26 ธ.ค. 2019 เวลา 04:39 • บันเทิง
หนังหนิงหนิง: The Flash : Season 4
Stronger Better Together
พลังแห่งศรัทธาผู้นำ
พลังประชาธิปไตย
และพลังประชากรผู้ห่วงใยโลก
เรื่องราวของผู้นำวัยหนุ่ม
ผู้แข็งแกร่งแต่แฝงด้วยใจอันอ่อนโยนนุ่มนวล
อาจสังเกตได้ชัดเจนว่า
ไม่ว่า The Flash จะเจอปัญหาอะไร
เขามักจะปรึกษาหารือกับเพื่อนๆ และครอบครัวอยู่เสมอ
... แล้วก็ระดมความคิดกันเต็มที่
แล้วแบ่งงานกันทำตามความถนัด
แล้วไม่ละเลยที่จะทบทวนว่าพลาดตรงไหน
นี่คือข้อเด่นของ เดอะแฟลช ซีซัน 4
อันที่จริงก็มีอยู่ในทุกภาคแต่ภาคนี้เด่นสุด
ทีมแฟลชคนอื่นก็มีนิสัยปรึกษาหารือกันทั้งนั้น
การระดมความคิดเหมือนเป็น 'วิถี'
เปรียบเป็น 'วัฒนธรรม' ของทีมแฟลช เลยเทียว
ทว่าผู้เขียนยังชอบซีซัน 3 มากกว่า
จอมวายร้ายเท่ดี มีไสยเวทย์ด้วย
ส่วนใน The Flash ซีซัน 4 นี้
มีคตินำเชียร์ของ 'ทีมแฟลช' คือ
"Stronger - Better - Together"
The Flash ซีซัน 4 บอสตัวร้ายฉลาดเป็นกรด
จอมวายร้ายได้วางแผนให้ The Flash ทำบางอย่างที่เปิดช่องให้เกิดอุบัติเหตุกับรถโดยสารคันหนึ่ง แล้วกลับส่งผลกระทบรุนแรงเกินคาดทำให้ผู้โดยสารในรถกลายเป็นเมตาฮิวแมนที่ร้ายกาจ 12 คน ทำให้เมืองสตาร์ซิตี้กลับมาวุ่นวายโกลาหลขึ้นอีกครั้งใหญ่ ชาวคณะ The Flash ต้องไปตามช่วยและตามปราบ แต่จอมวายร้ายกลับมีแผนลึกลับซ่อนเร้นร้ายกาจยิ่งกว่าแค่สร้างเมตาฮิวแมนเท่านั้น แต่ยังทำให้ The Flash เพลี่ยงพล้ำเหมือนถูกชักใยให้ต้องคอยแกะรอยตามหลังจอมวายร้ายอยู่แทบทุกครั้ง The Flash ต้องใช้ความคิดอย่างหนักหน่วงและใช้พลังใจมหาศาล รวมถึงต้องพึ่งพิงพันธมิตรจากโลกอื่นๆ มากมายเพื่อสืบว่าใครคือจอมวายร้ายผู้ลึกลับนั้น และแผนร้ายกาจที่แท้จริงมันคืออะไร มันเป็นการต่อสู้ที่ยากเย็นแสนเข็ญอีกครั้งหนึ่งของ The Flash
ตัวละคร The Flash ไม่ใช่ฮีโร่เอาแต่ใจ เขาไม่เคยยกตัวเองมาก่อนอะไรอื่น เขาไม่เคยโชว์เหนือและไม่อวดเบ่ง เขาไม่เคยข่มผู้อื่นเพื่อขึ้นมานำทีมแต่กลับห่วงทีมแฟลชเสมอและคอยปรึกษาหารือกันทุกครั้ง เขาไม่ใช่ผู้นำที่เน้นพลัง แต่เป็นผู้นำที่เน้นการแก้ปัญหาทุกวิถีทาง และเชื่อมั่นในพลังของเพื่อนๆ ว่าสามารถช่วยกันได้ เขาคือหัวใจและสมองของชาวพลพรรคอย่างแท้จริง เขาไม่ใช่ไม่กลัวอะไรแต่เขาพร้อมเสนอตัวมารับผิดชอบแทนทีมแฟลช ภาคนี้ The Flash ถูกจับขังคุกด้วย
หนัง The Flash นั้นเป็นเรื่องพลังแห่งผู้นำ เป็นเรื่องพลังประชาธิปไตย และเป็นเรื่องของพลังประชากรผู้ห่วงใยโลก
ส่วนที่โดดเด่นขึ้นมาในซีซันนี้คือคราวนี้ ตัว The Flash ได้พัฒนาตัวเองอีกขั้น ในการเป็น 'ครูและพี่เลี้ยง' ให้ฮีโร่คนใหม่ แม้จะเริ่มอย่างล้มลุกคลุกคลานและพลาดหวังไปหลายหน ในที่สุดเขาก็สมหวัง มาลองทายกันซิว่า ในเมตาฮิวแมนที่บังเกิดใหม่ทั้ง 12 คนที่เขาหวังปั้นเป็นฮีโร่นั้น เขาปั้นได้กี่คน
สำหรับฮีโร่คนใหม่ ค่ายดีซีอาจจะทำภาคแยกออกมาอีกก็ได้ ... แค่คิดก็คาดหวังซะแล้ว
ยังมีตัวละครอื่นๆ น่าสนใจ
ทั้งตัวร้าย ตัวดี และตัวเดี๋ยวร้ายเดี๋ยวดี
แบบที่เป็นตัวดีกลับมาร้าย
และแบบเป็นตัวร้ายกลับมาดี
ตัวละครหลายตัวมีความซับซ้อนและพร้อมเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด มีเกิดขึ้นซ้ำๆ ย้ำให้คนดูรู้สึกฉุกใจ เฉลียวใจ และฉลาดที่จะมองคนให้ลึกซึ้งขึ้นต่อไป ... ไม่มองคนง่ายไป ไม่กล้าไว้วางใจใครง่ายๆ ไม่นอนใจในอะไร และพยายามปรับปรุงตัวอยู่เสมอให้รู้ไวและปรับตัวไว นับว่าได้แง่คิดมากมาย ผู้เขียนชอบในส่วนแง่คิดนี้มาก เห็นท่าจะชอบเอาจริงเอาจังเกินเรื่องบันเทิงจากหนังไปแล้วเสียละมัง ฮา!
หนังตัวอย่าง :
ช่องทาง: Netflix, iflix
โฆษณา