24 ธ.ค. 2019 เวลา 04:53 • สุขภาพ
การไม่มีโรค เป็นลาภอันประเสริฐ
มีใครอยากป่วยบ้างไหมคะ?
ขอตอบแทนว่า "ไม่อยากค่ะ(ครับ)"
เพราะเมื่อคนเราป่วยแล้วสิ่งที่ตามมาคือ ต้องไปพบแพทย์ หรือถ้าไม่ไปก็ต้องหยุดพักผ่อนเพื่อให้อาการดีขึ้น แล้วก็จะต้องลางาน ปิดร้าน เสียรายได้อีก ไม่ดีเลยใช่ไหมคะ
สิ่งสำคัญที่ทำให้มีสุขภาพ ร่างกาย สมบูรณ์ มีหลายปัจจัยนะคะ เช่น อารมณ์ อากาศ และอาหาร (3 อ จำง่ายๆ)
1 ต้องเป็นคนอารมณ์ดี ไม่เครียดง่าย โกรธง่าย
2 ต้องอยู่ในสถานที่ที่อากาศดี ไม่มีมลพิษมาสู่ร่างกายเรา
2 ข้อนี้คงจะไม่ยากนะคะ แต่ข้อ 3 คือ อาหาร
แล้วเราจะกินอะไรดีล่ะ ถึงจะได้รับอาหารอย่างถูกต้อง
และพอเพียง มันไม่ง่ายและไม่ยากอย่างที่คิดค่ะ
จะกินอะไรกันดีล่ะ
อาหารที่เรารับประทานเข้าไปในแต่ละมื้อ แต่ละวัน เมื่อคนเรา รับประทานอาหาร เข้าไปแล้ว ในร่างกายจะเหมือนโรงงาน ที่จะรู้ว่า แต่ละส่วนทำหน้าที่อะไรบ้าง ลำไส้เล็ก ลำไส้ใหญ่ กระเพาะอาหาร ตับไต มีความสัมพันธ์กันทุกอย่าง ที่จะช่วยกัน ลำเลียง อาหารของเรา และนำมาใช้ประโยชน์กันได้อย่างถูกต้อง
แต่ถ้าเราใช้ร่างกายผิดล่ะคะ จะเกิดอะไรขึ้น
ขอตอบว่า ร่างกายก็เสื่อมโทรมลงนะคะ
บทความต่อไป ดิฉันจะมาบอก ถึงอาหารที่ควรทานในแต่ละวัน ให้ชาว BD ทราบกันค่ะ
ขอบคุณทุกท่าน ที่อ่านมาถึงบรรทัดนี้ และขอให้ ทุกท่านมีสุขภาพแข็งแรงค่ะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา