13 ธ.ค. 2019 เวลา 00:50 • ธุรกิจ
"คุณไม่มีทางไปถึงยังจุดหมายได้
หากคุณมัวแต่หยุด
แล้วปาก้อนหินใส่สุนัขทุกตัว
ที่คอยเห่าคุณ"
— เซอร์ วินสตัน เชอร์ชิล (Sir Winston Churchill)
อดีตนายกรัฐมนตรีและรัฐบุรษของประเทศอังกฤษ
"คุณไม่มีทางไปถึงยังจุดหมายได้ หากคุณมัวแต่หยุด แล้วปาก้อนหินใส่สุนัขทุกตัว ที่คอยเห่าคุณ" — เซอร์ วินสตัน เชอร์ชิล (Sir Winston Churchill) อดีตนายกรัฐมนตรีและรัฐบุรษของประเทศอังกฤษ  
เชื่อว่าหลายๆ คนล้วนแต่มีเป้าหมายหรือจุดหมายปลายทางในชีวิตของเราเอง ที่เราต้องการจะไปให้ถึงในชีวิตนี้ แต่หลายๆ คนมักจะประสบปัญหาต่างๆ รอบด้านที่เข้ามาทำให้เราหยุด และไม่สามารถก้าวเดินไปยังเป้าหมายได้เสียที
Cr. pentahugs
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เสียงจากสังคมหรือคนรอบข้างที่มักจะคอยขัดขวางหรือบั่นทอนเรา ไม่ว่าจะเป็นการที่บอกว่า เป้าหมายของเรามันใหญ่เกิน ไร้สาระ ทำไม่ได้หรอก และอื่นๆ อีกมากมาย จนหลายๆ คนต้องหมดกำลังใจที่จะก้าวเดินต่อไปในที่สุด
Cr. whimsikettle
ทั้งนี้ อย่าลืมว่าเสียงรอบข้างเหล่านั้น ไม่ได้หมายถึงสิ่งที่คุณเป็น แต่มันหมายถึงสิ่งที่พวกเขาเป็นต่างหาก เมื่อใครมาบอกว่าเราทำไม่ได้ มันไม่ได้หมายถึงตัวเรา แต่หมายถึงคนที่พูดเองต่างหาก เพราะฉะนั้น อย่าไปสนใจเสียงรอบข้างเหล่านั้น มากกว่าเสียงจากภายในของตัวเอง
Cr. thequotablecoach
อย่างไรก็ตาม หากเสียงจากภายนอกนั้น เป็นเสียงที่มาจากคนที่ประสบความสำเร็จแล้ว ผ่านประสบการณ์นั้นๆ มาก่อนแล้ว ก็นับเป็นสิ่งที่มีประโยชน์อย่างมาก เราจึงควรจะนำมาพิจารณาและปรับใช้กับการเดินทางของเรา เพื่อที่ในบางเรื่องเราจะได้ไม่ต้องไปเสียเวลาผิดพลาด ล้มเหลว หรือลองผิดลองถูกด้วยตัวเอง แต่หากเราจะต้องล้มเหลวผิดพลาด เราก็จะต้องยอมรับผลของมันด้วยตัวเอง แล้วปรับปรุงพัฒนาต่อไป
Cr. theiaom
ดังนั้น เมื่อเรามีเป้าหมายในชีวิตแล้ว จงยึดมั่นและโฟกัสกับมัน อย่าสนใจเสียงรอบข้างมากนัก แต่ให้สนใจเสียงจากภายในของเราเองให้มาก เพราะมันคือเป้าหมายของเราเอง ไม่มีใครที่จะมาทำแทนเราได้ นอกจากเราจะต้องทำมันด้วยตัวเอง และหากผิดพลาดล้มเหลว เราก็จะต้องรับผิดชอบมันด้วยตัวเราเองเช่นกัน
Cr. udemy
ขอให้ทุกท่านมีความสุข มีอิสรภาพในชีวิต และประสบความสำเร็จในการลงทุนครับ 😁✌️
— บทความโดย คลินิกการลงทุน
"คุณไม่มีทางไปถึงยังจุดหมายได้ หากคุณมัวแต่หยุด แล้วปาก้อนหินใส่สุนัขทุกตัว ที่คอยเห่าคุณ" — เซอร์ วินสตัน เชอร์ชิล (Sir Winston Churchill) อดีตนายกรัฐมนตรีและรัฐบุรษของประเทศอังกฤษ  
อ่าน "คลินิกการลงทุน" สนุกขึ้นในแอปฯ "Blockdit"
ดาวน์โหลดได้ที่: http://www.blockdit.com/app
ช่องทางติดตาม "คลินิกการลงทุน"
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา