21 ธ.ค. 2019 เวลา 13:38 • บันเทิง
รีวิว The Witcher นักล่าจอมอสูร คะแนน 8/10
The Witcher (เดอะ วิทเชอร์ นักล่าจอมอสูร) ไม่สปอยล์ รีวิวจากคนที่ไม่เคยเล่นเกม ไม่เคยอ่านนิยายด้วย ความรู้สึกแรกคืองงสิไอ้สัส ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมประติดประต่อกันไม่ได้ซักที ก็ซีรีส์มันดันเล่าเรื่อง 3 ไทม์ไลน์พร้อมกันในแต่ละตอน
คือเรื่องความเป็นมาของเยนนิเฟอร์ การผจญภัยของเกรอลท์ และการหลบหนีของซิริ ก่อนจะมาบรรจบกันในตอนท้าย ซึ่งพอจับตรงนี้ได้ปุ๊บ ลื่นเลยทีนี้ เพราะแต่ละพาร์ทเล่าเรื่องได้อย่างน่าติดตาม ขนาดตอนที่ยังประติดประต่อเรื่องราวไม่ได้ยังรู้สึกว่าแต่ละพาร์ทนี่มันสนุกมาก
ด้วยความที่ซีรีส์มีบรรยากาศยุคกลางคล้ายกับ Game of Thrones แต่มีเรื่องเวทมนตร์เข้ามาเกี่ยวข้องมากกว่า ซีรีส์สร้างโลกในจินตนาการขึ้นมาได้อย่างงดงาม ทั้งสถานที่ ป่า และปราสาท ที่มีทั้งแม่มด มนุษย์ เอลฟ์ สัตว์ประหลาดต่าง ๆ ดำเนินเรื่องสไตล์ดาร์กแฟนตาซี โดยมีเดอะวิทเชอร์เป็นตัวเอกของเรื่อง
และเรื่องราวทั้งหมดนี้เกิดขึ้นบนมหาทวีปที่มีอาณาจักรต่าง ๆ รบพุ่งกัน โดยเฉพาะอาณาจักรซินทราที่ถูกโจมตีโดยอาณาจักรนิล์ฟการ์ดจากทางใต้ ซึ่งมีแผนจะบุกยึดครองทั้งมหาทวีป เหล่าผู้วิเศษและคนที่รอดจากสงครามจึงต้องร่วมกันหยุดการแผ่อำนาจในครั้งนี้
ซีรีส์เรื่องนี้ถือว่ามีความรุนแรงใช้ได้เลย ทั้งฉากต่อสู้ที่โหดสัส ตัดแขน ตัดขา ตัดคอ เลือดกระเด็นท่วมจอ ไหนจะฉาก 18+ ที่เซอร์วิสผู้ชมด้วยเนื้อ นม ไข่ ตลอดทั้งเรื่อง มีฉากอลังการและสนุกมากมาย ทั้งการฝึกเวทมนตร์ของเยนนิเฟอร์ และการบุกโจมตีของนิล์ฟการ์ด
แต่ที่ชอบที่สุดคือพาร์ทล่าสัตว์ประหลาดของเกรอลท์ ได้เห็นเฮนรี แควิลล์ หลุดจากบทซูเปอร์แมนมาเป็นนักล่าอสูร ดูแปลกตาแต่พี่แกแม่งเท่จริงว่ะ ยิ่งไปเปิดดูรูปจากเกม เฮ้ย คาแร็คเตอร์เหมือนเลย แล้วฉากใช้ดาบของแกนี่ดุดันจริง ๆ แต่เสียดายที่ใช้เวทมนตร์น้อยไปหน่อย
ที่รู้มาอีกอย่างคือ Netflix แปลผิดทั้งซับทั้งพากย์ แทนที่จะแปล The Butcher ว่าเป็นจอมเชือด ดันแปลว่าคนขายเนื้อ ไม่ใช่มุกตลกด้วยนะมี 8 ตอนแปลเป็นคนขายเนื้อทั้ง 8 ตอนด้วย
สรุปแล้วนี่ยังเป็นปฐมบทของมหากาพย์ล่าอสูรเพียงซีซั่นแรกเท่านั้น เรายังจะได้ดู The Witcher กันอีกยาว ๆ เพราะซีรีส์นี้ทำได้ดีมาก ขนาดดูไม่รู้เรื่องยังสนุกเลยคิดดูเหอะ ยิ่งตอนประติดประต่อเนื้อเรื่องได้แล้วยิ่งสนุกไปกันใหญ่ เป็นอีกเรื่องที่แนะนำเลยว่าห้ามพลาดเด็ดขาด
โฆษณา