23 ธ.ค. 2019 เวลา 15:44 • การศึกษา
10 อาชีพสุดแปลก เพราะโลกนี้ มันอยู่ยาก
นับวัน จำนวนประชากร บนดาวโลก จะยิ่งทวีจำนวนมากขึ้น และมากขึ้น และมากขึ้น และมากขึ้น (พอเถอะ.. จะมากไปไหน กันนักหนา) แน่นอนว่าการแข่งขัน ก็ย่อมมากขึ้น และมากขึ้น (..ยัง ยังมากไม่จบ) หนทางแห่งการเลี้ยงปากท้อง หรือที่เรานิยามว่า "อาชีพ" ก็มากขึ้น และมากขึ้น (โอ๊ยยย ..) ก็แปรเปลี่ยนไป ตามยุคสมัย จวบจนวันนี้ มีอาชีพแปลกใหม่ อะไรบ้างเกิดขึ้นบ้าง เพจท้อปจะมาแร้งค์ให้ฟัง
10. นักกอดมืออาชีพ
อาชีพนักกอด .. มีจริง ๆ นะจะบอกให้ Samantha Hess "นักกอดมืออาชีพ" แห่งเมืองพอร์ตแลนด์ รัฐออริกอน ประเทศสหรัฐอเมริกา คิดค่ากอด 2,700 บาท ต่อชั่วโมง เพื่อแลกกับความอบอุ่น และการเยียวยาทางใจ สำหรับคนแปลกหน้าโดยเฉพาะ .. ทำม้ายยย ทำไม คิดถึงคุณเพ็ญ เพจเก็บฝันจัง ก็ไม่รู้สิ คาดว่าเค้าผู้นี้ น่าจะเกิดมา เพื่อสิ่งเดียวกัน ก็เป็นไปได้
9. ผู้เชี่ยวชาญการขอโทษ
เคยมีคนกล่าวถึง คำสามคำ ที่ควรพูดให้ชิน อย่าง สวัสดี ขอบคุณ และขอโทษ .. แต่เชื่อหรือไม่ ทุกวันนี้ เรามี "ผู้เชี่ยวชาญการขอโทษ" เกิดขึ้นแล้ว ส่วนใหญ่คนกลุ่มนี้ จะรับงานจากองค์กรขนาดใหญ่ อย่างสายการบิน ที่ว่าจ้างให้เค้าเหล่านั้น ขอโทษลูกค้า ด้วยเทคนิค ขั้นเชิง และประสบการณ์ บางรายจากเสียความรู้สึก กลายเป็นปลามปลื้มซะงั้น
8. นักชิมอาหารสัตว์
เคยคิดไหม ว่าเราจะรู้ได้ยังไง ว่าสัตว์เลี้ยงของเรา ชอบอาหารที่กินหรือเปล่า ถ้าอยากรู้ ก็คงต้องชิมแหละ .. จึงเกิดเป็นอาชีพ "นักชิมอาหารสัตว์" ขึ้นมานั่นเอง แต่อย่าหัวเราะไป เว็บไซด์ odditycentral เปิดเผยถึงอาชีพนักชิมอาหารสุนัข ของ ฟิลิป เวลส์ มีราคาค่าจ้าง อยู่ที่ ราว ๆ ปีละสองล้าน กว่าบาทเท่านั้นเอง แหม.. นิด ๆ หน่อย ๆ
7. นักดันประจำรถไฟใต้ดิน
ใครมีเพื่อนฝูง นิสัยชอบความดันทุรัง เราขอแนะนำอาชีพนี้ครับ "นักดัน" ชั่วโมงเร่งด่วน ในประเทศญี่ปุ่น รถไฟใต้ดิน ถือเป็นขนส่งมวลชนที่ได้รับความนิยมอย่างสูง และเมื่อมีผู้ใช้บริการมาก จึงเกิดเป็นอาชีพ นักดันขึ้นมา เพื่อดันเอาผู้โดยสาร ให้เข้าไปอยู่ข้างใน เป็นการประหยัดพื้นพื้นที่นั่นเอง .. ส่วนบ้านเรา ถ้าเคยได้ยิน "ชิดในเลย ชิดในเลยเพ่.."
6. เพื่อนเจ้าสาวมืออาชีพ
อาชีพต่อไปเหมาะสำหรับ ใครที่เพื่อนไม่คบ (มีเหรอ..) อาจจะหมายถึง ในงานแต่งที่ฉุกละหุก หาเพื่อนเจ้าสาวไม่ทัน ก็สามารถเรียกหา กลุ่มคนที่ประกอบอาชีพนี้ได้ นั่นคือ "เพื่อนเจ้าสาวมืออาชีพ" อาชีพที่ดูว่าง่าย ๆ สบาย ๆ แต่เอาเข้าจริง อาจจะไม่สบายเท่าไหร่ เพราะแหงล่ะ.. เพื่อนเจ้าสาว ถ้าสวยกว่าเจ้าสาว แล้วใครจะจ้างล่ะ
5. ผู้เชี่ยวชาญการกำจัดหมากฝรั่ง
หมากฝรั่ง คือปัญหาของฝรั่ง ที่ไม่ได้เกี่ยวกับพี่ไทย เพราะปัญหาของพี่ไทย คือหมากของ ตาสา ยายมี ที่ทำเอาปากแดง เปรอะไปซะหมด .. ชาวอเมริกัน หมดเงินไปกับหมากฝรั่ง ปีละกว่า สามล้านดอลล่าร์ แน่นอนว่าปัญหาที่ตามมา คือซากของหมากฝรั่งนั่นเอง ทั้งตามถนน บนโต๊ะ เก้าอี้ ฯลฯ จนเป็นที่มาของบริษัท "กำจัดหมากฝรั่ง" เจ้าแรก นามว่า GumBusters
4. อาชีพตรวจสอบเพศของลูกเจี๊ยบ
เคยสงสัยกันบ้างไหม กับการตรวจสอบ เพศของลูกเจี๊ยบ เค้าดูกันยังไง (เราไม่บอกหรอก ..ปล่อยให้งง) "ผู้เชี่ยวชาญการตรวจสอบลูกเจี๊ยบ" นั้น จะต้องเข้ารับการอบรมยาวนาน ถึงสามปีทีเดียว กว่าจะจบหลักสูตร และการสอบนั้น จะต้องคัดเลือกได้ถูกต้อง เกิน 98% โดยลูกเจี๊ยบต้องไม่มีตำหนิ ส่วนเงินเดือนจะตกปีละ หนึ่งล้านห้าแสน ถึงสองล้านบาท แล้วแต่ผลงาน
3. นักธุรกิจปลอม
วงการสร้างภาพ ที่บางทีก็แยกแยะยากเหลือเหลือ อย่างอาชีพนี้ "นักธุรกิจปลอม" ส่วนมากเป็นบริษัทในจีน ที่มักจะว่าจ้าง ชาวต่างชาติ ให้ไปร่วมงานสังสรรค์ของบริษัท เพื่อเพิ่มภาพลักษณ์ ให้ดูดี เป็นมืออาชีพนั่นเอง โดยกลุ่มผู้รับบทนักธุรกิจ เพียงแค่สร้างโปรไฟล์ และนามบัตร ให้แลดูโก้เก๋ เท่านี้ ก็ผ่านฉลุยแล้ว จบงานก็ถอดสูทคืน เข้าใจตรงกัน
2. รับจ้างกินเหล้า
อาชีพในฝัน ของชายหลาย ๆ คน กลุ่มนายจ้าง ของอาชีพนี้ มาในรูปแบบเดียวกับ นักธุรกิจปลอม แต่เปลี่ยนเป็น "รับจ้างกินเหล้า" นั่นเอง ซึ่งโดยปกติ หน้าม้าที่ถูกว่าจ้างมา เป็นคนที่มีบุคลิคดี และมีความเป็นไฮโซซ่อนอยู่ ซึ่งร้านเหล้าเปิดใหม่ ส่วนใหญ่จะใช้เทคนิคนี้ ในการดึงลูกค้าเข้าร้าน ส่วนนักดื่ม ก็จะได้สิทธิ์ดื่มกิน ตามแต่ตกลงกันไป
1. นักสืบขยะ
เยอรมัน ประเทศที่ได้ชื่อว่ามีระบบ ระเบียบที่เคร่งครัดเอามาก ๆ แม้แต่การทิ้งขยะ ไม่เป็นที่ ก็ยังมีการตามสอบ ตามสืบ จนกลายเป็นที่มาของอาชีพ "นักสืบขยะ" ที่หากว่าคุณลืมตัว พลาดพลั้ง หรือเอาความมักง่ายเข้าว่า คุณอาจจะถึงคราวซวย เพราะอาชีพนี้ ทำเงินเป็นกอบ เป็นกำ ให้กับเจ้าของอาชีพ เป็นอย่างดีทีเดียว
ทุกอาชีพในสังคม ล้วนมีหน้าที่ และความสำคัญที่แตกต่างกันไป ไม่มีอาชีพใดสำคัญที่สุด หรือสำคัญน้อยที่สุด ฉะนั้นแล้ว การให้เกียรติแก่ทุกอาชีพ นับเป็นสิ่งที่มนุษย์ สัตว์สังคมชั้นสูงอย่างเรา พึงมี
หากข้อมูลผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ครับ
สัมผัสเบา ๆ จากปลายนิ้วท่าน สามารถให้กำลังใจผู้เขียนได้ง่าย ๆ
กดไลค์ = ชอบ
กดแชร์ = เห็นว่ามีประโยชน์
คอมเม้นต์ = เพื่อติชม และเป็นกำลังใจ
1
โฆษณา