29 ธ.ค. 2019 เวลา 22:03 • บันเทิง
รีวิว You Season 2 คะแนน 9/10
You ซีซั่น 2 ซีรีส์โรแมนติกทริลเลอร์ที่ยังสนุกเสมอต้นเสมอปลายทั้ง 2 ซีซั่น เป็นซีรีส์โรคจิตที่ผสมกับความโรแมนติกได้อย่างลงตัว ทุก ๆ ตอนนี่จบแบบจะปิดแล้วเข้านอนเลยไม่ได้ มันต้องดูต่อ ยิ่งตอนท้ายนี่โคตรเดือด ดูจนสว่างอะมึง
You เป็นเรื่องราวของ โจ โกลด์เบิร์ก ผู้จัดการร้านหนังสือผู้เชื่อมั่นในการตามหารักแท้ ที่หลังจากจบเรื่องในซีซั่นแรก เขาพยายามใช้ชีวิตปกติ แต่ว่า แคนเดซ แฟนเก่าของโจที่รอดตายก็ตามมาแก้แค้น
โจเลยต้องย้ายหนีมาอยู่แอลเอและเปลี่ยนชื่อเป็น วิล ซึ่งบังเอิญได้เจอกับ เลิฟ สาวสวยในร้านที่เขาไปสมัครงาน เขาสัญญากับตัวเองว่าจะไม่ไปยุ่งกับเธอ เพราะหลังจากเกิดเรื่องในซีซั่นแรก เขาต้องการจะหยุด ต้องการเริ่มต้นชีวิตใหม่ แต่สันดานสตอล์กเกอร์มันไม่ยอมดิ นิสัยขุดคุ้ยประวัติคนที่ตัวเองสนใจจึงเริ่มต้นอีกครั้ง
เอาจริง ๆ แล้วคนอย่างอิเหี้ยโจเนี่ย โคตรน่ากลัวเลย ภาวนาอย่าให้มีคนแบบนี้อยู่แถวบ้าน ไอ้นี่ดูภายนอกแล้วเหมือนคนปกติทุกอย่าง เป็นหนุ่มนิสัยดีมีเสน่ห์น่าคบหาคนหนึ่ง แต่ข้างในนี่โคตรโรคจิต
1
และที่สำคัญแม่งคิดว่าสิ่งที่ตัวเองทำลงไปไม่ใช่เรื่องผิด พยายามหาเหตุผลเข้าข้างตัวเองเสมอ ทำเพื่อคนนั้นคนนี้ ทำเพื่อความรักงี้ ทั้ง ๆ ที่รู้ว่าไอ้โจไม่ปกติ แต่แปลกที่เราก็ยังเสือกเชียร์มันทุกตอน เอ๊ะหรือจริง ๆ แล้ว ไอ้โจมันเป็นตัวแทนด้านมืดของผู้ชมที่อยากทำแบบนี้บ้าง แต่ทำไม่ได้
ช่วงแรกของซีซั่นนี้ค่อนข้างดำเนินเรื่องคล้ายกับซีซั่นก่อน นึกว่าจะเดินตามความสำเร็จของซีซั่นแรกจนขาดความสดใหม่ซะแล้ว ที่ไหนได้ ครึ่งหลังเนื้อเรื่องโคตรพลิกไปมาโคตรเดือด แทนที่โจจะเป็นคนคุมเกมทุกอย่าง เป็นผู้ล่าเหมือนซีซั่นแรก กลับกลายเป็นว่าเขาต้องมาเป็นเหยื่อซะเอง ซึ่งโจไม่เคยพลาดต่อเนื่องกันขนาดนี้มาก่อน
ซีซั่นนี้ไม่เพียงแต่จะพาไปพบเรื่องราวใหม่ ๆ แต่ยังพาไปล้วงลึกถึงอดีตของโจในวัยเด็กว่าอะไรที่หล่อหลอมให้เขาโตขึ้นมากลายเป็นแบบนี้ รวมถึงเฉลยว่าแคนเดซ แฟนคนแรกรอดตายมาได้ยังไง และทำไมตำรวจถึงตามจับโจไม่ได้
แล้วความสนุกของซีซั่นนี้เนี่ย ยังมีตัวละครแสบ ๆ อีกเพียบที่แม่งเชือดเฉือนกันมันชิบหาย มีอะไรที่คาดไม่ถึงเพียบ เรียกว่าเพี้ยนกันทั้งเมือง โดยเฉพาะตอนท้ายเรื่องนี่ทำเอาชีวิตไอ้โจปั่นป่วนไปหมด สมน้ำสมเนื้อกับไอ้โจแล้วเมืองนี้
ถ้าซีซั่นแรกเป็นบาปกรรม ซีซั่นนี้ก็เหมือนกับเป็นการสำนึกผิดและรับผลกรรมที่ก่อไว้ ซึ่งเจ้ากรรมนายเวรของโจก็มาในรูปแบบของคนรอบข้างล้วน ๆ และซีซั่นนี้ยังคงความโรแมนติกแบบวิปริตเอาไว้ได้อย่างยอดเยี่ยมเหมือนเดิม โคตรสนุกเลย
โฆษณา