19 พ.ย. 2019 เวลา 10:33 • ปรัชญา
การเดินทางให้อะไร?
หากใครสักคนถามถึงแรงบันดาลใจของผม ผมจะตอบว่า มันไม่ได้มาจากผู้คนหรือสิ่งต่าง ๆ แต่มันมาจากการเดินทางท่องเที่ยว และการสัมผัสกับสภาพแวดล้อมที่แตกต่าง'ต่างหาก'
นอกจากนี้การเดินทางทำให้เราได้เห็นคุณค่าของสิ่งที่อยู่รอบตัวเรา
เราได้อยู่กับตัวเองเยอะ
เราเข้าใจตัวเองมากขึ้น
แล้วเราก็เรียนรู้ที่จะอยู่กับตัวเองเป็น
บางครั้งที่เราออกเดินทางเปลี่ยนจากสถานที่เดิมๆ เป็นสถานที่ใหม่ๆ ทำให้เราหลุดจากความเคยชิน ปลุกประสาทสัมผัสในร่างกาย
โลกที่เคยแคบ ก็กว้างขึ้น
ไม่จำเป็นต้องไปไกลต่างประเทศ แค่ได้ออกไปที่ไหนสักแห่งก็เพียงพอ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา