18 พ.ย. 2019 เวลา 02:26 • ปรัชญา
ที่มาของเพจ “ตื่นรู้ fulltime”
สวัสดีครับ ผมเขียนเพจนี้ขึ้นมาเพื่อถ่ายทอดความรู้ วิธีใช้ชีวิตกับโลกปัจจุบันอย่างมีความสุข
ไม่ใช่ว่าผมจะเป็นผู้มีประสบการณ์ยาวนานในการใช้ชีวิตให้มีความสุขอะไรหรอกนะครับ
แต่พอดีว่าผมเพิ่งเจอเหตุการณ์เปลี่ยนชีวิตมา และ เหตุการณ์นั้น มันเปลี่ยนผม จากคนที่ทุกข์มากๆ มาเป็นคนที่สุขมากๆ ในชั่วข้ามคืน เอาไว้ผมจะเล่าให้ฟังในโอกาสหน้า
ผมมีอาชีพเป็น fulltime investor
Investor แปลตรงตัวก็คือนักลงทุน ที่ต้องมีคำว่า fulltime อยู่ด้วย ก็เพราะว่าผมลงทุนเป็นอาชีพหลัก ไม่ได้ทำมาหากินอย่างอื่นเลย
ทุกวันนี้ผมมีรายได้หลักจากเงินปันผล (ผมลงทุนระยะยาวเป็นหลัก ไม่ใช่แนวเก็งกำไรระยะสั้น)
ผมจัดได้ว่าประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง มีรายได้สูงพอสมควร อยากกินอะไรก็ซื้อกิน อยากได้อะไรก็จ่ายได้แบบไม่ต้องคิดเรื่องเงิน ลูกก็เรียนโรงเรียนที่ค่าเทอมสูง อยู่ในบ้านที่ใหญ่ทำเลที่ดี
ถ้ามองจากมุมมองคนภายนอกก็เรียกได้ว่ามีชีวิตที่สมบูรณ์แบบมากคนหนึ่ง
แต่ช่วงหลังๆมานี้ ผมรู้สึกว่าความสุขมันหายากเหลือเกิน เวลาส่วนใหญ่ผมนั่งจมอยู่กับทุกข์ โทษคนนู้นคนนี้ โทษสิ่งรอบตัว ว่าเป็นสาเหตุทำให้เราทุกข์
แต่ผมเพิ่งได้เจอเพื่อนคนนึงที่เค้าสอนวิชาให้ผม ชี้แนะให้ผมรู้จักการมีชีวิตอยู่อย่างมีความสุขโดยที่ไม่ต้องมีเงื่อนไข
ผมนำวิชาไปปฏิบัติใช้ และก็พบว่ามันเปลี่ยนชีวิตผมไปในทางที่ดีขึ้นมากๆ ได้จริงๆ
ผมตั้งใจที่จะผันตัวเองจากอาชีพ นักลงทุน fulltime มาเป็น ผู้ที่ “ตื่นรู้ fulltime” ซึ่งก็เป็นที่มาของชื่อเพจนี้
แม้ผมจะยังถือว่าเป็นมือใหม่ในแนวทางนี้อยู่มาก แต่ก็คิดว่าสิ่งที่ได้เรียนรู้มาน่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้อื่น
ผมอยู่ในช่วงฝึกฝน แต่ก็อยากที่จะแบ่งปันความรู้ หรือประสบการณ์ที่ได้พบเจอระหว่างการฝึกฝน ให้เพื่อนๆได้เรียนไปพร้อมๆ กัน
ยินดีที่ได้รู้จักครับ เรียกผมว่าคุณตื่นก็ได้
โฆษณา