28 ต.ค. 2019 เวลา 02:05 • ความคิดเห็น
การแลกมาซึ่งความสำเร็จ...
เพื่อนๆหลายคนคงเคยดูหนังเรื่อง Avengers infinity war กันแล้วนะครับ ซึ่งเรื่องนี้ให้ความสำคัญกับตัวละครวายร้ายที่สำคัญที่สุดตัวหนึ่งใน Marvel Cinematic Universe (MCU) เลย ก็คือ Thanos มหาไททันผู้ยิ่งใหญ่ ที่มีความปรารถนาอันใหญ่ยิ่ง ลบล้างประชากรทั่วจักรวารลงครึ่งหนึ่ง ไม่ว่าจะจน รวย ฉลาด โง่ หน้าตาดีหรือไม่ดี ก็มีโอกาสเท่ากันหมด
Thanos คิดว่า ณ ตอนนี้ประชากรในจักรวาลมีมากเกินไปแล้ว และพวกเขามักจะทำร้ายดาวบ้านเกิดของตัวเอง เหมือนดาวไททันที่เป็นดาวบ้านเกิดของ Thanos ซึ่งตอนนี้กลายเป็นดาวที่เหลือแต่ซาก Thanos จึงไม่อยากให้เหตุการณ์นี้เกิดกับดาวอื่นๆ และอยากทำให้จักรวาลนี้สมดุล
เมื่อบนมือของ Thanos มี Infinity stone ครบทั้ง 6 เม็ด เพียงแค่ดีดนิ้วครั้งเดียว ความปรารถนาก็จะกลายเป็นจริง แต่การที่จะได้มาซึ่งความสำเร็จนี้ Thanos ต้องสูญเสียลูกน้อง และคนที่ตนรักมากที่สุดไป
กลับมาในชีวิตจริงของเรา ถ้าเราต้องการสิ่งใดหรือต้องการความสำเร็จ ย่อมมีการแลกมาซึ่งความสำเร็จเช่นกัน เช่น ตอนเด็กๆเราอยากได้รถบังคับ สิ่งที่ต้องแลกมาเพื่อให้ได้ก็คือเราอาจอดกินขนมเพื่อเก็บเงินไว้ซื้อ
อยากได้เงินเพื่อมาเลี้ยงตัวเองและครอบครัว สิ่งที่ต้องแลกมาก็คือความขยันทำมาหากิน ความอดทน และเวลาที่ต้องสูญเสียไป
แม้กระทั่งใน Blockdit เอง นักเขียนทุกคนย่อมต้องการให้ยอดติดตามในเพจของตนมากกว่า 1,000 คน และต้องการให้บทความได้ดาวเยอะๆ สิ่งที่ต้องแลกมานั้นก็คือความพยายาม ความตั้งใจในการคิด บรรจงเขียน เรียบเรียงถ้อยคำอย่างสละสวย ตรวจทานหลายต่อหลายครั้ง เพื่อให้ผู้อ่าน อ่านง่าย รู้สึกสนุก และให้ประโยชน์แก่ผู้อ่านไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง
สรุป เมื่อเราต้องการความสำเร็จ ก็ย่อมมีการแลกเสมอ อย่าง Thanos มหาไททันผู้ยิ่งใหญ่ ที่สามารถครอง Infinity stone ครบทั้ง 6 เม็ด (เว่อวัง55) ยังต้องมีการแลกเพื่อให้ได้มาซึ่งความสำเร็จ ยิ่งความต้องการยิ่งใหญ่มากเท่าไหร่ สิ่งที่ใช้ในการแลกย่อมมีค่ามากเท่านั้น
จบแล้วครับ ผมพักการเขียนเรื่องการลงทุนไว้ เลยมาเขียนเรื่องนี้แทน แต่เดี่ยวผมจะกลับมาเขียนเรื่องการลงทุนเร็วๆนี้นะครับ ฝากกดไลค์ แชร์ ติดตามเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ
ขอขอบคุณภาพจากหนัง Avengers infinity war โดย Marvel Studios

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา