3 ธ.ค. 2019 เวลา 12:53 • ไลฟ์สไตล์
ผ่าฝีคัณสูตรแต่กลับต้องนอนรพ.เป็นเดือน
การเริ่มต้นครั้งนี้ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา เราเจ็บข้างๆ ก้นรู้สึกแสบๆ และตอนเข้าห้องน้ำมีก้อนแข็งๆ เกิดขึ้นข้างๆรูก้น เราก้อไม่ได้คิดอะไรไปร้านยาหมอบอกว่าน่าจะเป็นฝีให้กินยาฆ่าเชื้อจนหมด
หลังจากกินไปอาการก้อยังไม่ดีขึ้นเท่าไหร่ จนในที่สุดฝีแตกจ้า ณ ที่ทำงาน เอิ่ม.. ตอนเรากำลังจะปลดทุกข์ โอ้ว..แม่เจ้าเลือดออกไม่หยุดต้องใช้เวลาซับนานมาก จนเริ่มดีขึ้นและหยุดไหล
หลังจากนั้นเราก็ไปทำงานต่อเพราะนึกว่าแผลแห้งดีแล้ว แต่ไม่ใช่จ้า มันยังไหลอยู่ จนเรารุ้สึกแฉะๆที่ก้น ไปห้องน้ำดูดีกว่า
โอ้วโห!!! เลือดเพียบไปโรงพยาบาลโดยด่วน หลังจากคุยกับหมอ หมอก็ทำแผลและให้ยามากินเหมือนเดิมเลยแค่ได้ทำความสะอาดแผล หลังจากผ่านไปหนึ่งอาทิตย์ เรากินยาจนหมดก็ยังไม่ดีขึ้นเลยไปหาหมออีกรอบ
โดยไปเจอหมออีกคนซึ่งหมอเห็นแผลปุ๊บจับฉีดยาชาและผ่าตัดเล็กในทันที โดยการคว้านเนื้อและหนองออกและบอกเราว่า เราเป็นฝีคัณสูตร ต้องผ่าเอาหนองออกให้หมดบอกเลยว่าเจ็บมากๆๆๆๆๆ
หลังจากนั้นหมอให้ยาฆ่าเชื้อเป็นแบบเจาะเข้าเส้นแล้วเจาะเข็มนั่งรอให้ยาจนหมดแล้วให้กลับบ้านได้แต่ต้องมาทำแผลทุกวัน
เดี๋ยวมาเล่าต่อว่าเกิดอะไรขึ้น มันเปลี่ยนชีวิตเรายังไง วันนี้เอาแค่นี้ก่อนเนอะ
สรุปง่ายๆ ฝี เกิดขึ้นได้หลายสาเหตุมาก ทั้งความอับชื้น การทำความสะอาดหลังถ่าย สิ่งแปลกปลอมเข้าไปทางรูทวารหรืออ้วน และอยู่ดีๆก็เป็น แล้วแต่ความซวยของคนจริงๆ
ข้อมูลอ้างอิงจากเว็บนี้นะ
โฆษณา