23 ธ.ค. 2019 เวลา 04:30 • ไลฟ์สไตล์
#แบ่งปันเรื่องราว : การ list เป็นการ guide ตัวเองที่โคตรคุณภาพ
.
💬 เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านผมได้เกิด "ปิ๊งไอเดีย" บางอย่างในการทำ project มากมายของทางเพจ blockdit ที่อยากจะมาแบ่งปันให้ผู้อ่าน สิ่งที่ผมเลือกจะทำเป็นอย่างแรกคือ "การเขียนมันออกมาทั้งหมด"
ซึ่งทำให้เราเห็นภาพรวมของสิ่งที่อยากจะทำงานทั้งหมด 😀
.
มันเป็น tools process ที่สุดยอดมากเลยนะผมว่า
คือ เวลาที่เขียนมันออกมาแล้วเราจะเห็น " โ ค ร ง ส ร้ า ง" ของสิ่งที่เราจะทำ
มันน่าทึ่งพอสมควรกับการที่เราสามารถจำบางอย่างเป็นหมวดหมู่ออกมาแล้ว adapt ต่อยอดได้อีกด้วย 💓
.
การ list เป็นการ guide ตัวเองที่โคตรคุณภาพ
.
มีตัวอย่าง project ที่ว่าการทำ " พ อ ต แ ค ส ต์ "
นอกจากเราทำสื่อทางเสียงแล้ว เราสามารถนำสื่อทางพอตแคสต์มาเขียนลงบน blockdit ได้อีกด้วยนะ ได้เพิ่มมาอีกตั้ง 1 blog แหน่ะ ! เจ๋งดี
.
นอกจากนี้ยังมีมี project เขียนรีวิวพอตแคสต์ของแต่ละรายการ โดยหยิบ EP. ที่ผมสนใจมาบรรยายใน blockdit อีกด้วยนี้ก็คงเป็นอีก project นึงที่อยากจะทำ
.
พอเห็น สิ่งที่อยากจะทำแล้ว มันนึกขึ้นได้ว่า
💭 โหมันเยอะน่าดูเลยนะ
ไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ เลยเนอะ เพราะถ้าเปิดเรียนแล้วก็คงมีเวลากับงานนั้นน้อยลงไปอีกครั้งนึงเมื่อตอนปลาย พ.ย
แต่บทเรียนจากการแบ่งเวลาคงให้ impact กับผมมาก ผมต้องปรับตัวใหม่อีกครั้ง
.
อย่างที่บอกแหละครับผมสรุปให้ผู้อ่านอยากให้เราทำเป็นนิสัย 👍😊
" การเขียน list มันจะช่วยเราเห็น ภ า พ ร ว ม ของตัวงานแล้วเราจะสามารถจับสิ่งที่อยากจะทำเป็น type คล้ายคลึงกันได้ "
.
แล้ว process งานเวลาเราทำมันออกมาจะช่วยลดระยะเวลาตัวเราไปเยอะเลย
.
อย่าลืมทำงานให้ productivity กันด้วยหละ ถ้ามี trick ดี ๆ จากการทำงานจะมาแบ่งปันให้อ่านกันอีกนะ
.
.
ขอบคุณที่อ่านบทความจากทางเพจเรานะทุกคน
อย่าลืมอ่านบทความต่าง ๆ จากทาง
💓 อย่าลืมกด " Like " กด " Share " เป็นกำลังใจให้แอดมินด้วยนะครับ
📝 Feedback ให้แอดมินได้เสมอนะครับ แอดมินยินดีรับทุกคำติชมเลยนะ
ขอบคุณทุกคนมาก ๆ เลยนะครับ
-- โปร --
.
-- PRODUCTIVE --

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา