11 ธ.ค. 2019 เวลา 14:23
คดีฆ่าล้างเผ่าพันธุ์โรฮีนจาของรัฐบาลเมียนมาร์:
สื่อกระแสหลักตะวันตกพยายามจะสกัดมิให้จีนเข้าไปพัฒนารัฐยะไข่ของพม่า จึงสร้างกระแสโรฮีนจาขึ้นมา มีข่าวปลอมหรือข่าวลวงมากมายเกิดขึ้นเพื่อให้คนรังเกียจพม่า พอๆ กับให้คนรังเกียจรัฐบาลจีนเรื่องการปฏิบัติต่อชาวอุยกูร์ สื่อกระแสหลักตะวันตก รวมทั้งบีบีซีอังกฤษและบีบีซีไทยเล่นงานทั้งจีนทั้งเมียนมาร์มาหลายยกและหลายปีแล้วครับ กว่าจะมีวันนี้ได้
ผมสรุปได้ว่า ๑.ข่าวต่างๆ ที่โจมตีรัฐบาลเมียนมาร์และนางอองซานซูจีส่วนใหญ่เป็นข่าวลวง รัฐบาลเมียนมาร์อาจจะจัดการกลุ่มก่อการร้ายโรฮีนจาและละเมิดสิทธิ์ชาวโรฮีนจา แต่ไม่มากเท่ารัฐบาลอเมริกาละเมิดสิทธิ์ชาวซีเรีย อิสราเอลละเมิดสิทธิ์ชาวปาเลสไตน์และซาอุฯ ละเมิดสิทธิ์ชาวเยเมน สามรัฐบาลนี้ละเมิดสิทธิมนุษยชนมากที่สุดในโลก รัฐบาลเมียนมาร์เทียบไม่ติดเลยด้วยซ้ำ แต่สื่อกระแสหลักอย่างบีบีซีและบีบีซีภาษาไทยไม่พยายามเขียนถึง แต่สหประชาชาติก็ทำอะไร ๓ รัฐบาลเหล่านั้นไม่ได้ด้วย
1
นอกจากนั้น ยังใช้เครือข่ายมาเล่นงานรัฐบาลเมียนมาร์และจีนเพื่อประโยชน์ของตนเองได้อีก ๒.นางอองซานซูจี จะเดินขึ้นศาลอย่างไม่สะทกสะท้านและจะปกป้องรัฐบาลเมียนมาร์
1
ลองถามใจตนเองดูว่าข้อมูลข่าวสารที่ได้มาทุกวันนี้ในเรื่องโรฮีนจา ท่านทั้งหลายได้จากไหน? สื่อไหนเขียนถึง? ส่วนใหญ่เป็นสื่อกระแสหลักของบรรดาชาติตะวันตกที่วางแผนใช้เครือข่ายสื่อเป็นเครื่องมือป่วนหรือทำลายชาติอื่นๆ ทั้งนั้น
สื่อไทยส่วนใหญ่ก็ไร้จริยธรรม เป็นพวกสื่อสากกะเบือไม่ออกดอก รับข่าวสารจากสื่อต่างประเทศมาเผยแพร่โดยไม่รู้จักใช้วิจารณญาณ ข่าวเท็จมากมายที่มุ่งโจมตีรัฐบาลชาติอื่นถูกส่งมาล้างสมองรายวันจนทำให้คนทั่วไปมองว่าเป็นเรื่องจริง
ผมไม่แปลกอะไรเลยที่คนไทยจำนวนมากจะชิงชังรัฐบาลเมียนมาร์และนางอองซานซูจี เพราะเสพติดข่าวสารจากสื่อกระแสหลักชาติตะวันตกมากจนพากันโงหัวไม่ขึ้นแล้ว มีโมหะมากกว่าปัญญาแล้ว
รัฐบุรุษหรือรัฐสตรีจะพยายามรักษาประเทศของตนเองไว้ด้วยชีวิต รางวัลโนเบลเป็นเรื่องกระจอกมากเมื่อเทียบกับชาติตนเองครับ
@ปฐมพงษ์ โพธิ์ประสิทธินันท์
โฆษณา