30 ธ.ค. 2019 เวลา 07:57 • ความคิดเห็น
รักเท่าที่รักได้ ... ❤
ในชีวิตเรามีความรักหลายครั้งมาก ถ้าเอามาเขียนกันแล้ว รักตัวเอง รักพ่อแม่ รักพี่น้อง รักเพื่อน รักแฟน รักสัตว์เลีัยง รักสิ่งของ... รักโลก (ดูดีขึ้นมาเลย..😆)
เมื่อรักใครแล้วเรามักจินตนาการว่าถ้าได้อยู่กับเค้า แล้วจะมีแต่ความสุข
แต่วันนี้เรามาพูดถึงรัก แบบที่ ไม่น่าจะเกิด แต่มันเกิดแล้ว ...ทำไมเกิด ทำไม ทำไม ....💔
ปัญหาคือ รักแบบนี้มันรักไม่ได้หนะสิ .... เฮ้ออออ....(ยาวหน่อย)😆😆😆😆😆
รักแฟนเพื่อน รักคนแต่งงานแล้ว มีเจ้าของแล้ว โอย...เอาไงดีหว่า
รักจริงรักจัง หรือเปล่า หรือแค่อารมณ์พาไป หรือหลง หรือ เหงา อะไรก็แล้วแต่ ไม่ขอพูดถึงดีกว่า มันยาว 😆😆
เอาเป็นว่า รักอะ รักแล้ว อยากได้ อยากคุยด้วย อยากอยู่ใกล้ ถึงขนาด อยากครอบครอง (อันนี้ขั้นสุดเลย) 😯
วันนี้ผมจะมาบอกว่า รักไปเถอะ อ้าวทำไมเป็นงั้น
แต่ผมกำลังจะต่อว่า แต่.. รักเท่าที่รักได้
1
หมายความว่า เรารักแล้วใจเราเป็นสุขก็รักไป แต่ความสุขกับความทุกข์ มันมีเส้นคั่นบางๆ คั่นอยู่แค่นั้น (เหมือนเส้นคั่นของ Blockdit แบบเส้นนี้ 😆😆)
เคยไปเที่ยวที่ที่สวยงาม ธรรมชาติๆ มั้ยครับ ไม่ว่าจะเป็น ทะเลมีหาดทรายสวยงาม ภูเขามีต้นไม้สวยๆ ดอกไม้งามๆ กลิ่นหอม น้ำตก แหล่งท่องเที่ยวต่างๆที่เรารักและชื่นชม
เราเอากลับมาได้มั้ย เราเด็ดดอกไม้ ตัดต้นไม้ ตักทราย หยิบหินสวยๆ มาไว้ชื่นชมที่บ้าน...
ได้มั้ยครับ... คำตอบคือ ไม่ได้
ความรักเหมือนความสวยงามของธรรมชาติ
ถ้าไม่นับ เรื่องผิดกฏของสถาณที่ อยากจะให้มองแบบนี้ครับ
 
เราไปเที่ยว ดื่มด่ำกับสิ่งที่สวยงาม ใช้เวลาชื่นชม ถ่ายภาพ มีความสุข ไปในที่ต่างๆ แล้วกลับบ้าน เก็บภาพความประทับใจ ความทรงจำดีๆ อิ่มเอมกับความรู้สึกดีดีนั้นไม่รู้ลืม
เราไม่คิดจะเก็บอะไรกลับมาหรอก เพราะเรารู้ว่า ถ้าเรา
-เก็บดอกไม้มา ไม่ได้อยู่ที่ต้น ไม่นานมันก็จะเหี่ยวเฉาลง
1
-เก็บก้อนหิน เก็บใบไม้ ดอกหญ้า กลับมามันก็ไม่สวย เพราะมันไม่ได้อยู่ในที่ของมัน ..
มันไม่มีส่วนประกอบอื่นๆที่ช่วยให้มันสวยงาม มันไม่มีลำธาร ไม่มีหมอก ไม่มีเสียงนกร้อง ไม่มีหมู่ต้นไม้ที่โอบล้อมมันอยู่
เช่นเดียวกันครับ คนที่เรารักเค้าอยู่ที่ที่ควรอยู่ ที่ของเค้า ที่มีครอบครัวของเค้าโอบล้อมเค้าอยู่
เราเอาเค้ามา มีแต่เรื่องทุกข์ มีเรื่องวุ่นวายต่างๆมากมาย ความสุขที่ได้เคยชื่นชม ความดีที่เราเคยนับถือกัน ไม่ว่าจากตัวเค้าเอง จากคนรอบข้างของทั้งเค้าและเรา มันจะหายไปสิ้น....
1
**** ที่สำคัญครับ ความนับถือตนเองของเรา จะหายไปด้วย ****
ุถ้าเราสูญเสียความนับถือตนเอง เราจะทำอะไรก็ไม่มีความสุข ไม่ประสบความสำเร็จ
ความรักไม่ใช่การครอบครอง เหมือนธรรมชาติที่เราไม่ได้ครอบครองเช่นกัน ..... แต่เรารักและชื่นชมได้ ใช้เวลากับธรรมชาตินั้น เก็บกลับมาเป็นความประทับใจ ความทรงจำดีๆ ความทรงจำที่แสนอบอุ่น
คนที่มีเจ้าของแล้ว เรามอบความปรารถนาดีให้กับเค้า ใจเรามีความสุข
ให้ความรักกับเค้า ในขอบเขตที่ทำได้
ใจเรามีความสุข
😇😇😇
"รักเท่าที่รักได้" เขียนขึ้นมาให้เป็น ตอนที่ 3 ของ ซีรีส์
สถานี อุ่นรัก
เพื่อนๆ สามารถเข้าไปดูบทความก่อนหน้าจากปุ่มด้านล่าง นะครับ สถานีอุ่นรัก ตั้งใจเขียนขึ้นเพื่อ สร้างความรัก ความอบอุ่นและ ความสัมพันธ์ที่ดี ครับ
กร
30/12/62

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา