใช้ได้
🥥 งด ลด กะทิ มะพร้าว
อาหารที่เข้าข่ายของมันๆ ให้ ยั้งๆ ไว้ก่อนจดีกว่านะ ส่วนเรื่องน้ำมันมะพร้าวบีบเย็น ที่โฆษณา ช่วยโรคอัลไซเมอร์ เพราะต้องมีการเลือกส่วนประกอบพิเศษ ไม่งั้นจะได้แต่ไขมัน และอ้วน
☕️ กาแฟที่มีคาเฟอีนและช็อกโกแลตดำ (dark chocolate) ที่มีโกโก้ 70% ขึ้นไป เป็นของดีที่ช่วยได้ตั้งแต่หัวสมองจดเท้าเลย
🚬 งดบุหรี่เด็ดขาด!
อาหารสุขภาพ ยา ยังไงๆ ก็ต้านพิษบุหรี่ไม่อยู่หรอกค่ะ การดื่มไวน์ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์สม่ำเสมอ อย่างส่งเสริมสุขภาพ ชาย 2-3 หญิง 1-2 แก้วต่อวัน
.
.
🛏 B-MED จำหน่ายเตียงผู้ป่วย ศูนย์รวมอุปกรณ์การแพทย์ทันสมัย
👍🏻 สินค้าคุณภาพมาตรฐาน
👍🏻 ราคาไม่แพง
👍🏻 รับประกัน 1 ปี
👍🏻 บริการหลังการขาย
👍🏻 บริการส่งทั่วประเทศ
👍🏻 บริการเก็บเงินปลายทาง
สอบถามสินค้า หรือติดต่อสั่งซื้อพร้อมนัดจัดส่ง
📱คุณเจน : 081-138-0444
📱คุณน้อง : 092-001-1902
📲 หรือสนใจติดต่อที่ B-MED shop ทั้ง 9 สาขา ใกล้บ้านคุณ
#BMED #เตียงผู้ป่วย #เตียงผู้สูงอายุ #เตียงคนไข้ #เตียงโรงพยาบาล #เตียงไฟฟ้า #เตียงมือหมุน #เตียงคนป่วย #เตียงคนแก่ #เตียงพยาบาล #ผู้ป่วยติดเตียง #เตียงผู้ป่วยไฟฟ้า #ที่นอนคนป่วย #ที่นอนคนไข้ #ที่นอนคนแก่ #แผลกดทับ #ผู้สูงอายุ #เตียงผู้ป่วยฝีมือคนไทย
โฆษณา