16 พ.ย. 2019 เวลา 01:14
เงิน80บาท ที่ไม่เท่ากัน☕
งานเก่านำมา(Repost)นะครับ
เช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา ผมได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนของผมคนหนึ่ง
เพื่อนขอร้องให้ผมช่วยติดต่อทำเอกสารราชการชนิดหนึ่งให้ลูกน้อง ที่ทำงานในสวนของเพื่อนให้หน่อย
ผมก็รับปากเป็นธุระจัดการให้
หลังจากที่ผมไปรับเอกสาร และทำเอกสารให้ลูกน้องของเพื่อนเสร็จเรียบร้อยแล้ว
ขณะที่ขากลับเพื่อจะนำเอกสาร ที่ทำเสร็จแล้วไปส่งให้เพื่อน เพราะมันเป็นเอกสารด่วนที่ต้องรีบใช้
ผมก็แวะซื้อกาแฟเพื่อที่จะดื่มแก้ง่วงเพราะตอนนี้ ก็เป็นช่วงบ่ายแล้ว
แถมผมยังต้องเดินทางเข้าไปส่งเอกสารให้เพื่อนผมอีก ซึ่งมันก็อีกหลายกิโล
กาแฟแก้วนี้ราคา 80บาท
ผมก็จ่ายเงินให้พนักงานไป โดยคิดว่าจะหักเป็นค่าดำเนินงาน และค่าน้ำมันรถที่ใช้เดินทาง
ซึ่งมันก็คงจะขาดทุนอยู่แล้วอย่างที่เห็น
ไหนจะค่าแรงของผม ยังไม่รวมค่าน้ำมันรถ และค่าเสียเวลาของผมอีกต่างหาก
แต่ทำไงได้ก็งานนี้ มันงานพวกๆกัน ถือซะว่าเงิน 80บาทเป็นค่าน้ำมันละกัน
พอขับรถต่อไปอีกเกือบ ชัวโมงกว่า ผมก็มาถึงสวนที่เพื่อนของผมเป็นเจ้าของ
ผมก็นำเอกสารที่ทำเสร็จแล้วไปส่งให้ แต่ก็ต้องให้เจ้าตัวที่เป็นเจ้าของเอกสารเซ็นต์รับ
และตรวจสอบเอกสาร ชื่อ ที่อยู่ ว่าถูกต้องหรือเปล่า เพื่อกันไม่ให้เกิดปัญหาตามมาในภายหลัง
เพราะถ้าผิดพลาดแล้วบอกให้ผมไปแก้ในภายหลัง บอกเลยว่าไม่ตลกเลย เพราะการเดินทางไม่ใช่ใกล้ๆ
พอเพื่อนผมตามลูกน้องออกมา ภาพที่เห็นเป็นลุงแก่ๆคนหนึ่งอุ้มหลานสาว ตัวน้อยๆออกมา
เพื่อนผมก็เริ่มเล่าเรื่องดราม่า ชีวิตของลุงแกให้ฟัง ว่าแกอยู่กับหลานสาวแค่ 2คน
ลูกสาวแกก็หนีไปแล้วทิ้งหลานไว้ให้เลี้ยง แกก็อาศัยอยู่แถวๆสวนเพื่อนผมนั้นเเหละ วันๆก็เก็บผักหาปลา แถวนั้นกิน
ถ้าช่วงไหนที่สวนมีงานก็จะตามแก่มาช่วย ให้ค่าแรงแกวันละ 200บาท แกก็ดีใจแล้ว
พอแกเจอผม แกก็ยกมือไหว้ ผมนี้รีบไหว้กลับแทบไม่ทัน แล้วแกก็ถามผมว่าค่าจ้างทำแพงไหมครับคุณ
พอผมเห็นแกแล้ว อย่าว่าแต่ค่าแรงผมเลย แค่ค่ากาแฟ 80บาทผมยังไม่กล้าเก็บแกเลย โธ่..ชีวิต
แกก็ขอบคุณผมใหญ่ และก็บอกให้หลานสาวแก ไหว้ขอบคุณผมอีก
ผมบอกเลยว่าวันนี้ ผมได้อะไรกลับไปมากกว่าค่ากาแฟ 80 บาทอีก
ผมขับรถออกจากสวนของเพื่อนผมไป กับรอยยิ้มที่มีความสุขของผมพร้อมด้วยเสียงเพลงเบาๆในรถ ที่จำไม่ได้เลยว่าเป็นเพลงอะไร..
เงิน80 บาทที่ไม่เท่ากัน
บางคนได้แค่ กาแฟแก้วเดียว
บางคนเป็นค่าอาหารที่ใช้เลี้ยงครอบครัวได้1วัน
แต่ 80 บาทของผม มันได้ซื้อความสุขในใจของผมไปเรียบร้อยแล้ว
##ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะครับ## ถ้าใจเราดี.. อะไรๆก็ดีไปหมด
โฆษณา