7 พ.ย. 2019 เวลา 14:55 • ธุรกิจ
"วันคนโสด" วันที่ 11 เดือน 11 ของทุกปี ที่สร้างยอดขายได้เกือบ "ล้านล้านบาท" ภายใน 24 ชั่วโมง !!! / โดย คลินิกการลงทุน
"วันคนโสด" วันที่ 11 เดือน 11 ของทุกปี ที่สร้างยอดขายได้เกือบ "ล้านล้านบาท" ภายใน 24 ชั่วโมง !!! / โดย คลินิกการลงทุน
ใกล้เข้ามาแล้วกับเทศกาลที่ทุกคนทั่วโลกรอคอย โดยเฉพาะเหล่าสาวกช็อปปิ้งออนไลน์ทั้งหลาย กับ "วันคนโสด" ที่จะจัดขึ้นทุกวันที่ 11 เดือน 11 (พฤศจิกายน) ของทุกปี ซึ่งได้กลายเป็นวันช็อปปิ้งออนไลน์โลกไปเสียแล้ว
Cr. radiichina
โดยวันที่ 11 เดือน 11 หรือวันคนโสดของทุกๆ ปี ทางอาลีบาบา (Alibaba) อีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ของจีน ได้มีการจัดมหกรรม "สินค้าลดราคาพิเศษ" ที่เรียกได้ว่ามีสินค้ามากที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ เชื่อว่าหลายๆ คนคงจะเคยเสียเงินให้กับ Alibaba ในวันดังกล่าวไม่น้อยเลยทีเดียว
11.11 will focus on the concept of ’New Retail’ that blends online and offline experiences
ล่าสุด วันคนโสดในปีนี้ จะมีการจัดงานที่เมืองเซียงไฮ้ ประเทศจีน ซึ่งได้รวบรวมซุปเปอร์สตาร์จากทั่วโลกเพื่อโปรโมทงานในครั้งนี้ รวมถึง Taylor Swift นักร้องที่มีค่าตัวแพงอันดับต้นๆ ของโลก ก็ได้รับการยืนยันเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่าจะไปในงานนี้อย่างแน่นอน
Taylor Swift. File photo: REUTERS/CAITLIN OCHS
สำหรับวันคนโสด เมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา (11 พ.ย. 2018) Alibaba สามารถทำยอดขายจากการขายสินค้าในโลกออนไลน์ได้ถึงประมาณ 3 หมื่นล้านดอลลาร์ฯ หรือมากกว่า 9 แสนล้านบาท โดยมีผู้ซื้อสินค้ารวมกว่า 4 ร้อยล้านคนทั่วโลก
China’s Singles’ Day is not a reason to buy Alibaba, if history is any guide
Cr. https://www.cmo.com/features/articles/2018/11/14/4-takeaways-from-singles-day-2018.html#gs.ei80i6
กลับมาอีกครั้งในปี 2019 กับวันช็อปปิ้งออนไลน์ระดับโลก หรือวันคนโสด (11 พ.ย. 2019) ที่จะถึงนี้ ซึ่งมีสินค้าแบรนด์ดังให้เลือกช็อปมากกว่า 2 แสนแบรนด์ โดยคาดว่าในปีนี้น่าจะมีผู้เข้าร่วมช็อปออนไลน์จากทั่วโลกมากกว่า 5 ร้อยล้านคน โดยเฉพาะเหล่าสาวกช็อปออนไลน์ในประเทศไทย ก็มีคนรอคอยที่จะซื้อสินค้าราคาพิเศษอยู่เป็นจำนวนมากเช่นกัน
Image Source: Business of Apps
ในอดีตที่ผ่านมา การจำทำธุรกิจที่จะสามารถทำยอดขายได้เกือบล้านล้านบาทนั้น ไม่ใช่เรื่องง่าย และบางบริษัทต้องใช้เวลามากถึงหลายร้อยปี กว่าจะสามารถสร้างยอดขายระดับนี้ได้ แต่ในยุคปัจจุบันบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ระดับโลก สามารถสร้างยอดขายบนโลกออนไลน์เป็นหลักแสนล้านบาทได้ภายในวันเดียว
ALIBABA SETS NEW SINGLES’ DAY RECORD WITH $31B IN SALES, BUT GROWTH IS SLOWING
ในวันคนโสด ปี 2019 นี้ ที่เขาพูดกันว่าเศรษฐกิจซบเซาชะลอตัวกันทั่วโลก ทาง Alibaba จะสามารถทำยอดขายได้มากเท่าไหร่ แล้วจะทะลุหลักล้านล้านบาทได้หรือไม่ ? มารอดูกันครับ …
อย่างไรก็ตาม ก่อนจะกดช๊อปซื้อสินค้าอะไร ก็อย่าลืม "มีสติ คิดพิจารณาไตร่ตรองก่อนช็อปทุกครั้ง" ว่าสิ่งที่เราจะซื้อนั้นมีความจำเป็นจริงหรือไม่? ซื้อมาแล้วจะได้ใช้จริงหรือ? หรือซื้อเพียงเพราะว่ามัน "ลดราคา" เท่านั้นเอง ไม่เช่นนั้น หากช็อปเพลินๆไปเรื่อยๆ มารู้ตัวอีกทีอาจหมดเงินไปจำนวนมาก และอาจมาเดือดร้อนทีหลังก็ได้ครับ … แล้วจะหาว่าไม่เตือน !!!
Are You Prepared For Alibaba’s 11.11 Singles Day 2019?
"วันคนโสด" วันที่ 11 เดือน 11 ของทุกปี ที่สร้างยอดขายได้เกือบ "ล้านล้านบาท" ภายใน 24 ชั่วโมง !!! / โดย คลินิกการลงทุน
อ่าน "คลินิกการลงทุน" สนุกขึ้นในแอปฯ "Blockdit"
ดาวน์โหลดได้ที่: http://www.blockdit.com/app
ช่องทางติดตาม "คลินิกการลงทุน"
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา