26 พ.ย. 2019 เวลา 13:46 • ความคิดเห็น
ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่ให้กับบทความที่ครบ 6,000 Followers ค่ะ นางฟ้าเดินดินมีจริงแน่นอนค่ะ ใครยังไม่อ่าน เลื่อนย้อนอีกโพสต์เลยค่ะ
วันนี้ได้ดาว เป็นของขวัญวันเกิด เย้ๆ 🎶🎵🎹
แต่เป็นวันเกิดของแอดกับสามีค่ะ เราเกิดวันเดียวกัน แต่คนละปี เราเจอกันครั้งแรก ในวันเกิด เขาไปกับเพื่อน แอดก็ไปกับเพื่อน แต่แอดรู้จักเพื่อนเขาค่ะ ทานมื้อเที่ยง ที่Pizza Hut แถวราชดำริ เยื้องๆ เอราวัณ ยุคนั้น
หลาน ต้นตาล เมื่อพูดว่า Happy จะยิ้มแบบนี้ เป็นรูปอวยพรวันเกิดที่ถูกใจยายน้อยที่สุด
แต่เรื่องของเรา เกิดขึ้นขึ้นหลังจากนั้น ปีกว่าค่ะ จากงาน Blind date ที่โบสถ์ เราถูกจัดให้คู่กัน เราแพ้ในเกมส์แข่งขัน แต่เราได้เป็นคู่กันจริงๆ💛💕 เราชนะในชีวิตจริงค่ะ
เราไม่นึกว่า เราจะได้ฉลองวันเกิดร่วมกันตลอดชีวิต..แต่มันดีมากค่ะ ประหยัดสุดๆ 😄😄
หลายปีมาแล้ว เคยนึกสนุก ท้ากับสามีว่า ดูสิ ใครจะได้รับการอวยพรมากกว่ากัน
บางรายก็อวยพรรวมกันเลย 2 คน เพราะรู้จักทั้งคู่..
เดี๋ยวรอคืนนี้กับพรุ่งนี้อีกวัน เพราะเพื่อนๆ ลูกๆ หลานๆ ที่อยู่ต่างประเทศ จะส่งกันเข้ามาอีก
ทายสิ ใครจะชนะ 55
จริงๆแล้ว ทำได้แค่ สองปี เหนื่อย ขี้เกียจนับ และสามีเขาไม่ได้จะมาแข่งขันด้วย สนุกอยู่คนเดียว ขำตัวเอง ทำตัวเหมือนเด็กๆ แต่โทษเด็กไม่ได้ เด็กคงไม่ทำกัน 55🙄
วันเกิดเราหรือลูกๆ จะไม่มีอะไรพิเศษ จะทานอาหารด้วยกันแค่ในครอบครัว ถ้าออกนอกบ้าน เจ้าของวันเกิดจะเลือกว่าจะไปทานที่ไหน
ส่วนทำความดี การให้ บริจาคอะไรบ้างเป็นพิเศษไหมในวันเกิด อยากบอกว่า เราพยายามทำกันทุกวัน ทุกเดือน อยู่แล้ว ไม่เน้นวันใดวันหนึ่ง การให้ การช่วยเหลือคนอื่น เป็นสิ่งที่เรารักที่จะทำ มันคือความสุขทีเรียบง่ายไร้ความคาดหวัง..ทำได้บ่อยๆก็ดีต่อเราเอง
วันเกิดปีนี้ ลูกๆไม่อยู่ เราเลยทานอาหารฉลองกันสองคนตายาย แต่ไม่ใช่มื้อค่ำ แต่เป็นมื้อกลางวันเหมือนเราเจอกันวันแรก
เพราะสามีติดประชุมตอนเย็น เลยเปลี่ยนเวลา นัดคนละครึ่งทาง ไปทานข้าวมื้อกลางวันอร่อยๆนอกบ้าน แล้วส่งให้ลูกๆดู
จบวันเกิดไปอีก1 ปี ของเราสองคน เรียบง่ายเสมอ แถมประหยัด
ใครเกิดวันนี้ เดือนนี้ ขอส่งความรักและปรารถนาดีด้วยค่ะ
เพื่อนส่งให้ ชอบเลยอยากแชร์
วันนี้ ที่คิดถึงมากๆ ไม่ใช่ของขวัญอะไร แต่คิดถึงคุณแม่มากๆค่ะ
วันเกิด วันป่วย วันทำอะไรสำเร็จ วันเจอแฟน วันแฟนขอแต่งงาน วันล้มเหลว วันดีๆ วันเศร้าๆ คนที่เราคืดถึงคนแรก ก็คือ "แม่"
พ่อแอดเสียไปกว่า 30 ปีแล้ว หลังๆ จึงคิดถึงแม่มากกว่าเป็นธรรมดา
แต่คุณแม่แอดก็เสียแล้วเช่นกัน เดือนนี้แหละ แต่ก่อนวันเกิดแอดไม่กี่วัน เมื่อปี 2015 ผ่านมาจะ5 ปีนี้แล้ว
แอดกลับขึ้นกรุงเทพไม่กี่วัน (หลังไปอยู่ดูแลท่านเดือนกว่าที่ภาคใต้ เมื่อท่านเข้าICU จนคิดว่า แข็งแรงดี
แม่ก็โทรมา บอกรัก ขอบคุณ และขอโทษ😭
ตอนนั้นใจหาย ร้องไห้ ต่อว่าแม่ ทำไมพูดให้ซึ้ง มันแบบสั่งลา ไม่ชอบเลย แค่กลับมาบ้าน เดี๋ยวไปหาใหม่ ไปอาบน้ำให้อีก
แอดไม่คิดว่านั้น คือบทสนทนาสุดท้ายของเราแม่ลูก
หลังจากนั้นเกือบ 2 อาทิตย์แม่ก็จากไป
จำความรู้สึกนั้นได้ดี ร้องไห้ ไม่ได้นอนทั้งคืน รุ่งเช้าก็บินเลย .....แต่มีความเชื่อว่าเราจะได้เจอกันอีกในสภาพที่สมบูรณ์กว่าโลกนี้ ก็สบายใจขึ้น
แม่รับอุบัติเหตุใหญ่เมื่อ25 ปีทีแล้ว อยู่กับร่างกายที่ไม่ปกติปกตินัก ร่วม 20 ปี กายไม่สบายบ้าง แต่ใจท่านสบายมาก
ท่านบอกเสมอ ท่านดีใจลูกหลานน่ารัก เป็นคนดีและเก่งๆกันทุกคน ไม่มีอะไรน่าห่วง ท่านปลื้มของท่าน มีความสุขกับลูก หลาน เหลน
เราลูกหลานดีใจที่แม่เรา ยาย ย่า ทวด ของ
หลานเหลน มีความสุข อบอุ่นใจ ก่อนลาจาก
เราดีใจ ที่ได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่แล้ว เหลือแต่ความคิดถึง..และคิดถึง..
ใครยังมีพ่อแม่ ดูแลให้ท่านสบายใจ อย่าทำให้ท่านห่วง กังวล
วันนี้อยากฝากกลอน เป็นตัวแทนของลูกที่สูญเสียแม่หรือพ่อไปแล้ว...ให้มีความหวังว่า
เราจะเจอกับท่านอีกในสถานบรมสุขเกษม
ความดีส่งท่านไปสวรรค์ เราก็ควรทำเช่นนั้นด้วย เพื่อจะได้พบกันอีกที่นั่น...
Family are forever !
🌈🌈🌈🌈🌈🌈🌈🌈🌈🌈🌈🌈🌈
ภาพจาig thechurchofjesuschristoflatterdaysaint เมื่อเราเจอกันอีกบนสวรรค์
"ขอก้มกราบเท้าแม่ที่แน่นิ่ง
ใจลูกดิ่งเหมือนตกจากยอดผา
แม่มาจากล่วงลับดับชีวา
ธารน้ำตาลูกหลั่งรินแทบสิ้นใจ
เมื่อแม่อยู่ลูกนี้อุ่นใจนัก
แม่น่ารักอารมณ์ดีจิตแจ่มใส
ลูกทุกคนแม่รักเหนือสิ่งใด
หลานเหลนไซร้แม่ห่วงใยด้วยการุญ
แม่ลาแล้วจากไกลเกินไขว่คว้า
เมื่อแม่ลาขอพระธรรมคอยนำหนุน
ขอความดีแม่ทำช่วยค้ำจุน
พรเกื้อหนุนส่งแม่นิจนิรันดร์
ขอสวรรค์เบื้องบนคอยต้อนรับ
ดนตรีขับบรรเลงเพลงสวรรค์
มโหรีปี่พาทย์ระนาดประชัน
ส่งแม่ฉันสู่เมืองฟ้านิรันดร์เทอญ"
กลอนไว้อาลัย แม่
ณ วันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2558(2015)
ขอโทษ วันนี้เขียนเรื่องตัวเอง วันเกิด วันพบจบด้วย วันจากลา
มันเป็นเรื่องที่ทุกคนต้องเจอ
เมื่อเรารู้เราจึงควรเตรียมตัว เตรียมใจ
จบบันทึกวันเกิด ครั้งแรกมาเล่าเรื่องส่วนตัว
ขออภัยด้วยค่ะ
🎼🎵🎼🎵🎼🎵🎼🎼🎵
MomNoi
26/11/2019
ปล.มีcomment จาก คุณ Renessme ว่าแอดจะคิดยอดไลก์ อวยพร จากBDไหม
ใช่เลยค่ะ คิดไม่ถึง💃💃 แต่แอดจะชนะสามีแน่ 😄

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา