8 ธ.ค. 2019 เวลา 02:44 • ความคิดเห็น
ยาสีฟันแบบเม็ด - Eco Friendly กันให้สุด แล้วหยุดพลาสติก
#hotelmania
แบบเม็ด ยี่ห้อ Bite
จะว่ากันไป ที่ช่วยลดปริฒาณถุงพลาสติก ที่พวกเรากำลังจะเริ่มจริงจังตอนต้นปี 2563 ก็ถือเป็นสิ่งที่ดี ที่ได้ทำอะไรเพื่อสิ่งแวดล้อม และเป็นการลดโลกร้อนของเรา แต่เราสามารถทำเพิ่มเติมกับของใช้ประจำวันของเราได้ นั่นก็คือยาสีฟัน
เมื่อไม่นานมานี้ การรณรงค์เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ยาสีฟัน ก็มีมาให้พวกเราได้ตระหนักกันขึ้นไปอีก เช่น ทำไมยาสีฟันต้องใส่กล่อง ซึ่งทางประเทศฟินแลนด์เริ่มให้ผู้ผลิตไม่ต้องใส่กล่องกันแล้ว และจะทำให้ทุกยี่ห้อไม่ต้องใส่กล่องทั้งหมด,
ส่วน HM เองช่วยได้ตอนนี้คือการซื้อแพ็คคู่ เพื่อลดจำนวนกล่องที่จะขยะ และ บางยี่ห้อก็เป็นแบบไม่มีกล่องแล้ว
บางทีเรื่องเล็กๆน้อยๆที่อยู่รอบตัวเรา ก็สามารถช่วยโลกได้
แบบไม่มีกล่อง และ แบบแพ็คคู่ cr: pantip.com
เช่นตัวอยากที่ HM นำมาบอกกล่าวกันก็คือ
⭐ยาสีฟันแบบเม็ด
.
จากปัญหาเรื่องของหลอดยาสีฟัน ที่เป็นขยะมากถึง 1 พันล้านหลอด ทำให้เป็นขยะล้นโลก. ทาง bitetoothpastebits.com ได้ผลิตยาสีฟันแบบเม็ด ยี่ห้อ bite ออกมาจำหน่าย โดยขวดทำมาจากแก้ว ซึ่งสามารถำฝนำมา รีไซเคิล กันได้อีก
และกำลังเป็นที่นิยมในสหรัฐอเมริกา bite สามารถช่วยลดปริมาณหลอดยาสีฟันที่เป็นขยะได้อีกมาก ส่วนขวดแก้วสามารถนำมาใช้ประโยชน์ต่อได้, โดยทาง bite ก็มีผลิตภัณฑ์ชนิดรีฟิล ที่เป็นกล่องกระดาษ เพื่อให้ซื้อมาเติมได้อีก
.
ด้วยแพ็คเกจที่ดูดี พกพาสะดวก เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทำใหสินค้าเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย
ปัจจุบันมีทั้งหมด 3 ยี่ห้อ
1.Bite จากอเมริกา จุดเด่นคือ ทำมาจากธรรมชาติ ไม่ใส่สารกันเสีย แต่จะหาซื้อกันยากหน่อย เพราะจะมีขายกันที่ อเมริกา แคนนาดา และ ออสเตรเลียเท่านั้น
.
2.Lush แบรนด์ดังจากประเทศอังกฤก สกัดจากน้ำมันธรรมชาติ มีหลายรสชาดให้เลือก หาซื้อง่ายในบ้านเรา เช่น สยามเซ็นเตอร์ ไอคอนสยาม และเมกาบางนา
.
3.Cheww.co เป็นอีกแบรนด์ที่น่าสนับสนุนอย่างยิ่ง เพราะเป็นสินค้าจากประเทศไทยเรานี่เอง โดยใช้วัตถุดิบจากประเทศไทยทั้งหมด เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมให้น้อยที่สุด โดยสามารถสะงซื้อทางออนไลน์ได้แล้ว
.
ความพิเศษของ 3 แบรนด์นี้ก็คือ ใช้สัตถุดิบจากธรรมชาติทั้งหมด และ ไม่มีการทดสอบกับสัตว์ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย
.
รักษ์น้ำ รักษ์ปลา รักษ์โลก
ใครได้มีโอกาสทดลองใช้แล้ว ขอแบ่งปันประสบการณ์กันหน่อยนะครับ
เห็นว่าดีมีประโยชน์ ฝากแชร์บทความด้วยนะครับ
จาก... #hotelmania
ขอบขอบคุณแหล่งข้อมูล

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา