21 พ.ย. 2019 เวลา 12:39 • การศึกษา
สังคมในเมืองทุกวันนี้ รถติดมากเลยนะครับ ยิ่งในกรุงเทพฯ มองไปทางไหนก็มีแต่รถ มองไกลๆคิดว่าเป็นขบวนรถไฟเสียอีก ร้อยเวรไม่รู้ว่าที่อื่นจะเป็นเหมือนกันรึป่าว ..
เหตุผลในการซื้อรถ เราก็เพียงจะหนีการรอคอยก็แค่อยากสะดวกสบายขึ้น ก็ธรรมดาของคน แต่ที่ไหนได้ … พอซื้อรถมาไม่ต้องคอยรถเมล์แต่ก็ต้องมานั่งติดอยู่ในรถตัวเองอยู่ดี …. ฟ้าช่างเล่นตลกกับเรา!
พูดถึงเรื่องรถ ..ทำให้ร้อยเวรคิดถึงคดีเกี่ยวกับรถ ตอนซื้อเราก็คิดว่าเราผ่อนไหว แต่พอทำไปทำมา เริ่มจะส่งไม่ไหว ค่านู่นค่านี่เต็มไปหมด รายปีค่าประกัน รายเดือนค่างวด รายวันค่าน้ำมันรถ … จะกลับตัวก็ไม่ได้จะเดินต่อไปก็ไปไม่ถึง
… กลับตัวกลับใจภายหลังจากที่ไปทำสัญญาซื้อแล้วก็คงไม่ทัน เพราะเงินที่ดาวน์ที่จ่ายไปก็มากโขอยู่ ถ้าเอารถไปคืนไฟแนนซ์ก็เสียดายค่าเงินดาวน์และค่างวดที่ส่งไปแล้วฟรีๆ แล้วไหนอาจจะถูกฟ้องร้องเรียกค่าเสื่อมสภาพรถตามมาอีก มีแต่เสียกับเสียจริงๆ … ให้ตายเหอะ
แล้วไฉนเรา ไม่ไปประกาศขายดาวน์รถทางอินเตอร์เน็ตซะล่ะ อย่างน้อยก็ได้ค่าเงินดาวน์และค่างวดที่ส่งไปแล้วคืนกลับมาบ้าง คนที่มาซื้อต่ก็ส่งค่างวดรถต่อจากตัวเองไป ….แหม่ มันเข้าทางเราเสียจริง
ปรากฏว่าทำสัญญาซื้อขายกันไม่นาน ผ่านไปประมาณ ๒ งวด ไฟแนนซ์โทรตามจิกแจ้งว่า ท่านผิดนัดชำระหนี้แล้ว ให้ดำเนินการจ่ายค่างวดโดยเร็ววัน มิฉะนั้นจะ บลาๆๆ …. อ้าวเฮ้ยไม่เหมือนกับที่ตกลงกันไว้ จึงได้โทรไปสอบถามคนที่ซื้อดาวน์ไป แต่กลับติดต่อไม่ได้หายเข้ากลีบเมฆไปแล้ว
กรณีขายดาวน์อย่างนี้ทางไฟแนนซ์จะไม่รับรู้ และก็ถือว่าเป็นการผิดสัญญา หากรถหายตามไม่ได้ไฟแนนซ์จะเรียกเงินค่างวดจากเราอยู่ดี
โดยส่วนใหญ่ที่ขึ้นโรงพักจะเป็นปัญหาข้อนี้ ทางออกที่ดีที่สุด ถ้าเราจะเปลี่ยนผู้ซื้อหรือขายดาวน์ก็ควรผ่านไฟแนนซ์เปลี่ยนผู้เช่าซื้อให้มันถูกต้อง โดยให้ไฟแนนซ์พิจารณา จะปลอดภัยสำหรับเราดีที่สุด
สุดท้าย เราก็ต้องจ่ายค่างวดต่อไป(ผ่อนลมต่อไป) เท่านั้นยังไม่พอ เรายังต้องมานั่งตามหารถที่ขายไปให้ได้คืนมา … ไม่พ้นก็หวังพึ่งพาตำรวจ แต่ก็ลืมไปว่าตำรวจทำได้แค่คดีอาญา ดำเนินคดีไปก็ไม่รู้จะได้รถคืนมาหรือป่าว ….
โฆษณา