8 พ.ย. 2019 เวลา 11:48 • บันเทิง
เรื่องที่ 8 นัดฟังเพลงในคืนพิเศษกับคนพิเศษ
“แกสบายดีไหม”
นั่นเป็นข้อความที่ผมส่งถึงเพื่อนสนิทผ่านโปรแกรมแชทยอดนิยมในยุคนี้
วันนี้เป็นวันเกิดของเธอ แน่นอนว่าผมไม่เคยลืม
“สุขสันต์วันเกิดนะ ปีนี้เราไม่ได้เตรียมของขวัญให้เลย”
“แต่เราเตรียมเพลงไว้แล้ว 2 ทุ่มมานั่งฟังกัน”
ผมยังคงนั่งทำงาน บางครั้งก็เงยหน้าดูเข็มนาฬิกาที่จูงมือเดินเล่นกันในสวนกาลเวลา
ผมนึกถึงตอนที่เรารู้จักกันครั้งแรก เธอเป็นคนร่าเริง สดใสมาก จนออกจะบ้ากว่าคนทั่วไป
บ่ายวันนั้นโรงยิมยังไม่ค่อยมีคน ผมเห็นเธอเล่นแบดมินตันกับเพื่อนเลยขอเล่นด้วย
จากนั้นเราก็เป็นคู่หูนรก จับคู่กันทีไรยากที่จะแพ้ เป็นช่วงเวลาที่สนุกมาก ๆ
แล้วคู่หูนรกมันก็ออกมานอกคอร์ท ได้ทำอะไรหลายอย่างด้วยกัน
กิน เที่ยว ช่วยเรื่องงาน ปรึกษาปัญหาต่าง ๆ แบ่งปันทุกข์สุขร่วมกัน
และสัญญาว่าจะอยู่ด้วยกันตอนแก่อย่างเพื่อนสนิท
อยู่บ้านสวน ปลูกผัก ผลไม้ นั่งฟังเพลง ดูหนังกัน
ฝันว่าจะไปเที่ยวหลาย ๆ ที่
ผมยิ้มให้กับความคิดที่ลอยฟุ้งเต็มหัว
ปกติช่วง 2 ทุ่ม เราจะนั่งฟังเพลงกันจนง่วงถึงจะเข้านอน
วันนี้เป็นวันพิเศษและผมเตรียมเพลงไว้แล้ว
ผมเปิดยูทูปค้นหาเพลง แชร์ไปที่หน้าเพจโซเชียลของเธอ และปล่อยอารมณ์ไปกับเสียงเพลงที่ลอยออกมา
‘...
อีกนานไหมฉันก็ไม่รู้
อีกกี่เดือนหรือจะอีกปี
กี่หมื่นพัน ล้านความทรงจำที่มี
ไม่เคยไม่คิดถึงเธอ 🎶
...’
“แกชอบหรือเปล่า”
“ปีครึ่งแล้ว ยังไม่มีวันไหนไม่คิดถึงแกนะ”
ผมพิมพ์ข้อความส่งไปทั้งที่รู้ว่ามีผมคนเดียวเท่านั้นที่ได้อ่าน
“เราอยู่ตรงนี้สบายดี ถึงจะไม่มีความสุขเท่ากับตอนที่อยู่ด้วยกัน แต่เราจะพยายาม”
ผมกลั้นน้ำตาแหงนมองขึ้นไปบนฟ้าแล้วฝืนยิ้ม เผื่อว่าเธอจะบังเอิญได้มองเห็นผมจากบนนั้น
ขอบคุณเพลงวันเดือนปี ของ พี่เจี๊ยบ
คุยกัน
นี่เป็นเรื่องแต่งอย่าอินมากครับ ไม่เอาเม้นแบบสู้ ๆ หรือเป็นกำลังใจให้นะ 😅
ถึงมันจะมีเค้าโครงจากเรื่องจริงนิดนึงก็เถอะ
อาจจะหายไปสักพักนะครับ ด้วยเหตุและผลที่มีมากมาย 😛
ที่ผ่านมาถ้าผมไปเม้นล่วงเกินใคร หรือไปวุ่นวายชีวิตใคร ขออภัยด้วยคร้าบ วัยว้าวุ่นก็งี้แหละ อย่าถือสาผมเลย 🙏

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา