20 พ.ย. 2019 เวลา 15:43 • การเมือง
ม็อบฮ่องกงต่อสู้เพื่อเสรีภาพและประชาธิไตยจริงหรือ?:
ในที่สุด ม็อบขายชาติในฮ่องกงก็เริ่มโดนปราบ ปัญหาใหญ่สำหรับคนฮ่องกงก็คือสื่อต่างชาติโหมกระหน่ำด่ารัฐบาลจีนอย่างกว้างขวาง ทั้ง FB ทั้งทวิตเตอร์ปิดการนำเสนอข่าวเพื่อโปรรัฐบาลจีนนับแสนๆ บัญชี เปิดโอกาสให้สื่อกระแสหลักตะวันโจมตีผู้บริหารฮ่องกงและรัฐบาลจีนแผ่นดินใหญ่เป็นคลื่นที่ถ่าโถมอย่างรุนแรง นี่คือฝีมือการบริหารจัดการสื่อของซีไอเอเขาละครับ
ณ บัดนี้ ทุกคนได้ประจักษ์แล้วว่าม็อบที่ประท้วงในฮ่องกงทำตัวไม่ต่างอะไรกับกลุ่มก่อการร้าย ทุบตี เผา ใช้ก้อนอิฐทำร้ายคนแก่จนเสียชีวิต เผาคนที่ไม่เห็นด้วยกับตน เผาสถานีรถไฟใต้ดิน เผาอาคาร ทำลายอาคารบ้านเรือนผู้คน ใช้ระเบิดทำร้ายเจ้าหน้าที่ ใช้ธนูยิงเจ้าหน้าที่ซึ่งรักษาความสงบ ฯลฯ ถ้าเหตุการณ์เดียวกันนี้เกิดบนแผ่นดินอเมริกา ผมมั่นใจจะมีคนประท้วงเหล่านี้จำนวนมากตายโหงอย่างหมาขี้เรื้อนข้างถนน
ประเด็นที่บอกว่าต่อสู้เพื่อเสรีภาพและประชาธิปไตย ก็แสดงให้เห็นว่าม็อบขายชาติเหล่านี้ยังไร้เดียงสา นั่งกอดตำราตะวันตก โดยไม่รู้จักแยกแยะ ถูกล้างสมองด้วยตำราประชาธิปไตยตะวันตก โดยไม่ลืมตาดูว่าข้อเท็จจริงในสังคมอเมริกันเป็นอย่างไร จึงบูชาสังคมอเมริกันยิ่งกว่าแผ่นดินบรรพบุรุษตนเอง
ฮ่องกงแม้จะเป็นส่วนหนึ่งของจีน แต่จีนก็ให้อิสระและเสรีภาพมาก จากการจัดอันดับเมืองที่มีเสรีภาพที่สุดของหน่วยงานคลังสมองแห่งหนึ่งของอเมริกาคือสถาบันคาโต (The Cato Institute, the Fraser Institute, and the Friedrich Naumann Foundation for Freedom) ซึ่งเน้นดรรชนีเสรีภาพส่วนบุคคล (personal freedom index), เสรีภาพทางเศรษฐกิจ (economic freedom index) ซึ่งหมายถึงเสรีภาพที่จะเลือกวิถีทำมาหากินและลงทุนธุรกิจและเสรีภาพในความเป็นมนุษย์ (Human freedom index) เมืองฮ่องกงอยู่อันดับ ๓ ของโลก เป็นรองก็แต่นิวซีแลนด์และสวิตเซอร์แลนด์เท่านั้น
ส่วนอเมริกา ประเทศที่สร้างภาพลวงโลกว่ามีเสรีภาพที่สุดและเป็นประชาธิปไตยที่สุด กลับอยู่อันดับ ๑๘ ต่ำกว่าฮ่องกงเสียด้วยซ้ำ อังกฤษ ประเทศผู้ดีจอมปลอมที่สนับสนุนม้อบในฮ่องกงอยู่อันดับ ๘ ต่ำกว่าฮ่องกงเช่นกัน ส่วนรัฐบาลจีนอยู่อันดับ ๑๓๕ (http://worldpopulationreview.com/countries/freest-countries/)
1
ข้อมูลนี้ แสดงว่ารัฐบาลจีนแม้จะปกครองโดยพรรคคอมมิวนิสต์ ซึ่งเป็นระบบการปกครองที่แตกต่างจากอเมริกา แต่รัฐบาลจีนก็ให้อิสระแก่ประชาชนฮ่องกง กระทั่งว่าประชาชนในฮ่องกงมีอิสระเสรีภาพมากกว่าประชาชนชาวอเมริกันในสหรัฐอเมริกาด้วยซ้ำ ส่วนสหรัฐอเมริกาที่อ้างว่าเป็นดินแดนแห่งเสรีภาพ แต่กลับให้เสรีภาพแก่ประชาชนบนแผ่นดินอเมริกาซึ่งเป็นประชาชนตนเองน้อยกว่าที่รัฐบาลจีนให้แก่ประชาชนบนเกาะฮ่องกง
1
ข้อสำคัญ สถาบันคาโตนี้เป็นสถาบันคลังสมองของอเมริกา เราจึงสามารถบอกได้ว่าแม้แต่สถาบันคลังสมองของอเมริกายังจัดอันดับให้ประชาชนฮ่องกงมีเสรีภาพมากกว่าประชาชนอเมริกันบนแผ่นดินอเมริกาเสียอีก
คำถามคืออเมริกามีข้อเสียหายอย่างไร? ผมขอยกให้ดูเล็กน้อยครับ
๑.ตำรวจอเมริกายิงประชาชนเสียชีวิตปีละไม่น้อยกว่า ๑,๐๐๐ คน ความป่าเถื่อนของตำรวจอเมริกันเป็นที่เลื่องลือ อย่างน้อย มีประเทศอยู่ ๑๑๗ ประเทศประณามตำรวจอเมริกันที่ปราบปรามผู้คนอย่างป่าเถื่อน แน่นอนครับ ป่าเถื่อนกว่าตำรวจฮ่องกงและประเทศไทย (เช่นhttps://www.independent.co.uk/news/world/americas/police-shootings-us-death-toll-gun-control-officers-a8777046.html?fbclid=IwAR1hs7GKh7wzWY1biUYg0mcjwQYRj4dAJKgWkl2XfPhQ8o2dSPsXvhLA-dc)
2
๒.อเมริกาสนับสนุนรัฐบาลอิสราเอลให้รุกรานดินแดนปาเลสไตน์ ฆ่าชาวปาเลสไตน์จำนวนมากมาจนกระทั่งทุกวันนี้ ใช้สื่ออเมริกาสร้างข่าวเท็จว่าชาวปาเลสไตน์ที่ต่อสู้เพื่อแผ่นดินเกิดคือกลุ่มก่อการร้าย อ้างเหตุเอาเครื่องบินไปถล่มเพื่อรุกรานแผ่นดินปาเลสไตน์อยู่เป็นประจำ ถ้ามีชาติใดๆ เสนอให้สหประชาชาติประณาม อเมริกาก็บล็อคเพื่อมิให้อิสราเอลเสียหาย ขณะเดียวกัน แม้ว่าอเมริกาจะเป็นตัวก่อเหตุสงครามในซีเรีย จนทำให้มหาชนอพยพหนีเมืองไปตายเอาดาบหน้า แต่อเมริกาก็สั่งปิดพรมแดนฝั่งเมกซิโก ห้ามมิให้ชาวเมกซิโกอพยพเข้าเมือง และปฏิบัติต่อผู้อพยพจากต่างชาติไร้มนุษยธรรมมาก
1
เมื่อถูกนานาชาติประณามมากๆ ว่าละเมิดสิทธิมนุษยชน อเมริกาก็ถอนตัวจากสภาสิทธิมนุษยชนของสหประชาชาติไปเสีย กลายเป็นชาติที่ไม่สนเรื่องสิทธิมนุษยชน อ (https://www.npr.org/2018/06/19/621435225/u-s-announces-its-withdrawal-from-u-n-s-human-rights-council)
1
๓.รัฐบาลอเมริกาเอาใจนายทุน จำกัดสิทธิ์และละเมิดสิทธิ์คนพื้นเมืองเดิมอยู่เป็นประจำ แต่ไม่ให้มีการนำเสนอเป็นข่าว (ยกตัวอย่างเช่น https://www.mintpressnews.com/117-countries-slam-american-police-brutality-at-un-human-rights-council/205588/?fbclid=IwAR0jt2rvMc7K4M1xtxMHiA1nRetZf2vVMvc6RtPFGh5jxyNHzotWfcdPiZ0#.XWXfjKQI81g.facebook และ https://www.loc.gov/teachers/classroommaterials/presentationsandactivities/presentations/elections/voting-rights-native-americans.html และ https://act.credoaction.com/sign/chaco-drilling-2019?t=6&akid=33395.13922330.czisko&fbclid=IwAR39J_iKffiX_09rndGesFBPrViqZMrsdKv5lE8HOYE-DSuzfTupC2QdiRs)
2
๔.กฎหมายรัฐหลายๆ รัฐในอเมริกาออกมาเพื่อสกัดมิให้ประชาชนอเมริกันกักเก็บน้ำฝนไว้ใช้ ต้องให้ประชาชนจ่ายเงินซื้อน้ำประปาที่รัฐบาลบริการ (https://www.collective-spark.xyz/government-criminalizing-rainwater-collection-in-all-out-war-on-self-sufficiency/?fbclid=IwAR02hlW7_qaIHtuM4nIa7jd_MHN0t7BjfJQutjkGqhL0nJO-7k2_DJV0-h4)
๕. คนที่นำเรื่องราวผิดกฎหมายของนางฮิลลารี คลินตัน สมาชิกคนสำคัญของรัฐบาลเงาในอเมริกามาแฉ ถูกฆ่าตายอย่างปริศนา ๔๖ คน ไม่มีใครสามารถเอาผิดนางฮิลลารี คลินตันได้ (https://lasvegas.cbslocal.com/2016/08/10/the-list-of-clinton-associates-whove-died-mysteriously-check-it-out/?fbclid=IwAR0J4teuOSMSf4ggPvmR7i5cLDBQUl_MuFPPTvpe1cfva0hP4a7NIimpfK4)
๖.อเมริกาสร้างภาพให้ตนเองว่าเป็นรัฐบาลประชาธิปไตยและเคารพสิทธิมนุษยชน แต่เบื้องหลัง อเมริกาสนับสนุนราว ๗๐% ของผู้นำเผด็จการในโลกนี้ (https://www.mintpressnews.com/us-provides-military-aid-70-percent-worlds-dictatorships/232478/?fbclid=IwAR2YmYdlRf_L_btkaF1cZ49dEqP_OlAKH8itN_8sGhr0s_mvojN7bZseKqo)
๗.สื่อไหนนำความชั่วของรัฐบาลอเมริกาที่ทำทั้งในประเทศทั้งในต่างประเทศมาแฉจะถูกจับไปดำเนินคดี คนที่เคยแฉพฤติกรรมเลวร้ายของรัฐบาลอเมริกา ต้องหนีกระเซอะกระเซิงจากการไล่ล่าของรัฐบาล รอดก็มี ถูกจับขังคุกแล้วก็มี
1
๘.ทหารอเมริกาที่ถูกส่งไปรบต่างประเทศ ไม่ว่าจะไปทำชั่วช้าอะไร อเมริกาไม่ยอมให้มีการเอาผิด อเมริกาจะใช้อำนาจละเว้นโทษให้หมด (https://www.foxnews.com/media/trump-imminent-action-military-cases-golsteyn-lorance-gallagher?fbclid=IwAR2wc-Al0fOigXsIXamPQplAvgiszXC59jnpbDGinx7lxgkO1JIJMLlaoCk)
เอาแค่นี้นะครับพอเป็นน้ำจิ้ม สรุปสั้นๆ ว่าถ้าคนไทยพากันแฉสังคมอเมริกันในด้านมืดกันมากๆ ความศรัทธาในภาพลักษณ์ลวงที่เด็กไก่อ่อนรุ่นใหม่มีต่อรัฐบาลอเมริกาว่าเป็นรัฐบาลประชาธิปไตยและเคารพสิทธิมนุษยชนต้นแบบ เป็นตำรวจโลกที่คอยจัดการกลุ่มก่อการร้ายจากการเสพหนังฮอลลีวู้ดจะค่อยๆ หมดไป จะเลิกหันไปหาชาติตะวันตกทั้งหลายและหันมาคุยกันเองในหมู่คนไทยด้วยกันมากขึ้นครับ
3
@ปฐมพงษ์ โพธิ์ประสิทธินันท์
๒๐ พฤศจิกายน ๒๕๖๒
หมายเหตุ กฎเกณฑ์ กติกาและมารยาท:
๑.ถ้าจะแชร์ ไม่ต้องขออนุญาตแต่โปรดอ้างที่มาให้ชัดเจน
๒.หากจะวิจารณ์โปรดใช้คำสุภาพ สองข้อแรกนี้สำคัญเพื่อป้องกันมิให้ผิดพรบ.คอมพิวเตอร์
๓.โปรดสะกดใช้คำให้ถูกต้องตาม *หลักภาษาไทย* ด้วย (อย่าใช้ 'จารย์หรือจาร (แทนอาจารย์), อัลลัย (แทน อะไร), ทำมัย (แทน ทำไม), สนจัย (แทน สนใจ), อะเคร์ (แทน โอเค), ทะมาย (แทน ทำไม), ก้อ (แทน ก็), ม่ายด้าย (แทน ไม่ได้), ยังงัย (แทน ยังไง), จิงจัย (แทน จริงใจ), หัวจัย (แทน หัวใจ), ครัช (แทน ครับ), อะรัย (แทน อะไร), เป็นรัย (แทน เป็นไร), ปัย (แทน ไป) , คัย (แทน ใคร), ฝรรดี (แทน ฝันดี), เด๋ว (แทน เดี๋ยว), จิง (แทน จริง) เขาใช้กันมาผิดๆ อย่าใช้ตามครับ
๔.ข้อความวิจารณ์ที่ *หยาบ* และ *สะกดผิด* จะลบออกทุกครั้งที่เห็น
๕.ผู้ที่สะกดผิดบ่อยครั้งหรือใช้คำหยาบบ่อยครั้ง จะบล็อคอย่างถาวร
๖.คนที่ใหม่ต่อการเมืองระหว่างประเทศ ควรจะอ่านข่าวจากเพจนี้ย้อนหลังไป ๓ เดือนเป็นอย่างน้อยก่อนจะวิจารณ์ใดๆ
๗.อย่าด่วนเชื่อในสิ่งที่ผมเขียนให้อ่าน แต่จงใช้ข้อมูลที่ผมเขียนปูทางไปค้นคว้าหาข้อมูลอื่นๆ เพิ่มเติมแล้วสรุปด้วยตนเองว่าจริงหรือไม่จริง
โฆษณา