20 พ.ย. 2019 เวลา 11:35 • ไลฟ์สไตล์
เพราะเธอปันใจ ผมถึงได้แอบ💕เธอ
เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในช่วงต้นเดือนตุลาที่ผ่านมา ช่วงนั้นยังเป็นช่วงที่เด็กนักเรียนน้อยๆ ยังปิดเทอมกันอยู่
ตามสถานที่ราชการหลายแห่ง บางทีพวกคุณอาจจะเคยเห็นเด็กตัวน้อยๆ มาเดินขายขนมให้กับเหล่าประชาชนที่กำลังนั่งรอคิว เพื่อจะดำเนินการทางเอกสาร
น้องพี เป็นนามสมมุติของเด็กคนหนึ่งที่มาเดินขายขนม ที่หน่วยงานราชการที่ผมไปติดต่อเป็นประจำ ไม่รู้ผมควรจะเรียกน้องคนนี้ว่ายังไงดี น้องพีเป็นเด็กผู้ชาย แต่นิสัยน่ารักออกไปทางผู้หญิง เวลาใครช่วยซื้อของนางจะขอบคุณค่ะตลอด
ด้วยที่ตัวผมเองในวัยเด็กก็เคยเดินขายของแบบนี้ ก็พอจะเข้าใจความรู้สึกของเด็กเหล่านี้ดี ถ้าผมเจอน้องก็จะช่วยซื้อทุกครั้ง ซึ่งก็จะเจอแทบทุกวัน เพราะผมคือลูกค้ารายใหญ่สำหรับน้องเขา
“พี่จ้า พี่จ้า วันนี้มีราคาห่อละยี่สิบบาทต้องหลายอย่าง ซื้อไปแจกเหมือนเดิมเนอะ”
“เจ้าพีบอกให้เรียกน้า ยังจะมาเรียกพี่อยู่อีก เผลอๆน้าแก่กว่าพ่อเอ็งอีก”ผมก็บ่นไปอย่างนั้นทั้งๆก็ชอบให้เด็กรุ่นหลานเรียกพี่อยู่เหมือนกันฮ่าฮ่า
คือโดยปกติผมจะช่วยเจ้าพี ซื้อไปแจกเหล่าพี่ๆน้องๆในหน่วยงานราชการ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผมเสมอ
“เจ้าพี น้าช่วยเอ็งซื้อทุกวันแบบนี้ น้าว่ามันจะเกินค่าเทอมเอ็งแล้วนะเนี่ย โตขึ้นมาได้ดิบได้ดีอย่าลืมน้าละกัน”
พอผมพูดเสร็จ เจ้าพีก็บอกว่าจะไม่ลืมผม เพราะพี่ใจดีช่วยหนูซื้อตลอด โตมาเรียนหนังสือจบก็จะมาขอทำงานกลับพี่เพื่อทดแทนบุญคุณแน่นอน
พอผมฟังจบคิ้วขวากระตุกเลย คิดในใจนี้โตมา..ึงยังจะมาให้..ูช่วยอีกเหรอฮ่าฮ่า😆
หลังจากนั้นมาผมก็เจอนางทุกวันราชการ จนเมื่อใกล้เปิดเทอม นางก็มารอเจอผม ผมก็ถามว่า”พีวันนี้ก็แจกเหมือนเดิมนะ อ้าวๆเอาเงินไป “
เจ้าพี่ก็บอกผมว่าวันนี้ไม่ได้มาขายของ แต่ที่มายืนรอเนี่ย จะเอาขนมมาให้พี่นั้นแหละ พรุ่งนี้หนูต้องไปเรียนแล้ว คงไม่ได้มาเดินขายของแล้ว อันนี้ให้พี่ เห็นแต่ซื้อแจกคนอื่นไม่เคยเห็นพี่กินขนมของหนูเลย
แล้วเจ้าพีก็ยกมือไหว้ แล้วเดินเข้ามากอดผม ผมก็อึ้งๆงงๆ แต่ก็บอกเจ้าพีไปว่า ตั้งใจเรียนนะโตมาจะได้เก่งหาเงินได้เยอะๆ เชื่อน้านะที่น้ามีทุกวันนี้ได้เพราะเราเก่งในงานของเรา เขาถึงยอมจ่ายเงินเดือนให้เราแพงๆ แล้วโตขึ้นถ้าเจอใครกำลังลำบากก็อย่าลืมยื่นมือเข้าช่วยเขานะจำได้ไหม
แล้วจากนั้นเจ้าพี ก็กระโดดขึ้นรถมอเตอร์ไซค์ไปกับแม่ของเขาที่จอดรออยู่ ส่วนผมก็ต้องรีบไปทำงานต่อเพราะผมมีงานด่วนที่ต้องไปเคลียร์อีกเยอะเลย
แต่ก็ไม่ลืมขนมที่อยู่ในมือที่เจ้าพีเอามาฝากผม ขนมห่อนี้ผมคงไม่เอาไปแจกใครล่ะนะ เพราะผมได้รับนำ้ใจมาจากเจ้าพี มันคงต้องเป็นขนมที่หอมหวานและอร่อยแน่ๆ
และผมเชื่อว่าโตขึ้นมาเจ้าพี ต้องเป็นคนที่มีน้ำใจรู้จักการแบ่งปันคนอื่นได้อย่างแน่นอน แล้วแบบนี้จะไม่ให้ผมแอบหลงรักแม่สาวน้อยคนนี้ได้ยังไง💕😍
ปล. ผมเชื่อเสมอว่าการที่เราแบ่งปันให้กับคนอื่นๆนั้น มักจะมีสิ่งมหัศจรรย์เกิดขึ้น นั่นก็คือเมื่อเรารู้จักแบ่งปันให้คนอื่นๆ การแบ่งปันของเราก็มักจะไม่จบที่ตัวบุคคลใดบุคคลหนึ่ง แต่มันจะเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างสะพานของการแบ่งปันแบบไม่รู้จบนั่นเอง💕😍
##ขอบคุณที่เข้ามาแบ่งปันไลค์ให้ผมนะครับ🙏💕
โฆษณา