30 ต.ค. 2019 เวลา 12:39 • ปรัชญา
ชนะใจตนเอง
cr.pixabay
การเริ่มต้นทำอะไรใหม่ๆ ยากเสมอ
ทุกครั้งที่เริ่มเหมือนขับรถ มันจะมีแรงเฉื่อยมาต้านเสมอ
วิธีที่จะชนะมันคือ เร่งขึ้นไปอีก ให้พ้นแรงเฉื่อยนั้น
และความสม่ำเสมอ เป็นสิ่งที่ช่วยทำให้ชนะแรงเฉื่อยได้
ต้องคิดเสมอว่าจะเจอแรงต้าน ทั้งกับตัวเอง และผู้อื่น
แรงต้านในตัวเอง ก็คือความเชื่อมั่นในตนเอง มนุษย์ทุกคนย่อมกลัว ในการเปลี่ยนแปลงทำสิ่งใหม่ๆเสมอ วิธีที่ดีที่สุด ในการเอาชนะความกลัว คือ ลงมือทำทันที ไม่ต้องรอพร้อมสุด แล้วค่อยทำ เพราะเราจะไม่มีวันได้ทำ
คุณเคยเห็นรถที่ดีที่สุดมั้ย แน่นอนในปีถัดๆไป เขาจะพัฒนาให้ดีกว่าเดิม เพราะฉะนั้น มันไม่มีอะไรที่ดีที่สุด โดนที่สุด แต่ถ้ามันช่วยสร้างประโยชน์กับคนใช้ดีขึ้น มันก็เพียงพอแล้ว
แรงต้านจากผู้อื่น เป็นแรงต้าน ที่เกิดขึ้น อาจเป็นด้วยความห่วงใย อิจฉา บลาๆๆ
ล้วนแล้วเกิดจากความไม่รู้ ว่ามันจะเกิดขึ้นได้อย่างไร เขาไม่รู้ไม่เห็น ภาพในสมองเหมือนกับคุณเขาจึง ไม่สามารถเข้าใจความคิดคุณได้
ต้องย้อนกลับไปที่ความเชื่อมั่นในตนเอง ทำไปเรื่อยๆสม่ำเสมอ จนมันเป็นรูปเป็นร่างแล้ว เขาจะเห็นภาพมากขึ้นในที่สุด
ทำมันด้วยความรักแล้วเราจะไม่เหนื่อยใจ ถึงไม่มีใครสนับสนุนคุณ แต่สิ่งที่ทำให้คุณตื่นขึ้นมาทำได้อย่างมีความสุข ไม่ว่าจะได้ตังค์ ไม่ได้ตังค์ ก็อยากทำ มันจะช่วยหล่อเลี้ยงให้คุณไม่ล้มเลิก เมื่อขาดตังค์ ไปเสียก่อน
แต่ก็ต้องอยู่ในโลกของความเป็นจริงด้วย เช่น ไม่ได้ตังค์ มา 2-3 ปี แล้วทู้ซี้ทำ แต่ก็ไม่ใช่เลิกล้มเร็ว เพียงแค่ทำได้ไม่นาน
ไม่มีใครขโมยความฝันของคุณไปได้ หากความฝันของคุณมันอยู่ที่หัวใจ
แต่ถ้าคุณกุมความฝันที่มือในทุกครั้ง มันอาจหลุดมือไปได้ทุกครั้ง
"จงใช้หัวใจในการทำฝันให้เป็นจริงด้วยความรักในหัวใจ"
ผลักดันตัวเอง เหมือนจรวดทีืต้องใช้เชื้อเพลิงเต็มกำลัง ในการทะยานจากพื้น และ ผลักดันตัวเองผ่านชั้นบรรยากาศ ต่างๆจนหลุดจากแรงโน้มถ่วงของโลก
เปรียบดั่งชีวิตคนเรา ถ้าเราผลักดันตนเองต่อเนื่องทำในสิ่งที่รัก ไม่ว่าเจอปัญหาอะไร จงชนะใจตนเอง มุ่งมั่นฟันฝ่า ผลักดันตนเองให้พ้นจากแรงโน้มถ่วงของชีวิต ทะยานไปสู่โลกใบใหม่ที่แม้แต่ตัวเอง ยังคาดไม่ถึงว่าเรา "ทำได้"
ช่องทางการติดตาม:twintrade เล่าหุ้นให้มันง่าย
โฆษณา