10 ธ.ค. 2019 เวลา 01:15 • ไลฟ์สไตล์
📚 สมุดเล่าเรื่องที่ 16
🔅 คิดแบบคนรวย
Creative millionaire
การเป็นคนรวยหรือมีเงินเยอะเป็นสิ่งที่ใคร ๆ ก็อยากเป็น เพราะนั่นหมายความว่า ความสะดวกสบายกำลังรอคอยเราอยู่ เราจะหยิบจับ หรือซื้อหาอะไร ก็เป็นเรื่องง่ายไปเสียหมด คนรวยส่วนใหญ่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก แต่ไม่ใช่เฉพาะว่าเขามีเงินเท่าไหร่เท่านั้น แต่พวกเขามักจะถูกพูดถึงว่าเขามีวิธีการอย่างไร จึงสร้างเงินได้มากมายขนาดนี้
การเป็นคนรวยไม่ได้เกิดขึ้นโดยบังเอิญ แต่มีองค์ประกอบหลายอย่างที่ทำให้สิ่งนั้นเกิดขึ้น แต่สิ่งหนึ่งที่มักเกิดขึ้นโดยบังเอิญ คือ คนรวยมักจะมีอุปนิสัยคล้าย ๆ กัน ลองมาดูกันว่าเป็นเพราะปัจจัยเหล่านี้ หรือเปล่าที่ทำให้เขาร่ำรวย
Credit photo Money Hub
1. Have life goals
มีเป้าหมายชีวิต
คนที่ประสบความสำเร็จในชีวิตและการทำงาน จะต้องมีเป้าหมายในชีวิต จะคิดหรือจะทำสิ่งไหน ต้องวางแผนไว้ก่อน การวางแผนจะช่วยให้พวกเขาเข้าสู่เป้าหมายได้ง่ายขึ้น และประสบความสำเร็จได้มากขึ้น ในแต่ละวันเขาจะต้องรู้ว่าเป้าหมายของเขาคืออะไร แล้วต้องทำอะไร จึงจะไปสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้
2. To do list
ทำโพยงาน
คนรวยจะต้องมีเป้าหมายในการดำเนินชีวิต ดังนั้น หากไม่ต้องการที่จะลืมเป้าหมายเหล่านั้น เขาต้องมี To Do List เพื่อที่จะรู้ว่าในแต่ละวันเขาต้องทำอะไรบ้าง อีกทั้ง ยังเป็นการจัดลำดับ ควรจะทำอะไรก่อนหลัง การทำอะไรโดยไม่จัดลำดับความสำคัญ จะทำให้เราสับสน จนไปสู่จุดมุ่งหมายที่วางไว้ได้ยาก
3. Read increase knowledge
อ่านหนังสือเพิ่มพูนความรู้
คนรวยที่ประสบความสำเร็จจะอยู่ห่างจากหนังสือที่มีประโยชน์ไม่ได้เลย นอกจากอาหารที่ดีแล้ว การได้อ่านหนังสือที่เพิ่มพูนความรู้ประเภท Self-Improvement ก็เป็นสิ่งที่คนรวยให้ความสำคัญ หนังสือพวกนี้จะช่วยเพิ่มแรงบันดาลใจ และกระตุ้นให้เขาอยากทำงาน ค้นหาสิ่งใหม่ ๆ แล้วนำแนวทางพวกนั้นไปพัฒนาชีวิตต่อไปได้
4. Devoted to operation
ทุ่มเทให้กับการทำงาน
ไม่มีทางลัดสำหรับความสำเร็จ หากต้องการเป็นคนรวยที่ประสบความสำเร็จต้องพยายามเป็นสองเท่า เราจะเห็นว่าคนรวยส่วนใหญ่จะให้ความสำคัญกับการทำงาน พวกเขาจะทุ่มเทอย่างหนักเพื่อให้งานสำเร็จ หรือถ้าจะมองให้เห็นภาพก็คือ คนรวยส่วนใหญ่เป็นพวกบ้างานอย่างหนักนั่นเอง
5. A good family
ให้ความสำคัญกับครอบครัว
แม้ว่าจะทำงานหนักมากขนาดไหน พวกเขาก็จะไม่ลืมครอบครัว โดยให้ความสำคัญมาเป็นอันดับ 1 เพราะเขารู้ดีว่าแม้ว่าจะมีเงินมากขนาดไหน แต่ก็ไม่สามารถใช้เงินซื้อครอบครัวได้ เขาจึงต้องทำให้ครอบครัวมีความสุขก่อน จากนั้นจึงค่อยเริ่มทำงานได้อย่างสบายใจ
# คิดแบบคนรวย
Creative millionaire
by : Money Hub
โปรดติดตาม 📚 สมุดเล่าเรื่องที่ 17
🙏 ขอบคุณที่ให้กำลังใจ 💝

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา