27 พ.ย. 2019 เวลา 04:25 • ธุรกิจ
"Michael Bloomberg" มหาเศรษฐีและนักธุรกิจชื่อดัง "คู่แข่งคนสำคัญ" ที่เข้ามาชิง "ตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ" กับ "Donald Trump" ในการเลือกตั้งสหรัฐฯ ปีหน้า !!! / โดย คลินิกการลงทุน
"Michael Bloomberg" มหาเศรษฐีและนักธุรกิจชื่อดัง "คู่แข่งคนสำคัญ" ที่เข้ามาชิง "ตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ" กับ "Donald Trump" ในการเลือกตั้งสหรัฐฯ ปีหน้า !!! / โดย คลินิกการลงทุน
"Michael Bloomberg" เป็นมหาเศรษฐีเจ้าของสำนักข่าวยักษ์ใหญ่อย่าง "Bloomberg" ล่าสุดเขาได้ประกาศลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ในปี 2020 นี้ โดยเขาเป็นผู้ท้าชิงจากทาง "พรรคเดโมแครต" ซึ่งจะต้องแข่งขันกับ "Joe Biden" อดีตรองประธานาธิบดีฯ "Bernie Sanders" และ "Elizabeth Warren" ที่แต่ละคนนั้นถือว่ามีฐานเสียงที่สูงมากๆ
Former New York City Mayor Michael Bloomberg speaks at a news conference in February.
สำหรับการลงสมัครของ "Michael Bloomberg" ในครั้งนี้ นับว่าเป็นการเคลื่อนไหวที่ช้ามากๆ เมื่อเทียบกับคนอื่น เนื่องจากเหลือเวลาอีกเพียงประมาณ 3 เดือนเท่านั้น ก็จะมีการลงคะแนนเพื่อเลือกตัวแทนจากพรรคเดโมแครต ไปแข่งกับ "Donald Trump" แล้ว
Cr. washingtonpost
ทางด้าน "Michael Bloomberg" ก็ได้เริ่มมีการหาเสียง และได้ประกาศว่า เขาลงเลือกตั้ง "เพื่อต้องการจะเอาชนะ Donald Trump และฟื้นฟูอเมริกา" โดยสโลแกนการหาเสียงของเขา ก็คือ "Rebuild America" หรือ "ฟื้นฟูอเมริกา" จากการที่ Donald Trump มาทำให้อเมริกาแย่ลง เนื่องจากเขามองไม่เห็นว่าจะมีผู้สมัครคนไหนจากทางพรรคเดโมแครตที่จะสามารถเข้าชิงกับ Donald Trump ได้อย่างสูสี และเข้ายังได้บอกอีกว่า "เราจะทนการกระทำที่ผิดจรรยาบรรณของ Donald Trump ต่อไปอีก 4 ปี ไม่ได้อีกแล้ว"
Michael Bloomberg and Donald Trump Getty Images
สำหรับประวัติคร่าวๆ ของ "Michael Bloomberg" เป็นผู้ร่วมก่อตั้งด้านระบบข้อมูลธุรกิจ และได้ต่อยอดมาเป็นสำนักข่าวยักษ์ใหญ่อย่าง "Bloomberg" ในปัจจุบัน โดยในช่วงปี 2002-2013 เขาก็ได้ดำรงตำแหน่งเป็น "นายกเทศมนตรีของมหานครนิวยอร์ค" ซึ่งในขณะนั้น เขายังอยู่ในพรรครีพับลิกัน ก่อนที่จะลาออกในปี 2007 และไม่ได้สังกัดพรรคการเมืองใด หลังจากนั้น
1
"Michael Bloomberg" ชนะการเลือกตั้ง และได้เป็นนายกเทศมนตรีของนิวยอร์ค ถึง 3 สมัยติดต่อกัน ก่อนที่จะวางมือในปี 2013 และได้รับการยกย่องในการแก้ปัญหาฟื้นฟูเศรษฐกิจของนิวยอร์คในเหตุการณ์ 9-11 (เครื่องบินชนตึกเวิร์ลเทรด) เรื่องอาชญากรรม การศึกษา รวมถึงสาธารณสุขและอีกมากมาย
Michael Bloomberg’s team knows the former New York City mayor would need every penny to make his case to a Democratic electorate. | Monica Schipper/Getty Images for Bloomberg Philanthropies
สิ่งหนึ่งที่ทำให้เขามีความได้เปรียบมากๆ ในการลงสมัครเลือกตั้งครั้งนี้ คือ ด้านการเงิน หลังนิตยสาร Forbes ได้จัดอันดับว่าเขาเป็น "บุคคลที่ร่ำรวยเป็นอันดับที่ 8 ของสหรัฐฯ" ทำให้เขามีความได้เปรียบในเรื่องของการหาเสียงเป็นอย่างมาก เมื่อเทียบกับคนอื่นๆ โดยมีการเปิดเผยว่า เขาได้ใช้เงินไปแล้วอย่างน้อย 31 ล้านเหรียญฯ สำหรับการโฆษณาทางโทรทัศน์ในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้านี้ ซึ่งถือว่าเป็นงบการโฆษณาที่สุงที่สุดสุดเลยก็ว่าได้
ในด้านของความมั่งคั่งนั้น "Michael Bloomberg" ถือเป็นมหาเศรษฐีและนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จค่อนข้างมาก และหากเขาได้รับเลือกเป็นตัวแทนจะถือเป็นการแข่งขันกันระหว่างอดีตนักธุรกิจอย่าง Donald Trump และ Michael Bloomberg ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในการชิงตำแหน่งประธานาธิบดีระหว่างสองนักธุรกิจที่ยิ่งใหญ่ และประสบความสำเร็จ
Donald Trump and Michael Bloomberg AP ; Splash News
ในตอนนี้ คะแนนความนิยมจากผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครต มีอยู่ประมาณ 3 คนที่ได้รับเสียงสนับสนุนค่อนข้างสูง โดยอันดับที่ 1 คือ Joe Biden อันดับที่ 2 คือ Elizabeth Warren และอันดับที่ 3 คือ Bernie Sanders แต่หลังจากที่ "Michael Bloomberg" ลงมาชิงตำแหน่งด้วย ก็นับว่าน่าสนใจและน่าจับตามองอย่างมากว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป
Cr. morningconsult
อย่างไรก็ตาม จุดอ่อนและอุปสรรคสำคัญของ "Michael Bloomberg" ก็คือเรื่องของอายุ ซึ่งปัจจุบันเขามีอายุ 77 ปี ขณะที่ Donald Trump อายุ 73 ปี ซึ่งก็ถูกวิจารณ์จากหลายๆฝ่ายว่า เขาแก่เกินไป แต่ในเร็วๆ นี้คาดว่าจะมีโพลคะแนนความนิยมจากหลายๆ สำนักออกมาให้ติดตามกัน ซึ่งก็น่าจับตามองเป็นอย่างมาก สำหรับการแข่งขันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ระหว่างสองนักธุรกิจชื่อดังในครั้งนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป ? ต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิดครับ …
Donald Trump and Michael Bloomberg Getty Images
"Michael Bloomberg" มหาเศรษฐีและนักธุรกิจชื่อดัง "คู่แข่งคนสำคัญ" ที่เข้ามาชิง "ตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ" กับ "Donald Trump" ในการเลือกตั้งสหรัฐฯ ปีหน้า !!! / โดย คลินิกการลงทุน
อ่าน "คลินิกการลงทุน" สนุกขึ้นในแอปฯ "Blockdit"
ดาวน์โหลดได้ที่: http://www.blockdit.com/app
ช่องทางติดตาม "คลินิกการลงทุน"
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา