13 พ.ย. 2019 เวลา 00:30 • ไลฟ์สไตล์
ข้อแก้ตัวของคนขี้เกียจ 🤭
เช้านี้มาปลุกระดมความขยันในตัวให้เกิดขึ้นกันบ้างดีกว่า ก่อนที่เราจะขยันเรามาดูข้ออ้างหรือข้อแก้ตัวกันก่อนว่า ทำไมเราจึงขี้เกียจ เมื่อพร้อมแล้วก็ลุยกันเลย
🤔 บางคนมีงานที่ต้องทำ แค่คิดถึงงานที่จะทำก็รู้สึกเหนื่อยแล้ว ไม่ไหว ๆ ขอนอนดีกว่า (ความขี้เกียจเกิดแล้ว)
🤔 บางคนเพิ่งทำงานเสร็จไป แต่จริง ๆ งานยังไม่เสร็จทั้งหมด แต่กลับรู้สึกว่าเพิ่งทำงานไปนะ ร่างกายเหนื่อยเหลือเกิน เอาน่า ขอนอนหน่อยละกัน (ความขี้เกียจเกิดแล้ว)
🤔 บางคนต้องเดินทาง ยิ่งเดินทางไกล ๆ แค่คิดก็เหนื่อยแล้ว ไม่เป็นไร ไม่ไปละ ขอนอนดีกว่า (ความขี้เกียจเกิดแล้ว)
🤔 บางคนเพิ่งเดินทางมาถึงที่หมายใหม่ ๆ แต่ตอนเดินทางรู้สึกเหนื่อยเหลือเกิน เอาเถิด ขอนอนพักสักประเดี๋ยวแล้วกัน (ความขี้เกียจเกิดแล้ว)
จากตัวอย่างที่ยกมา สังเกตว่าข้ออ้างของความขี้เกียจมาจาก "ความรู้สึกว่าเหนื่อย" และขอจบด้วย "การนอน" แสดงว่าการนอนเป็นการตอบสนองความขี้เกียจได้ดีทีเดียว ยังมีเพิ่มอีก
🤒 บางคนเจ็บไข้ได้ป่วยเล็ก ๆ น้อย ๆ กลับใช้ตรงนี้ เป็นข้ออ้างที่จะขอนอน เราป่วยนะ เราต้องนอนพักสิ (ความขี้เกียจเกิดแล้ว)
🤒 บางคนเพิ่งหายป่วย รู้สึกว่าร่างกายของเรายังอ่อนเพลียอยู่นะ ยังไม่ควรที่จะทำอะไร เราควรนอนพักนะ (ความขี้เกียจเกิดแล้ว)
มีใครใช้ข้ออ้างเหล่านี้บ้างไหม ถ้าใช่แสดงว่าเรากำลังขี้เกียจแล้ว
มาดูกันต่อ ข้ออ้างที่เรามักใช้อ้างเวลาไม่ทำงาน มีอะไรบ้าง
🤫 มักให้อ้างว่าหนาวนัก แล้วไม่ทำการงาน
🤫 มักให้อ้างว่าร้อนนัก แล้วไม่ทำการงาน
🤫 มักให้อ้างว่าเวลาเย็นแล้ว แล้วไม่ทำการงาน
🤫 มักให้อ้างว่ายังเช้าอยู่ แล้วไม่ทำการงาน
🤫 มักให้อ้างว่าหิวนัก แล้วไม่ทำการงาน
🤫 มักให้อ้างว่ากระหายนัก แล้วไม่ทำการงาน
เมื่อเรามากไปด้วยการอ้างแบบนี้ ผลัดเพี้ยนการงานอยู่อย่างนี้ งานที่ควรทำก็ไม่ได้ทำ งานที่ควรทำเสร็จแล้วก็ไม่เสร็จ
ดังนั้นเลิกอ้างได้แล้ว แล้วลุกจากเตียงขึ้นมาทำกิจการงานที่ควรทำกันได้เลย 😊
13 พ.ย. 2562 (7:30 น)
ขอบคุณภาพจาก pixabay

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา