30 ธ.ค. 2019 เวลา 13:34 • สุขภาพ
หมูกระเทียมน้ำมันงา
ข้าวเป็นอาหารที่เรากินอยู่ทุกวันเพื่อให้มีสารมาบำรุง หล่อเลี้ยงเซลล์ต่างๆ ที่อยู่ในร่างกาย ให้มีแรงลุกขึ้น แล้วไปใช้ชีวิตประจำวันอย่างมีความสุข
แต่การจะหาสารอาหารดีๆเข้าไปในร่างกายนั้นบางทีก็ยากอยู่เหมือนกัน
เพราะตั้งแต่เกิดมาเรากินอาหารอย่างน้อยวันล่ะ 3 มื้อ 1 ปี มี 365 วัน เรากินอาหาร ปีแล้วกี่มื้อกี่อย่าง และเราเกิดมาแล้วกี่ปี กินอาหารไปแล้วกี่อย่าง
แค่คิดก็ปวดหัวแล้ว
ซึ่งแต่ล่ะวัน เราก็จะเกิดคำถามกับตัวเองว่า วันนี้จะกินอะไรดี เกิดการเบื่ออาหารขึ้นมาในบางครั้ง
แล้วก็จะมาจบด้วยการกินอะไรก็ได้ง่ายๆ เช่น น้ำพริก ข้้าวผัด หรืออะไรที่อยู่ในตู้ที่กินได้เราก็จัดมาผัดๆ คลุกๆ ให้เข้่ากันก็เรียบร้อย
เช่นวันนี้นึกไม่ออกว่าจะกินอะไร มีหมูอยู่เลย จับมาหั่น ทุบกระเทียมใส่ลงไป ซีอิ้วขาว พริกไทยนิด น้ำมันหอยหน่อย ผสมให้เข้ากัน พักไว้
ตั้งกระทะ เหลือยเห็นน้ำมันงาวางอยู่ อืม.....มันมีประโยชน์เหมาะแก่การเข้าไปอยู่ในร่างกายนะ
พอกระทะร้อนใส่น้ำมันงา ใส่หมู ที่หมักไว้ลงไปผัดให้สุก ราดลงบนข้าวสวยร้อนๆ โรยด้วยงาคั่วหอมๆ ทานแกล้มกับผักสดอีกนิดหน่อย
ง่ายๆ อร่อย มีประโยชน์ คู่ควรกับการบำรุงสุขภาพร่างกายน้อยๆร่างนี้ต่อไป
กินง่าย นอนง่าย สุขภาพดี นี่แหละที่เราต้องการ😊😊😊
ฟ้าสีคราม
30 ธค 62

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา