31 ธ.ค. 2019 เวลา 15:56
ชาวอิรัคนับพันลุกฮือประท้วงและเผาหน้าสถานทูตมะกันในอิรัค:
รัฐบาลมะกันทำงามหน้าอีกแล้วครับ ไร้ศักดิ์ศรี ไร้เกียรติ ไร้ศีลธรรมตามเคย ขอลำดับเรื่องราวดังนี้ครับ
๑.นับแต่ผู้นำอิสราเอลปั้นข่าวเท็จว่าอิรัคมีอาวุธร้ายแรงในครอบครองและใช้ยิวไซออนิสต์ในอเมริกาล็อบบี้ให้อเมริกาส่งทหารไปสังหารซัดดัม ฮุสเซ็นได้สำเร็จ อิรัคก็ซวนเซ
จนกระทั่งบัดนี้ อเมริกาก็ยังเอาทหารของตนเองไปตั้งค่ายใหญ่ๆ ไว้ในอิรัคเพื่อคุมเชิง
1
อิรัคได้ขอให้รัฐบาลรัสเซียช่วยในเรื่องอาวุธยุทโธปกรณ์หลายอย่าง ขณะเดียวกัน ก็ขอให้รัฐบาลอิหร่านมาช่วยอย่างเป็นทางการด้วย หลักๆ แล้วรัฐบาลอิหร่านช่วยอิรัค ก.ปราบกลุ่มก่อการร้ายไอสิส ทั้งนี้ รัฐบาลอิรัคได้ร้องขอรัฐบาลอิหร่านให้ช่วยส่งทหารมาช่วยด้วย อิหร่านจึงส่งทหาร มาตั้งค่ายย่อยๆ อยู่ในหลายแห่งในอิรัค ข.จัดตั้งระบบป้องกันภัยทางอากาศ โดยมีการทำ MOU ด้วย
3
๒.รัฐบาลอิสราเอล เห็นกองทัพอิหร่านเข้ามาในอิรัค ก็เกิดความรู้สึกไม่พอใจ เพราะการที่อเมริกาและแก๊งนาโต้บุกถล่มอิรัคก็ดี ซีเรียก็ดี ล้วนแต่เป็นแผนการของอิสราเอลที่จะบั่นทอนเสถียรภาพของชาติมุสลิมทั้งนั้น
1
อิสราเอลกลัวว่ากองทัพอิหร่านในอิรัคจะเติบโตมากจนกระทั่งอิสราเอลหาเรื่องป่วนไม่ได้ อิสราเอลจึงไปขอให้อเมริกาใช้เครื่องบินรบบ้าง โดรนบ้าง โจมโจมตีค่ายทหารอิหร่านในอิรัคอยู่เนืองๆ
2
๓.ล่าสุด กองทัพอากาศมะกันจึงส่งเครื่องบินรบไปปฏิบัติการโจมตีค่ายทหารอิหร่าน/เฮสบอเลาะห์ทั้งในอิรัค ทั้งในซีเรีย โดยเฉพาะที่เมือง Qaim ของอิหร่าน ส่งผลให้มีคนเสียชีวิต ๒๕ คนและบาดเจ็บอีก ๕๑ คน (https://on.rt.com/a85q?fbclid=IwAR3AdxvCTbxOOPG64gLa4bU0_RhcRhGnHXIwUeEWfFpzBcRLyHDEvxQiGBU) แต่บางกระแสข่าวบอกว่ามีคนอิรัคเสียชีวิต ๓๒​ คน (https://twitter.com/Ian56789/status/1211973370813861894?s=20)
1
สื่อที่สนับสนุนยิวไซออนิสต์รีบออกมานำเสนอข่าวว่าคนถูกสังหารทั้ง ๒๕ คนเป็นกลุ่มก่อการร้ายเพื่อให้เกิดความชอบธรรมแก่กองทัพอากาศมะกัน ซึ่งความจริงแล้วไม่ใช่ (https://btnews.online/several-terrorists-eliminated-in-us-drone-strikes-on-iranian-proxy-terrorists-near-the-syria-iraq-border/?fbclid=IwAR27_jnS_i3hXuxRgT18F4ncQyyedhwqqDDIwZhFzF0XHstdLe8c7PT_LkI)
๔.การโจมตีค่ายทหารอิหร่านซึ่งรัฐบาลอิรัคขอร้องให้มาช่วยนั้น เป็นพฤติกรรมที่ขัดต่อกฎหมายระหว่างประเทศ เพราะกองทัพอเมริกาในอิรัคนั้น จัดว่าเป็นกองทัพเสนียดเพราะรัฐบาลอิรัคไม่ได้เชิญให้เข้ามา แต่พากันยกทัพเข้ามาอยู่โดยพลการ ไม่เพียงแต่เข้ามาอยู่โดยพลการ รัฐบาลอเมริกายังให้กองทัพอากาศของตนโจมตีค่ายทหารอิหร่านซึ่งเป็นมิตรประเทศของอิรัคเพื่อเอาใจอิสราเอลด้วย
3
๕.ประชาชนอิรัคนับพันคนจึงไปชุมนุมประท้วงหน้าสถานทูตมะกันและมีการเผาประท้วงกันเล็กน้อย ใช้ก้อนอิฐและบุกเข้าไปยังสถานทูตก็มี (ดูคลิป https://twitter.com/Russ_Warrior/status/1211963333966024704?s=20)
ทำให้เจ้าหน้าที่ประจำสถานทูตมะกันส่วนหนึ่งต้องอพยพหนีออกจากพื้นที่ ส่วนหนึ่งก็เกาะกลุ่มกันอยู่แต่ชั้นในของสถานทูต (https://twitter.com/ConflictsW/status/1211955941513584642?s=20)
นายหน้าเหลี่ยมตัวพ่ออย่างโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำรัฐบาลอันธพาลโลกอย่างอเมริกาออกมาข่มขู่อิหร่านว่าการที่ชาวอิรัคมาประท้วงหน้าสถานทูตมะกัน ทำให้สถานทูตเสียหาย รัฐบาลอิหร่านจะต้องรับผิดชอบ
ช่างเป็นผู้นำที่ไร้ต่อมจิตสำนึกต่อกฎหมายระหว่างประเทศอย่างสิ้นเชิง
โดยปรกติแล้ว สถานทูตถือเป็นพื้นที่เฉพาะ ห้ามคนนอกบุกรุก หากบุกรุกสถานทูตใดก็เท่ากับบุกรุกแผ่นดินประเทศนั้นๆ อย่างผิดกฎหมาย แต่กรณีนี้ อเมริกาเอาผิดคนอิรัคที่ประท้วงไม่ได้ เพราะอเมริกาทำผิดมากกว่าประชาชนอิรัค อเมริกาส่งทหารเข้ามารุกรานแผ่นดินอิรัค โดยผิดกฎหมายระหว่างประเทศ ผิดทั้งกฎบัตรสหประชาชาติ ละเมิดอธิปไตยชาติอื่น ละเมิดสิทธิมนุษยชนในประเทศอื่นอีกต่างหาก ถ้าจะเอาผิดคนอิรัคที่ประท้วง ก็ต้องเอาผิดกองทัพมะกันที่เข้าไปอยู่เป็นเสนียดในอิรัคด้วย
ปีใหม่นี้ ขออธิษฐานสิ่งที่อยากเห็นเสียเลยในช่วงที่ดาวมฤตยูยังทับลัคนาดวงโลกอยู่ครับ อเมริกาส่งทหารไปรุกรานประเทศไหนโดยไม่ได้ขออนุญาตประเทศนั้นๆ อย่างถูกต้องตามกฎหมาย ขอให้กฎแห่งกรรมไล่ทัน ทำให้กองทัพมะกันในประเทศนั้นๆ พ่ายแพ้อย่างยับเยิน กลับบ้านไปอย่างไร้ศักดิ์ศรี ไร้เกียรติในทุกๆ ประเทศ ผู้คนหมดศรัทธาต่อรัฐบาลมือถือสากปากถือศีลอย่างอเมริกากันไปทั่วโลกครับ
2
๓๑ ธันวาคม ๒๕๖๒
หมายเหตุ กฎเกณฑ์ กติกาและมารยาท:
๑.ถ้าจะแชร์ ไม่ต้องขออนุญาตแต่โปรดอ้างที่มาให้ชัดเจน
๒.หากจะวิจารณ์โปรดใช้คำสุภาพ สองข้อแรกนี้สำคัญเพื่อป้องกันมิให้ผิดพรบ.คอมพิวเตอร์
๓.โปรดสะกดใช้คำให้ถูกต้องตาม *หลักภาษาไทย* ด้วย (อย่าใช้ 'จารย์หรือจาร (แทนอาจารย์), อัลลัย (แทน อะไร), ทำมัย (แทน ทำไม), สนจัย (แทน สนใจ), อะเคร์ (แทน โอเค), ทะมาย (แทน ทำไม), ก้อ (แทน ก็), ม่ายด้าย (แทน ไม่ได้), ยังงัย (แทน ยังไง), จิงจัย (แทน จริงใจ), หัวจัย (แทน หัวใจ), ครัช (แทน ครับ), อะรัย (แทน อะไร), เป็นรัย (แทน เป็นไร), ปัย (แทน ไป) , คัย (แทน ใคร), ฝรรดี (แทน ฝันดี), เด๋ว (แทน เดี๋ยว), จิง (แทน จริง) เขาใช้กันมาผิดๆ อย่าใช้ตามครับ
๔.ข้อความวิจารณ์ที่ *หยาบ* และ *สะกดผิด* จะลบออกทุกครั้งที่เห็น
๕.ผู้ที่สะกดผิดบ่อยครั้งหรือใช้คำหยาบบ่อยครั้ง จะบล็อคอย่างถาวร
๖.คนที่ใหม่ต่อการเมืองระหว่างประเทศ ควรจะอ่านข่าวจากเพจนี้ย้อนหลังไป ๓ เดือนเป็นอย่างน้อยก่อนจะวิจารณ์ใดๆ
๗.อย่าด่วนเชื่อในสิ่งที่ผมเขียนให้อ่าน แต่จงใช้ข้อมูลที่ผมเขียนปูทางไปค้นคว้าหาข้อมูลอื่นๆ เพิ่มเติมแล้วสรุปด้วยตนเองว่าจริงหรือไม่จริง
โฆษณา