28 พ.ย. 2019 เวลา 11:26 • ไลฟ์สไตล์
เศรษฐกิจเงียบเหงาจริงๆเลยช่วงนี้
จริงเหรอครับที่ช่วงนี้เศรษฐกิจเงียบเหงา
มีหลายคนแซว เศรษฐกิจไม่ดี แต่kerry มาบ้านทุกวัน
ร้านอาหารผับบาร์ คนแน่นทุกคืนสุดสัปดาห์
เรามาประเมินสถานการณ์นี้ไปพร้อมๆกันดีกว่า
หลังจากเหตุการณ์ ทางการเมืองเมื่อ 5ปีที่แล้ว เศรษฐกิจบ้านเมืองของเราก็ดูแย่ไปหมด เราต่างรอการเลือกตั้ง รอนักลงทุนจากต่างชาติขนเงินเข้ามาลงทุนบ้านเรา (ประเทศไทย) เรารอ รอจนเราไม่ทำอะไรเลย รอแล้วรออีก รอจนซึม ...บางคนไม่รอ มองเห็นโอกาสแล้วทำจนประสบความสำเร็จ แต่บางคนขยับลงทุนกลับเจ๊งไม่เป็นท่า กลับมารอการช่วยเหลือเช่นเคย ...
ย้อนกลับไปหน่อยดีกว่า
7-8 ปีก่อน ถึงช่วงเทศกาลเมื่อไหร่ เราจะเห็นการโพส บ่น คนจาก กทม.ที่มาเที่ยวเชียงใหม่ ขับรถเร็ว ขับรถปาดไปปาดมา ต่างๆนาๆ
3-4 ปีก่อน เราโพสบ่น คนจีน หลายๆเรื่อง เรื่องกิน เรื่องเสียงดัง การเดินขวางถนน รวมไปถึงเหตุการณ์ไม่คาดคิดเยอะแยะไปหมด
หลังจากนั้นนิดหน่อย เรากอบโกยผลประโยชน์จากคนเหล่านี้มากมายมหาศาล ... เห็นอะไรในเรื่องนี้มั้ยครับ
คนนอกทั้งนั้นเลยครับ ที่เป็นตัวแปลสำคัญในการเติบโตทางเศรษฐกิจของเชียงใหม่
ตื่นได้แล้วนะ ... เชียงใหม่
บทความในตอนนี้ คงเป็นข้อความสั้นๆ สกิดเราชาวเชียงใหม่
เราคงต้องทำอะไรกันบ้าง เพื่อเชียงใหม่จริงๆ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา