10 ธ.ค. 2019 เวลา 03:08 • ปรัชญา
การบูสต์โพสต์.. คือการพึ่งตนเอง และการให้โอกาสคนรับข่าวสารได้มากขึ้น
การเข้ามาอ่าน ร่วมไลก์ แชร์
คือมือที่ช่วยเหลือ.. เป็นกำลังใจ
การเข้ามาอ่านสำคัญสุด เพราะคนเขียนต้องการให้คนเข้ามาอ่าน
การไลก์ คอมเม้นท์ และ แชร์ คือ กำลังใจ น้ำหล่อเลี้ยง และเป็นการให้ เพราะแบ่งปันต่อกัน
ทั้งหมดคือ ทำให้ แรงส่ง เพื่อนักเขียนจะเดิน
ต่อได้....
แต่ มือที่ช่วยเหลือไม่ได้อยู่กับเราตลอด มีมา มีหาย เขาก็ยุ่งกับงานเขา
ความก้าวหน้า คือ การพัฒนางาน พัฒนากลยุทธ์
ถือว่าได้ฝึกปรือตัวเรา
แต่ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับ เราวัดความ ก้าวหน้าจากอะไร
แต่ละคน อาจต่างกัน ขนาดของความก้าวหน้าก็ต่างกัน
แต่ "ความก้าวหน้า ก็คือความก้าวหน้า
ไม่ว่าจะเล็กเพียงใด"
ก็คือ ความก้าวหน้า เติบโต🌴
เมื่อเริ่มก้าวแล้ว ไม่ว่าจะเดินเร็ว เดินช้า
เราได้ออกจากจุด Start แล้ว🏃
เราไม่ได้อยู่ที่เดิมแล้ว...เราออกรอบแล้วนะ🏌️
อยู่จุดไหนคุณก็ก้าวหน้าแล้ว
อย่าเปรียบเทียบความก้าวหน้ากับใคร
ไม่ว่ากรณีใดๆ ..เพราะ เบื้องหน้า เบื้องหลัง ความสำเร็จของคนอื่น เราไม่รู้
เบื้องหลังความสำเร็จ ไม่ง่าย เรามองไม่เห็น เรามักเห็นผลที่เป็นรูปธรรมเบื้องหน้าแล้ว
เปรียบกันไม่ได้จริงๆ ..
ให้จดจำไว้อย่างเดียวว่า ในที่สุดแล้ว
เราต้องพึ่งพาตนเองให้มากที่สุด...
และทุก ก้าวเล็ก ก้าวใหญ่ ของเรา
ยังต้องใช้ความพยายาม และพึ่งตนเองต่อไป
สอนตัวเอง บอกรักตัวเอง ให้กำลังใจตัวเอง ขอบคุณตัวเอง..
ที่ต้องออกแรงมาก เพื่อตัวเองจะก้าวต่อไปได้
ทำส่วนตัวให้ดีที่สุดก่อน แรงเสริมจะมาหรือไม่มา อย่าคาดหวัง แค่ทำต่อไป✌
ไม่ว่าจะอย่างไร ให้ ขอบคุณ
ขอบคุณมือเล็กๆหลายมือ หรือน้อยมือ หรือแม้เพียงมือเดียวนั่นเสมอ🖐
ที่เข้ามาพยุงคุณ จูงคุณ ไม่ให้ล้ม และฉุดคุณไปต่อ ในบางครั้ง บางครา
แต่ตัวเราต้องยกใจ ฉุดตัวเองขึ้นทุกครา ทุกวัน ทุกวัน ทุกวัน ก่อน
และจงเชื่อว่า มีหลายคนก็ต้องการมือน้อยๆ ของคุณเช่นกัน ..ทุกคนต้องการกำลังใจ
pixable
ยิ่งในตอนที่ไม่มีใคร แต่มีคนหนึ่งเดินผ่านมา
ช่วยจูงมือเดินข้ามความโศกเศร้า ความ
ท้อถอย ความเดียวดาย ความกลัว ความ
กังวล ...เราจะไม่ลืมเขาเลย
ให้เราเป็นคนนั้นด้วย ที่พร้อมเอื้อมมือ
ไปจูงเขาเดิน หรือฉุดขึ้นมา จนเขาแข็งแรง
เดินเองได้ แล้วค่อยดูเขาแบบห่างๆ แบบไม่
ห่วง แต่คอยชื่นชม พร้อมให้กำลังใจเมื่อเขาต้องการ
💛🙏ม้มน้อย ขอบคุณทุกมือ นิ้วทุกนิ้ว ทุกคู่ดวงตา ที่ช่วยเพจ Positive Thoughts ได้ภาษาพาคิดบวกมา ถึงวันนี้...ใกล้ครบปีในกลางเดือนหน้าแล้ว มาไกลพอสมควรทีเดียว
แต่ยังต้องการ มือที่ช่วยเหลือจากทุกท่านอยู่เสมอ ช่วยเป็นแรงเสริมและกำลังใจ พา
มัมน้อยเดินต่อ ..เพราะเส้นทางนี้ยังยากอยู่ เหมือนยากกว่าเดิม...
แม้ดูเหมือนตัวเลขผู้ติดตามมาก แต่ถ้าไม่อยู่ ไม่เห็นบทความ เหมือนไม่มีช่องสัญญาณ ติดต่อกันได้น้อย
เหมือนถนนปิด เข้ามาไม่ได้ การจราจรติดขัด เพราะคนเข้ามามากขึ้น ไม่ลื่นไหลเหมือนเดิม
ถ้าเรายังต้องการไปต่อ การบูสต์จึงเป็นการพึ่งพาตนเองของคนเขียนContent ที่ทำได้ง่ายสุด ได้ผลกว่า การแชร์
เมื่อเราแชร์ บางคนจะไลก์ที่เราแชร์ ไม่ได้ไลก์ที่บทความเดิม
หลายคนคงเจอ จากที่ไม่ต้องบูสต์ ก็ได้ดาว แต่หลังๆต้องบูสต์กัน
ลองทำสักพักในบางบทความ ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย เพราะเฉียดแล้ว เวลาก็จะหมด เอาน่ะ ลองดู ก็ได้ผล
และดูเหมือนว่าตอนนี้ คงต้องทำทุกบทความหากต้องการได้ดาว ⭐⭐ แม้หักลบเหลือไม่กี่บาท😖😭
แต่การบูสต์ ก็ไม่การันตีการได้ดาวนะคะ ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง แน่ๆคนเห็นบทความ เห็นเพจคุณมากขึ้น โอกาสเพิ่มผู้ติดตาม
บางเพจอาจไม่ต้อง เพราะมีฐานคนอ่านเหนียวแน่น เห็นตอนรีวิวกัน ไม่ต้องบูสต์เลย น่าชื่นชมและยินดีกับความสำเร็จของเพื่อนๆ👏
การบูสต์ จึงเป็นการช่วยตัวเองของเพจมาใหม่ หรือเพจที่ต้องการผู้ติดตามเพิ่ม ต้องการคนเห็นบทความเพิ่ม ต้องการพิชิตดาว
ให้คิดว่า เป็นการเปิดช่องทางให้คนอ่านเข้าถึงข่าวสารของเราที่ต้องการสื่อได้ง่ายขึ้น เหมือนเปิดประตูบ้านกว้างขึ้น เพื่อต้อนรับทุกคนด้วยใจยินดี
*เข้ามาสิ เข้ามาบ้านฉัน ..อะไรที่จะหยิบไปได้ หยิบไปใช้ ฉันยินดี ไม่มีค่าใช้จ่าย มีแต่ใช้เวลา*
เราไม่รู้หรอกว่าข่าวสารที่เรานำสนอ จะโดนใจบางคน แม้เพียงคนเดียว ก็ให้ถือว่า เป็น Progress
ไม่ว่าจะเป็นบทความที่เขียนยาวๆสาระมากๆ หรือบทความสั้นๆ กลางๆ หรือมีแค่รูปภาพ ที่ดูเหมือนว่า สาระทางวิชาการ อาจจะน้อย แต่อาจให้สาระทางใจ ความรู้สึก สร้างทัศนคตื ความสุข รอยยิ้ม สร้างแรงบันดาลใจ และกำลังใจให้เรามากมาย ..
และเพจ บทความแบบนี้ ก็มีมากขึ้นๆ
ตอนแอดเข้ามาใหม่ ๆ แถบไม่เห็นเพจแบบนี้ หรือแอดคงมองไม่เห็นเองก็ได้ เลยเปิดเพจคิดบวกนี้ขึ้นมา
ที่เห็นคือ บางทีเพจสาระความรู้ด้านต่างๆ ก็เขียนบทความให้สาระทางใจในบางครั้งบางคราเช่นกัน
❤จึงนับว่า เรื่องทางใจสำคัญไม่น้อยกว่าทางสมองที่ชอบความรู้❤
👍อยู่ที่คนอ่านต้องการรับอะไรตอนนั้น......
มือที่ช่วยเหลือ👍👍🙏🙏✌🖐👏🤘
pixable
นอกจากคนเขียน จะเป็นมือที่ช่วยเหลือ ส่งข่าวสารให้คนอ่านแล้ว...
คนอ่านคือมือที่ช่วยเหลือที่สำคัญของคนเขียนเช่นกัน
การช่วยกดไลก์ กดแชร์ พูดคุย ทำให้คนเขียนมีกำลังใจต่อไป
👉คนเขียนคือคนอ่านด้วย คนอ่านหลายคนก็กลายเป็นคนเขียนด้วย
ให้กำลังใจ แลกความรู้กันไปมา น่ารักดี
เราจึงเป็นมือที่ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เดินไปด้วยกัน
pixable
เพจน้องใหม่ เข้าไปให้กำลังใจ ช่วยไลก์ ช่วยแชร์ ช่องสัญญานเขายังน้อย คนแทบไม่เห็น ใจเขาใจเรา ..เรายังเจอ บางบทความดีมาก แต่ไม่มีคนเห็น
เพจรุ่นพี่ก็อย่าคิดว่าเขาไม่ต้องการ มัมน้อยยังต้องการนะ🙏 เหมือนการมองเห็นเท่าเพจน้องใหม่ ..จึงต้องบูสต์บ้างอะไรบ้าง
โปรดอย่าคิดว่า การบูสต์คือการจ้างคนให้มาอ่าน หรือการซื้อดาว เพราะไม่การันตีว่าจะได้
แต่คือการเปิดประตูบ้านคุณให้กว้างขึ้น การขยายทางเดินเข้าบ้าน การพึ่งตนเอง การให้โอกาสตนเองและผู้อื่น เป็นมือที่ช่วยเหลือ
ถ้าพูดสวยๆอีกประการ คือเป็นมือที่ช่วยเหลือสมทบทุน ช่วยบำรุงบ้านหลังใหญ่ ของเรา คือบล็อกดิต แห่งนี้
สนับสนุนแอพดีๆ สังคมดีๆ พื้นที่ดีๆ ให้อยู่กับเราไปนานๆ
ให้กันและกันค่ะ ช่วงนี้คริสต์มาส ใช้บริการบูสต์ ให้ของขวัญแอพ ให้ของขวัญคนอ่าน ให้ของขวัญตัวเอง
ลองบูสต์กันค่ะ ถ้ามีงบพอนะคะ
ศึกษาการบูสต์โพสต์ที่เพจบล็อกดิต เพจตัว B แนบลิงก์ ท้ายบทความ
หรือสอบถามที่อีเมล์ของแอพ ดูที่หน้า
โพรไฟล์ของท่านได้ค่ะ หรือถามที่ตรงคอมเม้นท์ตอบได้จะตอบค่ะ
MomNoi
10/12/2019
ขอบคุณทุกกำลังใจค่ะ🙏🙏🙏🙏

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา