14 ธ.ค. 2019 เวลา 13:08 • การศึกษา
10 คดีสะเทือนขวัญ ในอดีต ยังเป็นฝันร้ายของคนไทย
สยามเมืองยิ้ม ประเทศที่ถูกเล่าขาน มาอย่างยาวนาน เพราะผู้คนเมืองนี้ ยิ้มเก่ง และจิตใจดี จนต่างชาติหลงไหลในวัฒนธรรม แต่ทว่า กลับยังมีมุมหนึ่ง แอบซ่อนความเหี้ยมโหด ประดุจดั่งเจสัน ศุกร์ 13 ทิ้งไว้เป็นคดีฆาตกรรม สุดสะเทือนขวัญ ที่ยังเป็นฝันร้ายของคนไทย ตลอดมา มีคดีอะไรบ้าง เพจท้อป จะมาแร้งค์ให้ฟังครับ
1
10. คดีปาดคอ ชิงไอโฟน 6
สมัยแห่งวัตถุนิยม ที่แม้แต่สมาร์ทโฟน ก็ทำให้คนไทยด้วยกัน เข่นฆ่ากันเอง อย่างคดีนี้ ขณะที่ นายวศิน เหลืองแจ่ม บัณฑิต มศว. กำลังเดินทางกลับที่พัก ก็พบเข้ากับชายแปลกหน้า ที่มาทำทีเป็นถามทาง ก่อนกลายร่างเป็นโจร จี้ชิงทรัพย์ไอโฟน 6 ที่อยู่ในมือเหยื่อ เหตุต่อสู้ชุลมุน ทำให้มีดของไอ้ตั้ม ที่พยายามจ้วงแทง แฉลบเข้าไปคอ ของบัณฑิตผู้โชคร้าย ก่อนสิ้นใจลงไปในที่สุด
1
9. คดีซีอุย แซ่อึ้ง
กลายเป็นคดี แห่งประวิติศาสตร์ไทยเลยก็ว่าได้ กับคดีที่โด่งดัง และเป็นที่โจทย์ขาน มาจนถึงทุกวันนี้ นายหลีอุย แซ่อึ้ง ซึ่งต่อมาเรียกเพี้ยนไปเป็น ซีอุย แซ่อึ้ง ชายผู้โปรดปรานการกินตับ และหัวใจเด็ก ซึ่งเป็นคดีฆาตกรรมต่อเนื่องคดีที่ 7 แม้ว่าปัจจุบัน จะมีการย้อนแย้ง ถึงพยานหลักฐาน ที่ไม่สมเหตุ สมผลก็ตาม ซีอุยถูกตัดสินโทษ ประหารชีวิต ในปี พ.ศ. 2501
8. คดีฆ่าลูก บูชาพระอินทร์
ต้องบอกว่า สุดเวทนาจริง ๆ กับคดีนี้ ที่ผู้เป็นแม่บังเกิดเกล้า ซึ่งต่อมา ทราบชื่อ คือ นางกาญจนา เจียมเจริญ ใช้อีโต้ปาดคอหนูน้อย วัย 12 ขวบ ผู้เป็นลูกสาวแท้ ๆ เพื่อพิธีกรรม บวงสรวงพระอินทร์ แถมในพิธีกรรมนี้ยังมี ย่า และน้าอีกสองคน สวมบทเป็นร่างทรง ของพระอาทิตย์ และพระจันทร์อีกด้วย ผลการตรวจผู้ต้องหาทั้งสี่ พบว่ามีอาการทางประสาท
7. คดีเสริม สาครราษฎ์ ฆ่าหั่นศพ
เป็นอีกคดี ที่นับเป็นความเลือดเย็น อย่างหาที่สุดไม่ได้ ด้วยการใช้มีดผ่าตัด ชำแหละชิ้นส่วน ที่ละชิ้น ๆ ก่อนทิ้งลงในชักโครก โดยนายเสริม สาครราษฎร์ นักศึกษาแพทย์ ชั้นปีที่ 2 ที่ปรนนิบัติ ต่อแฟนสาว น.ส.เจนจิรา พลอยองุ่นศรี นักศึกษาแพทย์ ชั้นปี 5 หลังถูกบอกเลิก เมื่อชำแหละเสร็จสิ้นแล้ว ฆาตกรก็ได้นำกะโหลกศีรษะ ไปทิ้งแม่น้ำบางปะกง
6. คดีศักดิ์ ปากรอ ฆ่าแขวนคอยกครัว
คดีสะเทือนขวัญที่สุด อีกคดีหนึ่ง ผู้ลงมือมีชื่อว่า ศักดิ์ ปากรอ ทำการอุกอาจ จับหัวหน้า เจ้าหน้าที่อนามัย บ้านระวะ ต.ระวะ จ.สงขลา พร้อมลูกชายสามคน วัย 9 ปี 11 ปีและ 13 ปี จับมัด และแขวนคอต่อหน้าผู้เป็นพ่อ ทีละคน รวมทั้งจับภรรยา ที่มาทีหลังมัด และฆ่าคนทั้งหมดทิ้งในเวลาต่อมา โดยหลังจากผู้ต้องหาพ้นโทษออกมา ในอีก 15 ปี ให้หลัง ก็ได้ถูกมือปืน สังหารคาบ้านพัก เช่นเดียวกัน
5. คดีศยามล
คดีศยามล จัดเป็นอีกหนึ่งคดีแห่งความหดหู่ และเป็นที่กล่าวถึงในสังคมไทยกันอย่างกว้างขวาง ภาพเด็กหญิงวัยห้าขวบ นั่งร่ำไห้บนตักแม่ ถูกของมีคมแทงหลายจุด และรอยเชือกที่มัดคอ ยังคงติดตาผู้ที่รับรู้เรื่องราว ศยามล หญิงสาวผู้เป็นอดีตภรรยา ของผู้จ้างวานฆ่า นพ.บัณฑิต โฆษิตชัยวัฒน์ ที่นิยามความรักว่า น้ำผึ้งหวานกลายเป็นยาขม
4. คดีเชอร์รี่แอน ดันแคน
คดีรักสามเส้า เราสามคน ที่ทำเอาคนไทยทั้งประเทศ ต้องทนหลงผิด คิดไปเองกว่า6 ปี เพราะดันจับผิดตัว มั่วไปที่แพะ 4 คน เชอร์รี่แอน ดันแคน เด็กสาววัยรุ่น ลูกครึ่ง ไทย-อเมริกัน นักเรียนโรงเรียนพระกุมารเยซูคริสต์ ที่ถูกฆาตกรรมทิ้งศพ ในป่าชายเลน ต.บางปูใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ ปัจจุบันรัฐฯ จ่ายสินไหมเป็นค่าทำขวัญ แพะทั้ง 4 ด้วยจำนวนเงิน 26 ล้านบาท
1
3. คดีบังฟัต ฆ่ายกครัว 8 ศพ จ.กระบี่
ถือเป็นความขัดแย้ง ในระดับผู้มีอิทธิพล ระดับท้องถิ่นอีกคดีหนึ่ง ที่พาความซวยมาหาครอบครัว แม้แต่เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ก็หนีไม่พ้นเงื้อมมือมัจจุราช โดยกลุ่มคนร้าย นำโดย นายซูริก์ฟัต บ้านนบวงศ์สกุล นำทีมฆ่า สวมชุดลายพราง พร้อมลูกสมุน บุกฆ่า นายวรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ด้วยปมขัดแย้งเรื่องที่ดิน เป็นเหตุให้มีศพเกลื่อนบ้าน ถึง 8 ศพ
2. คดีน้องการ์ตูน ลวงขมขืนฆ่าที่ BTS แบริ่ง
คดีฆ่าข่มขืน หนูน้อยวัย 6 ขวบ ซึ่งไม่มีเหตุผลอะไรมากมาย นอกจากฤทธิ์ความเมา และอารมย์ทางเพศเท่านั้น ฆาตกรคือชาย ผู้ที่ไม่มีแม้ชื่อ นามสกุล มีเพียงชื่อเล่นว่า ไอ้หนุ่ย อายุ 36 ปี ที่ลงมือข่มขืน แล้วฆ่าน้องการ์ตูน วัย 6 ขวบ ทิ้งศพหมกที่รกร้าง ข้างสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส แบริ่ง โดยก่อนหน้านี้ คนร้ายยังยอมรับอีกว่า เคยกระทำการแบบนี้ มากว่า 10 ครั้ง
1. คดีน้องแก้ม ข่มขืนฆ่าบนรถไฟ
ยังคงเป็นฝันร้าย ของญาติพี่น้อง และคนไทยด้วยกัน กับความป่าเถื่อน ที่ไม่คาดคิดว่าจะมีอยู่ในสังคมไทย โดย นายวันชัย แสงขาว หรือ ไอ้เกม และพวก ลงมือข่มขืน แล้วฆ่า น้องแก้ม ด.ญ. วัย 13 ปี บนรถไฟ ขบวนที่ 174 สุราษฎร์ธานี-กรุงเทพฯ จากนั้นโยนศพออกจากหน้าต่าง ในขณะที่เหยื่อยังหายใจ เพื่ออำพรางคดี
2
หลาย ๆ ครั้งที่เราใช้กฎหมายเข้าควบคุม ผู้กระทำความผิด ซึ่งนับวัน มักจะมีออกมา ในหลาย ๆ รูปแบบ ตามยุคสมัยที่เปลี่ยนไป การปลูกฝังค่านิยม ธรรมเนียมปฎิบัติ และจิตใจอันดี ตั้งแต่รากฐาน หรือเยาวชน น่าจะเป็นทางออกที่ดี ที่สุด สำหรับแก้ปัญหาสิ่งเหล่านี้ ให้หมดไปจากสังคม
1
หากข้อมูลผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ครับ
สัมผัสเบา ๆ จากปลายนิ้วท่าน สามารถให้กำลังใจผู้เขียนได้ง่าย ๆ
กดไลค์ = ชอบ
กดแชร์ = เห็นว่ามีประโยชน์
คอมเม้นต์ = เพื่อติชม และเป็นกำลังใจ
อ้างอิง
โฆษณา