17 พ.ย. 2019 เวลา 12:00 • ท่องเที่ยว
ใบไม้เปลี่ยนสี ณ เกาหลี 2019 EP.01 🍂🍁
ทริปเกาหลี ทริปนี้ ไม่ใช่ครั้งแรกของเรานะคะ แต่เป็นครั้งที่ 4
เราจะทยอยเล่าทริปนี้ให้อ่านกันก่อนนะคะ แล้วจะค่อยๆ ไล่ย้อนทริปเก่าๆ ค่ะ ฟิลลิ่งแต่ละครั้งจะแตกต่างกันไปอย่างแน่นอนค่ะ
ทุกครั้งที่ได้ออกเดินทางท่องเที่ยว ย่อมมีสิ่งที่คาดหวัง และ สิ่งที่ได้รับแบบที่ไม่ได้คาดหวัง หรือ เกินกว่าที่คาดหวังเสมอค่ะ นี่คือ "เสน่ห์ของการท่องเที่ยวค่ะ"
ตามมาท่องเกาหลีในแบบฉบับของ "เด็กหญิงโลกสวย" กันนะคะ
ครั้งนี้้เราออกเดินทางด้วยสายการบิน full service Asiana Airlines เราชอบเลือกที่นั่งแบบนั่งกัน 2 คนค่ะ แต่ถ้าไม่มีเราจะเลือกนั่งตรงทางเดิน เพื่อสามารถเดินออกไปเข้าห้องน้ำได้อย่างสะดวกค่ะ
เราขอข้าม step การช้อปปิ้งที่ king power หรือ การเข้าเลาจน์คิงพาวเวอร์ไปนะคะ อิอิ
ขึ้นเครื่องมา ที่นั่งกว้างขวางอยู่นะคะ สารมีเราสูงประมาณ 180 ก็ยังเหลือที่ค่ะ
มีจอให้ดูทีวีด้วยจ้า
อาหารบนเครื่อง .... เราเลือกข้าวยำ รู้สึกว่าจะมีให้เลือกอยู่ 2 อย่างอีก อย่างนึงน่าจะเป็นข้าวหน้าไก่ หรือ อะไรสักอย่าง
อาหารที่เสริ์ฟมาบนเครื่อง
กินเสร็จแล้ว ก็นอนยาวไปค่ะ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 ชั่วโมงครึ่ง ก็ถึงที่เกาหลีแล้วจ้า....
ถึงแล้วเกาหลี!!!! 🍁🍁🍁
เมื่อถึงแล้ว ... เราก็นั่งรถไฟเข้าเมืองค่ะ เราตรงไปที่พักก่อนเป็นอันดับแรกเพื่อฝากกระเป๋า
วิวแม่น้ำฮัน ระหว่างนั่งรถไฟจากสนามบินเข้าเมือง
มาฝากกระเป๋าเสร็จ ...
เราก็หิวแล้ว ก็เลยเริ่มออกหาอะไรกินกันค่ะ
ต้นไม้ข้างทางยังสีเขียวอยู่เลย
มีบางจุดที่ใบไม้เปลี่ยนสี
เดินตาม naver map (แอพของเกาหลี แต่มีภาษาอังกฤษนะคะ) ไปเรื่อยๆ จนกระทั่งถึงร้านเป้าหมาย
ต้มกระดูกหมู เรียกว่า "คัมจาทัง"
"คัมจาทัง" เป็นซุปกระดูกหมูที่มีเนื้อหมูตู้มมากๆ รสชาติของซุบจะเข้มข้นออกไปทางเผ็ดนิดหน่อยรสชาติดีมากๆ เลยค่ะ...
ส่วนผักด้านบนเราชอบมากๆ เป็นเหมือนผักตากแห้ง
เวลาทานอาหารในเกาหลีส่วนใหญ่จะมาในปริมาณที่มาก และคิดเป็นจำนวนคนค่ะ ... หมายความว่า ถ้าเราเข้าไป 2 คน เขาก็จะใส่อาหารมาในปริมาณที่กิน 2 คน เวลาจ่ายเงิน ก็คือ ราคาคูณ 2 ค่ะ
และปกติแล้วร้านอาหารลักษณะนี้จะไม่ค่อยรับลูกค้า 1 คน อย่างน้อยต้อง 2 คนขึ้นไป และ เวลาสั่งก็ต้องสั่ง 2 ที่ขึ้นไปค่ะ
เครื่องเคียงของร้านนี้มี 3 อย่าง
เขาเสิร์ฟเครื่องเคียงมาให้ 3 อย่างนะคะ
ปกติแล้วเครื่องเคียงของร้านอาหารในเกาหลีสามารถเติมได้ตลอด ถ้าเรากินหมดก็ขอเพิ่มได้นะคะ
ซุปหอมอร่อยล้ำมากเลยค่ะ
พอกินไปเรื่อยๆ จนกระทั่งซุปเริ่มแห้ง ก็สามารถเรียกพนักงานเพื่อสั่งข้าวเอามาผัดได้ค่ะ
เราสั่งข้าว 1 ที่เท่านั้น เพราะว่าซุปหม้อใหญ่ขนาดนั้น แค่กินแต่ซุปเราก็อิ่มแล้ว
ข้าวผัดใส่สาหร่ายและใบงา น้ำมันงา หอมอร่อยมากๆ เลยค่ะ
พอกินอิ่มแล้ว ... ก็ถึงเวลาเช็คอินพอดีประมาณ 15:00 น. เราก็เลยกลับที่พักก่อนแล้ว เย็นๆ ค่อยอาบน้ำแต่งตัวออกมาเที่ยวใหม่ค่ะ (ทริปนี้เราพักย่านฮงแด)
หลังจากนั้นก็ออกมาเดินเล่นที่ kakao friend shop ซึ่งอยู่ในบริเวณที่พักเดินนิดเดียวก็ถึงแล้ว
ไปดูรูปน่ารักๆ กันนะคะ
แค่นัมเบลต้องน่ารักปานนี้เลย???
แรงจูงใจในการเล่นเวท 😄😄
มองไปมองมาน่ารักไปหมดทุกชิ้นเลยค่ะ ...
แต่เราต้องมีสติจึงไม่ได้ซื้ออะไรออกมาเลย เพราะความเบลอจากการนอนน้อยนิด
เดินดูน่ะนี่ ซื้อขนมกินกรุบกริบแล้วก็เข้านอนค่ะ เพื่อพรุ่งนี้ลุยต่อ
EP แรก ขอจบเท่านี้ก่อนนะคะ รูปเยอะนิดนึงนะคะ อยากให้ทุกคนได้เห็นด้วยค่ะ
อย่าลืมติดตาม EP ต่อๆ ไปนะคะ พีคขึ้นเรื่อยๆ แน่ๆ ค่ะ
ปล. ทริปนี้มีเรื่องระทึกร่วมด้วยค่ะ ติดตามกันนะคะ 😘😘
อ่านเป็นซีรี่ย์ได้นะคะ
😘โหมดออดอ้อนของเด็กหญิงโลกสวย
👍 ช่วยกดไลค์ ให้หนูด้วยนะจ๊ะ 👍
🤳 ช่วยกดแชร์ ให้หนูหน่อยนะคะ 🤳
🤟 ช่วยกดติดตามหนูที หนูอยากมีเพื่อนดีๆ ค่ะ 🤟
✍️ หรือ comment พูดคุยกันได้นะคะ 💬
เพราะว่ามันนำความชื่นใจมาให้เด็กหญิงโลกสวยค่ะ 💝💖💝💖💝