13 ธ.ค. 2019 เวลา 15:29 • บันเทิง
รีวิว ฮาร์ทบีท เสี่ยงนัก...รักมั้ยลุง
ฮาร์ทบีท เสี่ยงนัก...รักมั้ยลุง เล่าเรื่องราวของ "ชัย"(เคน-ธีรเดช) หนุ่มใหญ่ที่เดินทางมาเชียงใหม่เพื่อเคลียร์ปมในใจเรื่องแฟนเก่าที่เสียชีวิต ซึ่งบังเอิญมารู้จักกับ "น้ำหวาน"(พรอยมน-มนัสภรณ์) เด็กมหาลัยลูกสาวเจ้าของเกสต์เฮาส์ที่ชัยมาพัก ทั้งสองคนรู้สึกถูกชะตากันอย่างบอกไม่ถูก น้ำหวานจึงอาสาเป็นไกด์พาพี่ชัยเที่ยวเชียงใหม่ ด้วยความน่ารักและเป็นกันเองของน้ำหวาน พี่ชัยค่อย ๆ ออกมาจากเซฟโซนของตัวเองทีละน้อย เปิดใจรับสิ่งใหม่ ๆ มากขึ้น จนถึงจุดนึงที่ทั้งสองคนรู้สึกต่อกันมากกว่าไกด์กับแขก แต่ด้วยช่องว่างระหว่างวัยรูเบ้อเร่อ พวกเขาจะไปต่อหรือควรพอแค่นี้
หนังจับประเด็นเรื่องความเสี่ยงออกมานำเสนอซึ่งทั้งน้ำหวานและพี่ชัย ต่างก็มีความเสี่ยงอยู่ในตัวเอง โดยน้ำหวานมีโรคหัวใจที่ต้องห้ามทำอะไรตื่นเต้นที่เสี่ยงต่อหัวใจวาย ส่วนพี่ชัยหนุ่มใหญ่วัย 40 ก็มีเซฟโซนเป็นของตัวเอง และคิดว่าโลกของวัยรุ่นนั้นน่ากลัว จนไม่กล้าเสี่ยงออกมาเจอสิ่งใหม่ ๆ
ในส่วนของความโรแมนติกนี่หนังทำได้ดีเลย พรอยมนน่ารักมาก เป็นสาวหน้าเก๋ที่เสน่ห์ความ "สลิด" ของเธอทำให้บรรยากาศในหนังรู้สึกสดใสทุกครั้งที่มีเธออยู่ในฉากนั้น พลอยมนเมื่อประกบคู่กับดาราใหญ่อย่าง เคน-ธีรเดช ก็ไม่ได้ทำให้พลังดาราของเคนบดบังความสามารถด้านการแสดงของเธอ
ทั้งสองกลับแสดงเข้าคู่กันได้ดีมาก รับส่งกันได้อย่างเป็นธรรมชาติ โดยที่ผู้ชมไม่ได้รู้สึกตะขิดตะขวางใจในความต่างของอายุแต่อย่างใด มันมีความรู้สึกว่าทั้งคู่น่าจะรักกันได้จริง ๆ และมีโมเม้นต์ชวนจิกหมอนอยู่หลายซีนเลย ยิ่งความหล่อระดับ เคน-ธีรเดช ที่กาลเวลาทำร้ายผิวหน้าไม่ได้ ยิ้มออกมาทีสาว ๆ คงรู้สึก "ใจ๋บ่ดี" เหมือนกับน้ำหวานในเรื่อง
ในส่วนของความตลก ชอบบรรดาเพื่อน ๆ ของน้ำหวานที่มาช่วยซัพพอร์ตให้หนังสนุกขึ้น ขยันปล่อยมุกกันออกมาเรี่ยราดมาก เป็นมุกคำคมจีบกันแบบวัยรุ่น ฮาบ้างแป๊กบ้าง ส่วนใหญ่จะชวนถรุ๊ยมากกว่า โดยเฉพาะในบทของ ท็อป LazyLoxy ที่เล่นใหญ่มากจนต้องเผลออุทาน เฮ้ย! เชี่ย! ไอ้สัส! ทุกครั้งที่โผล่ออกมา ที่เด็ดสุดคือไม่คิดว่าชาตินี้จะได้เห็นเคน-ธีรเดช ออกมาร้องแร็พ ลุ้นโคตร ๆ ได้ไปหนึ่งฮา
ในส่วนที่ไม่ชอบคือ หนังทำซะพี่เคนดูเป็นคนแก่อายุ 70 เลย ไม่ว่าจะขับรถช้า สายตายาว กลัวที่สูง ใช้โซเชี่ยลกับสมาร์ทโฟนไม่เป็น ซึ่งเราคิดว่าคาแร็คเตอร์แบบนี้มันแก่ไปรึเปล่าวะ คนอายุ 40 แถวบ้านเรามันยังเฟี้ยวกว่าพี่ชัยในเรื่องนี้เลย อันนี้ก็เว่อไปหน่อย
อีกอันคือหนังใส่โฆษณาเกม Free Fire เข้ามาบ่อยมาก ทุก ๆ 15-20 นาทีจะต้องมีซีนจับมือถือเล่น Free Fire แถมยังมีซีนแบบแฟนตาซีที่นักแสดงเข้าไปจับปืนเล่นในเกมถึงสองฉากใหญ่ และ End Credit ยังมีแจกโค้ด Free Fire อีก โค้ดยาวประมาณ 8 เมตร แต่ให้ดูแค่สามวินาที
1
โดยรวมแล้ว ฮาร์ทบีท เสี่ยงนัก...รักมั้ยลุง เป็นหนังที่ดูเพลินเรื่องนึง ดูง่ายย่อยง่าย ไม่ได้ตื่นเต้นหรือซับซ้อนให้สมกับ "ความเสี่ยง" ที่เป็นพล็อตของเรื่อง ซึ่งสุดท้ายแล้วกลับเป็นตัวหนังนี่แหละที่ไม่กล้าออกมาจากเซฟโซน ต้องชื่นชมการแสดงของทั้งเคนและพรอยมนที่ทำให้เรายิ้มตามได้ทั้งเรื่อง เป็นหนังฟีลกู๊ดอารมณ์ดีอีกเรื่องส่งท้ายปีเลย
โฆษณา