17 ม.ค. 2020 เวลา 10:30
การจากไปของ ยูกิ ลูกเลี้ยงหนึ่งเดียวของโยโกะ
ยูกิ สุนัขพันธุ์บีเกิ้ล ได้มาเป็นลูกเลี้ยงของโยโกะได้เพียง 3 ปีเท่านั้น
คืนก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุ ยูกิมีท่าทางปกติทุกอย่าง ร่าเริง กระดิกหาง กระโดดไปกระโดดมา ต้อนรับเจ้านายกลับ
ก็ได้เล่นกันไปกันมา ทักกันตามปกติ โดยไม่มีท่าทีว่าจะไม่สบายแต่อย่างใด
.
เช้าวันรุ่งขึ้น เป็นวันเสาร์พอดี ทั้งครอบครัวเราก็เตรียมตัวออกไปทานข้าวนอกบ้านตามปกติ🍜🍜🍜
เมื่อออกมานอกบ้าน ไม่เห็นยูกิ ออกมาต้อนรับหรือวิ่งซนเหมือนก่อน ก็ได้ออกตามหา และมาเจอว่า ยูกินอนอยู่ในกรงโยโกะ เรียกเท่าไรก็ไม่มาไม่ขยับ
พวกเราตกใจกันมาก จับยูกิออกมาจากใต้กรง พบว่ายูกิ กระพริบตาปริบ ๆ แต่ขยับตัวไม่ได้
จากนั้นพวกเรารีบพาตัวยูกิ ไปโรงพยาบาลสัตว์ทันที ไม่ต้องไปกินข้าวกันแล้ว ไม่หิวแล้วหละงานนี้
.
เมื่อถึงโรงพยาบาล คุณหมอจับตรวจเลือดทันที
.
ปรากฏว่า คุณหมอแต้งว่ายูกิลำไส้อักเสบ อาจจะกินอะไรแปลกๆเข้าไปแต่ไม่สามารถยืนยันได้ว่ากินอะไรเข้าไป
ก่อนหน้านร้ ยูกิมีอาการท้องเสียเหม็นอย่างรุนแรง แต่ก็ร่าเริงปกติ พสกเราก็มาคิดกันว่ากินอะไรแปลก ๆ เข้าไป
หากกินกล้วยหรืออะไร โยโกะก็เคยท้องเสีย อต่ไม่เป็นอะไรพวกเราจึงไม่แปลกใจอะไร
.
แต่สำหรับยูกิ ถือว่าเป็นหมาเด็ก เมื่อมีอาการท้องเสียอย่างรุนแรง จึงสามาถทำให้เขาช็อก เกร็งได้
.
คุณหมอได้ฉีดยากันช็อกให้ และ ให้นอนโรงพยาบาล 1 คืนพอรอดูอาการ
.
ไม่ทันข้ามคืน ทางโรงพยาบาลโทรมาหา และ แจ้งว่า ยูกิได้จากพวกเราไปแล้ว😥😥😥
พวกเราเสียใจกันอย่างมาก จนเกินคำบรรยายที่จะออกมาเป็นคำพูดได้
หลังจากตั้งสติกันได้ พวกเราจึงทำการค้นหาวัดที่สามารถทำการฌาปณะกิจสุนัขได้ พวกเราจึงขับรถไปทำพิธี และ เผาร่างน้องยูกิ พร้อมลอยอังคารให้น้องเขา
เตรียมเผาร่างน้อง
เตรียมการลอยอังคาร
เตรียมการลอยอังคาร
ลอยอังคารน้องยูกิ
.
น้องคงถึงเวลาของเขาแล้ว มาเร็วไปเร็วจังนะยูกิ
ขอให้น้องเขาไปสู่ภพภูมิที่ดีขึ้น
ลาก่อน พวกเราจะคิดถึงยูกิตลอดไป🤘🤘💖💖
.
ปล.ใครมีน้องหมาแล้วมีอาการป่วย ไม่ว่าจะมากหรือน้อย อย่าประมาท ให้รีบพาไปหาหมอนะคะ จะได้ไม่เสียใจภายหลัง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา