15 ธ.ค. 2019 เวลา 14:31
ด่านสุดท้ายที่ไม่ยอมจำนนต่อจักรวรรดินิยมอเมริกาคือทหาร:
8
ปัญหาของนักการเมืองทุกประเทศมี ๒ อย่างคือ
๑.พอมีอำนาจเป็นผู้นำรัฐบาลแล้วก็คดโกง โกงเป็นครอบครัว เอาคนในตระกูลสลับกันขึ้นมาเป็นใหญ่ โกงเพื่อครอบครัวเดียวกันไม่พอ ยังต้องจ้างรัฐมนตรีที่โกงเก่งมาเป็นบริวาร เพราะมีแต่คนมีนิสัยโกงเท่านั้นถึงจะอยู่กับผู้นำนักการเมืองที่โกงได้ ถ้าเขาได้รัฐมนตรีซื่อสัตย์มาร่วมบริหาร รัฐมนตรีซื่อสัตย์เหล่านี้ก็จะขัดขวางการโกงทุกรูปแบบ ดังนั้น เมื่อ ผู้นำโกง จึงมักเลือกคนมีนิสัยชอบโกงมาอยู่ด้วย
6
๒.ไม่คำนึงถึงความมั่นคง นักการเมืองโกงหวังแต่จะได้ผลประโยชน์ จึงไม่สนใจความมั่นคงของประเทศ ยินดีแม้แต่จะชักศึกเข้าบ้าน ขอเพียงให้ได้ผลประโยชน์ทางการเมือง ดังนั้น พอมีปัญหา เอะอะก็จะชักนำชาติตะวันตกเข้ามาครอบงำประเทศตนเอง ดึงทูตต่างชาติมาเป็นเครือข่าย ดึงสื่อต่างชาติมาร่วมตีรัฐบาลตนเอง ร่วมมือกับ NGOs ต่างชาติ ฯลฯ
5
ซีเรียคือตัวอย่างในเรื่องนี้
นักการเมืองฝ่ายค้านรัฐบาลอัสสาด ล้วนแต่มีต่างชาติสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง นอกจากนั้น ยังมี NGOs ต่างชาติอย่างแอมเนสตี้ ฮิวแมนไรท์ว็อช ฯลฯ ที่สร้างข่าวเท็จโจมตีเนืองๆ ยังมีสื่อมวลชนในประเทศที่ยอมขายตัวให้ประเทศต่างชาติ ยังมีกลุ่มก่อการร้ายที่นานาชาติสร้างขึ้นป่วน ยังมีม็อบจัดตั้งที่พร้อมจะประท้วงไล่รัฐบาลตนเองเมื่อหิวเงิน ยังมีนักวิชาการที่ถูกล้างสมองด้วยหลักการประชาธิปไตยจอมปลอม จากอเมริกาคอยชี้นำเพื่อสร้างความชอบธรรมในการป่วนประเทศตนเอง ภาคประชาชนจึงแพ้สงครามพันทางที่ต่างชาติส่งเข้ามารุกรานภายในประเทศ
7
เมื่อภาคประชาชนแพ้สงครามพันทาง ก็เหลือด่านสุดท้ายคือทหาร ทหารซีเรียจึงต้องยอมเสียสละทุกอย่างเพื่อฟื้นฟูเสถียรภาพและอธิปไตยกลับคืนมา ทหารหลายๆ นายเมื่อร่ำลาลูกเมียแล้ว โอกาสจะกลับมาหาอีกแทบไม่มี ถ้าไม่ได้รัสเซียช่วย ถ้าไม่มีกลุ่มทหารที่รักชาติบ้านเมืองตนเองเป็นส่วนมาก ป่านนี้ ซีเรียคงไม่ต่างอะไรจากลิเบียก่อนนี้แล้ว
5
ถ้าประชาชนในประเทศตื่นรู้กับสงครามพันทางที่ต่างชาติจ้องจะเล่นงาน การระมัดระวังในหมู่วิญญูชนก็จะเกิดขึ้นมาก เหมือนประชาชนซีเรียซึ่งบัดนี้ได้ตื่นขึ้นมาแล้ว
6
โฆษณา