21 ธ.ค. 2019 เวลา 06:19 • ไลฟ์สไตล์
#แบ่งปันเรื่องราว : ต้องเริ่มทำอะไรที่เป็น "นายตัวเอง" ได้แล้วนะ
.
ความคิดนี้จากผมที่เพิ่งออกมาจากหัวไม่กี่วันที่ผ่านมา ทำให้ผมได้ทำการศึกษาว่ามีอะไรบ้างที่เราจะสามารถประกอบการตัวเองได้ง่าย ๆ เสียบ้าง
.
.
จริง ๆ แล้วมีอยู่หลายเส้นทางให้เราได้เลือกไม่ว่าจะเป็น
Youtuber , Podcast , Blogger , ขายของออนไลน์ ต่าง ๆ นา ๆ
สิ่งที่ผมคิดว่าแล้วว่าจะทำจริง ๆ เลยคือ
ขายของออนไลน์กับ Podcast (พูดไว้เมื่อเดือนที่แล้ว)
.
ช่วงนี้ผมกำลังหาสิ่งที่อยากขายเพราะ มีความสนใจในการทำการตลาด
ผมมองว่ามันสนุกมาก ๆ เลยนะการที่เราจะได้เจอความท้าทายในหลาย ๆ อย่างมันสร้างประสบการณ์ที่เราจะบริหารจัดการเงินก้อนหนึ่งให้มี Value มากที่สุด
.
แต่อย่างไรก็ดี blog ใน blockdit อันนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งของนายตัวเองเช่นกัน
แต่ถึงไม่ได้มีรายได้จากทางนี้ก็มีส่วนหนึ่งที่เราสามารถนำมาต่อยอดได้
การที่เราสร้างวง connection มันก็มีส่วนช่วยให้เราเดินทางในเส้นต่าง ๆ ได้ง่ายเช่นกัน
.
ผมเข้าใจหลาย ๆ platform มากขึ้นว่า purpose ของการทำนั้นเป็นยังไง
แต่ไฟในการขายของออนไลน์ช่วงนี้แรงกล้ามากเลยครับ
ถ้าวันไหนผมลงมือทำใน Instagram อย่างจริงจังขอมาแชร์ในนี้ให้ทุกคนนะครับ
หวังว่าทุกคนจะชอบนะ อยากให้เห็นการเติบโตเส้นทางตลอดเลยหละ platform นี้ต้องอยู่อีกนานเลยนะ
.
ยินดีที่ได้เดินทางร่วมกันนะ จะเข้าปี 2020 แล้วนะ
อย่าลืมมาอ่านกันเสมอเนอะ
.
.
Unsplash
.
---> โอ้ว ผมลืมพูดถึงแรงจูงใจในการทำ <---
ข้อนี้สำคัญมาก ๆ เพราะตัวผมเองยังใช้เงินพ่อแม่ในชีวิตประจำวันอยู่เลย
เวลาซื้อของอะไร แม้เราจะอายุไม่ใช่เด็ก ประถมที่ต้องขอแล้วแต่ว่า
ตัวผมเองไม่ค่อยมีความสบายใจในการใช้จ่ายต่าง ๆ เลยนะ เพราะไม่ใช่เงินที่เราหามาเองได้จริง ๆ มันค่อนข้างมีข้อจำกัดอยู่ตรงนั้น
ด้วย "ความเกรงใจ" ก็มีส่วนและความลงตัวตรงเงินในบ้าน ขอไม่พูดถึงละกันเนอะ
แต่ความตั้งใจคือ ผมอยากเริ่มหาเงินใช้เอง แต่ไม่ใช้การหาเงินแบบทิศทางเช่นนั้น แต่เป้นการสร้างเนื้อสร้างตัวจากสิ่งเล็ก ๆ
.
ก็อยากมาบอกให้คนที่อ่านว่า
เรื่องราวในส่วนการทำตรงนี้ "จะมาเล่า" ให้อ่านกันทั้งใน podcast อีกด้วย
ประสบการณ์ตรงนี้อยากให้ทุกคนได้ลองดูจากผม ที่จะเริ่มก้าวแรก และในก้าวที่สอง
อย่าลืมมาอุดหนุนกันด้วยนะชาว blogdit ในเพจ productive
มีเรื่องสนุก ๆ ให้ติดตามและการเติบโตเสมอเล้ยยยย !!!
.
ขอบคุณที่อ่านเรื่องราวที่ผมอยากเล่าให้ฟังนะ
อย่าลืมติดตามเพจเราด้วยนะ
.
-- PRODUCTIVE --

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา