3 ธ.ค. 2019 เวลา 02:00 • ไลฟ์สไตล์
อาชีพที่เปิดโอกาสให้ทุกคน เเม้กระทั่งคนพิการ...
คุณสุมัยยะห์ กะห์สาลี (Sumyyah Ghazali) หญิงสาววัย 40 ปี ชาวสิงคโปร์ เธอป่วยเป็นอัมพาตครึ่งตัวจึงทำให้ไม่สามารถเดินได้เหมือนอย่างคนปกติ
สิ่งที่น่าสนใจคือ จริงๆเเล้วครอบครัวของเธอนั้นไม่ได้ยากจน เพราะเธอมีพี่น้องอีกสามคนที่ไม่ได้พิการเเละยังมีหน้าที่การงานดี มีรายได้สูงพอที่จะเลี้ยงเธอได้
เเต่เธอต้องการทำมาหากินด้วยตัวเองเเละไม่ต้องการเป็นภาระให้ใคร เพราะการที่เอาเเต่นอนงอมืองอเท้ารอความช่วยเหลือจากพี่น้องอย่างเดียวมันทำให้เธอรู้สึกว่าตัวเองไร้ค่า
เธอจึงตัดสินใจเริ่มทำงานเป็นคนขับรถส่งอาหาร GrabFood เมื่อเดือนมีนาคมปี 2019 โดยจะทำงานวันละ 6-8 ชั่วโมง 5 วันต่อสัปดาห์
เเต่การทำอาชีพขับรถส่งอาหารไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะอาหารที่ลูกค้าสั่งนั้นจะต้องถูกจัดส่งอย่างรวดเร็วและตรงเวลา
ด้วยความพกพร่องทางร่างกายจึงทำให้เธอต้องเดินทางด้วยความยากลำบาก เพราะนอกจากเธอต้องเดินทางด้วยรถเข็นแล้ว เธอยังต้องเดินทางต่อด้วยรถขนส่งสาธารณะอีก กว่าจะไปถึงจุดหมายปลายทางได้ จึงทำให้เธอต้องใช้เวลามากกว่าคนปกติ
ครั้งหนึ่ง เธอเคยได้รับการร้องเรียนจากลูกค้า ว่าเธอส่งอาหารล่าช้า !!
Berita Harian
เเต่หลังจากที่ลูกค้าเห็นว่าเธอนั่งอยู่บนรถเข็นในขณะที่นำอาหารมาส่ง ความรู้สึกหิวโหยก็เเปรเปลี่ยนเป็นความเห็นใจเเละความชื่นชมในความพยายามของเธอ
อย่างไรก็ตาม ถึงเเม้ว่างานที่ทำจะยากลำบากมากเเค่ไหน เเต่มันก็ทำให้เธอรู้สึกว่าตัวเองนั้นมีคุณค่าเเละยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครได้อีกหลายคน...
อยากรู้เรื่องอะไร อยากอ่านบทความเเบบไหน ส่งคำถามมาให้ "สมองไหล" ได้ง่ายๆ เพียง “กดลิ้ง” ข้างล่างนี้ได้เลย
โฆษณา