27 พ.ย. 2019 เวลา 10:55
CIA MI6 และ Mossad : 'ผู้ร้ายหรือตัวโกง?':
2
ใครที่เก่งภาษาอังกฤษ อยากรู้เรื่องราวในตะวันออกกลาง อ่านลิงค์ต่างๆ ที่ผมให้อย่างละเอียดนะครับ ท่านจะได้ตาสว่างเสียที
ผมเคยชอบอ่านนวนิยายจีนกำลังภายในชอลิ่วเฮียง เล็กเซียวหงส์ พออ่านภาษาอังกฤษรู้เรื่องก็สนใจหนังเจมส์ บอนด์ 007 ตั้งแต่ฌอน คอนเนอร์รี่นำแสดง ภาพลักษณ์ของชอลิ่วเฮียง เล็กเซียวหงส์และเจมส์ บอนด์คือพระเอกสายลับ หน้าตาดี ไหวพริบปฏิภาณเป็นเยี่ยม ช่วยพิทักษ์โลกจากกลุ่มก่อการร้าย เป็นฮีโร่ที่น่ายกยองแต่น่าเสียดาย นั่นเป็นแค่นวนิยายครับ ในชีวิตจริง หน่วยสืบราชการลับของชาติตะวันตกกลับตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิง
ข้อมูลเบื้องต้นคือบิน ลาเดน ผู้ก่อตั้งกลุ่มก่อการร้ายอัลกออิดะห์ในตะวันออกกลาง แท้จริงแล้วคือซีไอเอ นอกจากนี้แล้ว ข้อมูลเกี่ยวแก่สถานการณ์ในซีเรียบอกเราเพิ่มเติมว่า
๒.หัวหน้ากลุ่มก่อการร้ายไอสิสคือไซมอน อีเลียต (Simon Elliot) เป็นหน่วยสืบราชการลับมอสสาดของอิสราเอล ซึ่งจออห์น แมคเคนเคยเดินทางไปพบที่ซีเรียมาแล้ว
๓.หัวหน้ากลุ่มภราดรภาพมุสลิมซึ่งดำเนินก่อการร้ายประท้วง จัดตั้งม็อบไล่รัฐบาลหลายๆ รัฐบาลในตะวันออกกลาง เช่น รัฐบาลซีเรีย มีชื่อว่าฮัสซัน อัล-บันนา (Hassan Al-Banna) แท้จริงแล้ว เป็นยิว ที่สวมรอยแอบอ้างเป็นมุสลิม จากนั้น ก็พาเครือข่ายไล่รัฐบาลอาหรับ (regime change) ไปทีละรัฐบาลตามแผนเพื่อแบ่งแยกและปกครอง
ดูจากคำสัมภาษณ์ของอดีตนายพลอียิปต์
1
๔.คนที่ก่อตั้งกลุ่ม NGOs ชื่อ 'หมวกกันน็อคสีขาว' (The White Helmets) ซึ่งหน่วยสืบราชการลับของรัสเซียบอกว่าดำเนินการค้ามนุษย์และค้าอวัยวะมนุษย์ส่งไปขายประเทศต่างๆ เช่น อิสราเอลเป็นประจำคือเจมส์ เลอ เมซชูเรีย (James Le Mesurier) เคยเป็นทหารในกองทัพอังกฤษ เขาคือหน่วยสืบราชการลับของ MI6 อเมริกาและอังกฤษให้การสนับสนุนกลุ่มหมวกกันน็อคสีขาวให้ปฏิบัติงานในซีเรียตลอดและพยายามกลบเรื่องราวไม่ดีของกลุ่มให้พ้นไปจากสื่อ
แต่รัสเซียก็สืบได้ว่ากลุ่มหมวกกันน็อคสีขาว เป็นเครือข่ายอัลกออิดะห์ นอกจากสร้างข่าวเท็จให้สื่อกระแสหลักของอเมริกาและยุโรปเป็นประจำแล้ว ยังลักลอบค้ามนุษย์และค้าอวัยวะมนุษย์ ส่งไปขายนานาประเทศอีกด้วย รัสเซียเคยเรียกร้องให้อังกฤษจัดการหาตัวนายเจมส์ เลอ เมซชูเรียมาสอบปากคำให้ได้ว่าจริงหรือปล่าว โลกจะได้หายสงสัย
พอรัสเซียให้ข่าวมาอย่างนี้เท่านั้นแหละ อังกฤษคงรู้แล้วว่ารัสเซียคงกำลังไล่ล่าหาตัวเจมส์ เลอ เมซชูเรียอยู่แน่ ก็เลยให้ออกข่าวว่าอดีตนายทหารและหน่วยสืบราชการลับอังกฤษนายนี้ ได้เสียชีวิตแล้วที่กรุงอิสตันบูลของตุรกี (https://sputniknews.com/world/201911111077278912-founder-of-white-helmets-james-le-mesurier-found-dead-in-istanbul---reports/?fbclid=IwAR3He9lYKcUMJalMtINdOL0pZ8nxuI2rCNgLHXmDbl-Fc3xN1v9fZiXNUVQ)
พอตายไปแล้ว วิกิพีเดียซึ่งซีไอเอควบคุมอยู่ก็เขียนประวัติสายลับคนนี้ไว้เสียไฉไล ไม่มีที่ติเลย
ความตายเป็นสิ่งเดียวที่จะทำให้หน่วยสืบราชการลับตะวันตกลดการไล่ล่าจากหน่วยสืบราชการลับรัสเซียครับ ดังนั้น เมื่อใดที่ตะวันตกออกข่าวว่ามีสายลับตายขึ้นมา แปลว่าไม่ต้องการให้ชาติไหนไล่ล่าเพื่อเค้นข้อมูลครับ
@ปฐมพงษ์ โพธิ์ประสิทธินันท์
๒๗ พฤศจิกายน ๒๕๖๒
หมายเหตุ กฎเกณฑ์ กติกาและมารยาท:
๑.ถ้าจะแชร์ ไม่ต้องขออนุญาตแต่โปรดอ้างที่มาให้ชัดเจน
๒.หากจะวิจารณ์โปรดใช้คำสุภาพ สองข้อแรกนี้สำคัญเพื่อป้องกันมิให้ผิดพรบ.คอมพิวเตอร์
๓.โปรดสะกดใช้คำให้ถูกต้องตาม *หลักภาษาไทย* ด้วย (อย่าใช้ 'จารย์หรือจาร (แทนอาจารย์), อัลลัย (แทน อะไร), ทำมัย (แทน ทำไม), สนจัย (แทน สนใจ), อะเคร์ (แทน โอเค), ทะมาย (แทน ทำไม), ก้อ (แทน ก็), ม่ายด้าย (แทน ไม่ได้), ยังงัย (แทน ยังไง), จิงจัย (แทน จริงใจ), หัวจัย (แทน หัวใจ), ครัช (แทน ครับ), อะรัย (แทน อะไร), เป็นรัย (แทน เป็นไร), ปัย (แทน ไป) , คัย (แทน ใคร), ฝรรดี (แทน ฝันดี), เด๋ว (แทน เดี๋ยว), จิง (แทน จริง) เขาใช้กันมาผิดๆ อย่าใช้ตามครับ
๔.ข้อความวิจารณ์ที่ *หยาบ* และ *สะกดผิด* จะลบออกทุกครั้งที่เห็น
๕.ผู้ที่สะกดผิดบ่อยครั้งหรือใช้คำหยาบบ่อยครั้ง จะบล็อคอย่างถาวร
๖.คนที่ใหม่ต่อการเมืองระหว่างประเทศ ควรจะอ่านข่าวจากเพจนี้ย้อนหลังไป ๓ เดือนเป็นอย่างน้อยก่อนจะวิจารณ์ใดๆ
๗.อย่าด่วนเชื่อในสิ่งที่ผมเขียนให้อ่าน แต่จงใช้ข้อมูลที่ผมเขียนปูทางไปค้นคว้าหาข้อมูลอื่นๆ เพิ่มเติมแล้วสรุปด้วยตนเองว่าจริงหรือไม่จริง
โฆษณา