3 ธ.ค. 2019 เวลา 11:16 • ธุรกิจ
4 วิธีหารายได้💸ให้ประสบความสำเร็จ ด้วยรูปแบบ Passive Income
บนโลกนี้มีรายได้อยู่ 2 แบบ คือ Active Income และ Passive Income
Active Income คือรายได้จากการทำงานประจำ ในทุกๆเดือน แต่เมื่อหยุดทำงานรายได้ประจำจะหายไปเช่น นาย A ทำงานบริษัทแห่งหนึ่ง มีรายได้ 20,000บาท
เมื่อนายAป่วยต้องเข้าโรงพยาบาล ในเดือนถัดมา นายAไม่สามารถมีรายได้ได้เพราะนายจ้างจะจ่ายเงินให้ก็ต่อเมื่อเราใช้แรงแลกกับเงินนั่นเอง
ซึ่งต่างจาก รายได้แบบ Passive Income คือการให้เงินทำงานแทนตัวเอง นั่นหมายความว่าแม้เราไม่ได้ทำงานแต่ก็มีรายได้เข้าบัญชีในทุกๆเดือน ซึ่งเป็นความฝันของใครหลายๆคน เพราะรายได้รูปแบบนี้ตอบโจย์วิถีชีวิตเราในยุคปัจจุบัน
ซึ่งคนที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่มักมีรายได้มาจาก Passive Income เช่น นักธุรกิจ นักเขียน นักประดิษฐ์ นักอสังหาริมทรัพย์ แม้จะเป็นเรื่องยากแต่คุณก็สามารถทำได้
Picture: listenmoneymatters
วิธีหารายได้ด้วยรูปแบบ Passive Income💰
1. คือการลงทุน หรืออสังหาริมทรัพย์🏢
เช่น ซื้อคอนโดมิเนียมเปิดให้เช่า หรือการซื้อขายที่ดินเพื่อที่ให้เงินคุณได้ทุกเดือน แต่วิธีนี้ ต้องมีเงินลงทุนอย่างต่ำประมาณ 5-20ล้านบาท
2.คือการเปิดบริษัทหรือโรงงานอุตสาหกรรม🏭
ที่สามารถทำกำไรในธุรกิจ หากสร้างองค์กรและระบบที่เเข็งแรง วิธีนี้อาจมีความเสี่ยงสูง เพราะนอกจากคุณต้องมีเงินอย่างต่ำ 10-20ล้านบาทแล้ว ยังต้องมีประสบการณ์อย่างน้อย 10-20ปี เพื่อให้มั่นใจว่าบริษัทจะไม่ล้มละลาย
3.คือการมีลิขสิทธิ์เป็นของตัวเอง📄
⚗️คือการคิดค้นนวัตกรรมหรือทรัพย์สินทางปัญญา เช่น เจ.เค.โรว์ลิ่ง นักเขียนชื่อดังระดับโลกเจ้าของผลงานแฮรี่พอร์ตเตอร์ ที่เขียนหนังสือไป 7 เล่มก็ประสบความสำเร็จล้นหลาม📖
มีรายได้ตลอดไปโดยที่ไม่ต้องทำงานเลย เพราะหลายบริษัท ขอซื้อลิขสิทธิ์ทำภิพิธภัณฑ์หรือสินค้า ของแฮรรี่พอร์ตเตอร์ ซึ่งทำให้เจ.เค.โรว์ลิ่ง นั้นมีรายได้มหาศาล
4.คือ การมี User Account
ซึ่งเป็นรูปแบบ Passive Income รูปแบบใหม่ในยุคปัจจุบัน วิธีนี้คือการมีผู้ใช้งานเข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก เช่น facbook ที่มีจำนวนผู้ใช้งานทั่วโลก มีการลงโฆษณา เกิดรายได้มหาศาลขึ้น
หรือการมีUser มาซื้อสินค้าคุณจำนวนมากๆ ทุกวัน ทุกวินาที เช่น Central,Amazon และ Alibaba ซึ่งในขณะที่คุณกำลังนอนหลับอยู่ก็มีรายได้เข้าบัญชีจำนวนมากนั่นเอง💳💵
Picture: thailandretirementplans
จะเห็นว่าวิธีหารายได้ Passive Income นั้นต่างกันมาก
แต่แอดเชื่อว่าหากใครมีความฝันหรืออยากเป็นอิสระทางการเงิน 4 วิธีเหล่านี้ อาจมีบางวิธีที่ตอบโจทย์สำหรับคุณค่ะ
สุดท้ายนี้ไม่ว่ารายได้รูปแบบไหน หากงานที่ทำ มีความสุข ให้เวลาที่ดี มีรายได้ที่มากพอ และทำให้เราสุขภาพดี นั่นถือว่าเป็นชีวิตที่ประสบความเร็จแล้วค่ะ
ขอบคุณที่สละเวลาอ่านค่ะ
3 ธันวาคม 2562
ท่านเด็ก

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา