17 พ.ย. 2019 เวลา 02:40 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
อีกไม่นานนี้ สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าจะเข้ามาแทนทีสถานีบริการนำ้มัน
แน่นอนว่ารถยนต์ไฟฟ้ากำลังแผ่เข้ามาสู่ตลาดโลกเป็นอย่างมาก หลายๆประเทศมีมาตรการมาส่งเสริมด้านนี้มากมาย การจับมือของหงายๆฝ่ายในไทย ก็เริ่มมีการรุกคืบขึ้นมาหลายส่วนแล้วเช่นกัน ล่าสุดหลายองค์กรได้มีการตกลงร่วมกันในการที่จะพัฒนา สร้างสถานีบริการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้ามากกว่า 1,000 แห่ง ให้พร้อมจะวางรากฐานทั่วประเทศ
ความร่วมมือนี้ ริเริ่มโดยบริษัท พลังมหานคร ภายใต้ด้วยเครื่องหมายการค้า EA Everywhere เป็นบริษัทย่อยของ บริษัท พลังบริสุทธิ์(EA) มีการจับมือร่มกันกับ 4 พันธมิตรยักษ์ใหญ่ คาลเท็กซ์ ซีพี ออลล์ บริดจสโตน เอ.ซี.ที และโรบินสัน
1
สำหรับเป้าหมายที่ EA ได้ตั้งไว้ก็คือ สถานีบริการชาร์จพลังงานไฟฟ้า 1,000 แห่ง ภายในสิ้นปีนี้ แต่ในการเริ่มต้นมีการเริ่มมาตั้งแต่ปี 2560 แล้ว ด้วยแนวคิดที่จะสร้างสังคมไทยให้ก้าวเข้าสู่ยุคแห่งการเดินทางด้วยรถยนต์สมัยใหม่
โดยรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต เป็นทางเลือกใหม่ ด้วยพลังงานที่สะอาด ประหยัด สะดวกสบาย ครอบคลุมกับการดูแลสิ่งแวดล้อม
บริษัทยักษ์ใหญ่ทั้งสี่ มีการออกมาเผยว่า คาลเท็กซ์ที่เป็นเจ้าของปั้มนำ้มันครอบคลุมทั่วทั้งประเทศไทยอยู่แล้ว ได้มีแผนการปรับตัวให้เข้ากับอนาคตข้างหน้าด้วยความร่วมมือกับ EA นี้ คาลเท็กซ์ มีแผนเพิ่มเติมสถานีอัดประจุไฟฟ้า พร้อมทั้งร้านสะดวกซื้อ คาเฟ่ สำหรับเป็นจุดบริการ เพื่อความสะดวกสบายต่อลูกค้าโดยเฉพาะ
ซีพีออล เจ้าของเซเว่นหลายหมื่นแห่งทั่วไทย ได้มีการประกาศความร่วมมือกับ EA ด้วยเช่นกัน โดยการเพิ่มสถานีอัดประจุไฟฟ้าที่หน้าเซเว่นทั่วไทย ตามคอนเซ็ปท์ร้านสะดวกซื้อ ที่รวมทุกสิ่งอย่างไว้ครบครัน ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งนี้ ซีพีออลได้เริ่มต้นโครงการนี้ด้วยเซเว่นอีเลฟเว่น 21 สาขา
1
บริดสโตน ผู้เป็นเจ้าของการบริการด้านยางรถยนต์คุณภาพ กับความร่วมมือในครั้งนี้ ได้มองเป็นเรื่องที่ดี ด้วยการเพิ่ม สถานีอัดประจุไฟฟ้า ไว้กับสถานีบริการยางรถยนต์ของบริดสโตน ซึ่งกระจายอยู่ทั่วประเทศอยู่แล้ว เพิ่มความเป็นผู้นำด้านการบริการในส่วนนี้อย่างมีคุณภาพและความเชี่ยวชาญอย่างมืออาชีพ
โรบินสัน เจ้าของธุรกิจห้างสรรพสินค้า 49 แห่งทั่วไทย กับการเพิ่ม สถานีบริการชาร์จพลังงานไฟฟ้า เพิ่มความสะดวกสบาย ไลฟสไตล์ของลูกค้าโรบินสัน ที่อยู่ทั่วไทยอยู่แล้ว การบริการนี้จะเป็นหนึ่งในความเป็นเลิศของห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ในอนาคต
นอกจากการบริการทั่วไปแล้ว EA Everywhere ยังได้มีการพัฒนาแอพลิเคชั่นขึ้นมาเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายอีกด้วย
การจัดประกายแนวคิดผ่านโปรเจ็คยักษ์ดังกล่าวถือเป็นการก้าวหน้าในเรื่องของรถยนต์ไฟฟ้าที่จะเข้ามาเพิ่มเติมรถยนต์พลังงานเชื้อเพลิงในอนาคต การเพิ่มสถานีบริการไฟฟ้ายังเป็นการเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้ และยังเป็นการปลดมลพิษด้วยพลังงานสะอาด และวิ่งได้ไกลขึ้นกว่ามากกว่าในปัจจุบัน
“Infinite Development Drive By Swivel”. “Everything Are Swiveling”
🎊 Swivel Bkk Shop กับสินค้าแฟชั่น เสื้อยืดขาวดา Collection Black&White
ในราคาตัวละ 129฿ สองตัวในราคาพิเศษเพียง 209฿ ทุกขนาด
สั่งเลย กดที่นี่ http://nav.cx/2z8bFq6
คอนเทนท์ด้านเทคโนโลยีการบิน ยานยนต์ และเทคโนโลยีทุกรูปแบบ รวมไว้ที่นี่ Swivel
โฆษณา