1 ม.ค. 2020 เวลา 15:21 • บันเทิง
MovieTalk มูฟวี่ชวนคุย:
Avatar Blockditor ร่างอวตารของนักเขียนบล็อกดิท
หลายวันก่อน น้องพิมใจดี ลงมือวาดภาพลายเส้นเป็นของขวัญปีใหม่ ให้แก่บรรดาพี่ ๆ นักเขียนในบล็อกดิทจนต่างพากันนำไปเป็นรูปโปรไพล์ตนเองกันเป็นแถว รวมทั้งตัวผมด้วยก็เป็นหนึ่งในนั้น
ผมเลยมานั่งคิด ๆ ดู เราเองก็วาดรูปห่วยสู้น้องพิมไม่ได้ คิดไปคิดมา เลยเกิดไอเดียขึ้นว่า “ถ้านักเขียนในบล็อกดิทเขาเป็นตัวละครในหนัง เขาควรจะเป็นร่างอวตารของใคร?”
มันจึงเป็นที่มาของบทความชิ้นนี้ ที่ผมถือว่าเป็นอีกหนึ่งของขวัญที่จะมอบให้แก่เพื่อน ๆ นักเขียน (ไม่) ทุกคน ทั้งนี้มันเป็นมุมมองส่วนตัว และจากการเก็บเล็กผสมน้อยข้อมูลส่วนบุคคลเท่าที่ผมเห็นจากบรรดานักเขียนเหล่านี้
ต้องออกตัวก่อนว่า นักเขียนท่านใดที่ไม่ปรากฏในบทความชิ้นนี้ พวกคุณยังมีความสำคัญและผมนึกถึงเสมอ แต่เพราะผมยังหาร่างอวตารให้แก่พวกคุณไม่ได้ต่างหาก ดังนั้นจึงขอแปะไว้ก่อน ในโอกาสเหมาะ ๆ ผมจะทำภาคสองต่อไปครับ ใครไม่มีชื่อรอตามลุ้นในภาคสองนะครับ
เอาล่ะ ไม่ให้เสียเวลาไปดูกันเลยมีใครบ้าง
ลำดับที่ 1 ที่ถือว่าเป็น นักเขียนค้ำจุน Blockdit มานาน มอบความรัก ความห่วงใยให้โดยตลอด พี่ข้าวน้อย จากเพจ Block พูดได้ By ข้าวน้อย
ผมคิดถึง ทอม แฮงก์ เพราะพี่ข้าวในความรู้สึกผมเหมือนกับน้าทอม เป็นคนที่ดูดี เป็นมิตร พร้อมจะหยิบยื่นความปรารถนาดีให้แก่ทุก ๆ คน พี่ข้าวน้อยจึงมีร่างอวตารเป็น ทอม แฮงก์
ลำดับที่ 2 ผู้ชี้แนะแนวทางการเขียน พอ ๆ กับคอมเมนท์เชือดเฉือน ไม่ต่างจากนิยายของตนเอง จะเป็นใครไปไม่ได้ก็คือ เฮียไก่ก้อม พี่เรื่องสั้น ๆ ของพวกเรา
ตอนแรกผมก็ชั่งใจว่าจะให้ชัคกี้ แค้นฝังหุ่น เป็นร่างอวตารแกดีไหม แต่ผมก็กลัวแกจะแอบมาจ้วงแทงผม แต่เมื่อมาคิดดู ผมมักพูดเสมอว่า เฮียไก่คือ สตีเฟน คิง ของ Blockdit ดังนั้น ร่างอวตารของเฮียก็ย่อมหนีไม่พ้น สตีเฟน คิง เหมาะสมที่สุด
ลำดับที่ 3 ผู้ชายอบอุ่นที่สาว ๆ ในบีดีต่างก็จิ้น โดยเฉพาะกรีน ใช่แล้ว...พี่บี เพจให้เพลงพาไป คนนี้นี่เอง
กับพี่บี ที่ความรอบรู้เรื่องเพลงเป็นที่สุดกับแทบทุกแนว แถมคอมเมนท์แต่ละครั้ง เรารับรู้ถึงความอบอุ่น ละมุนได้จากพี่บี จนบรรดาสาว ๆ ชื่นชอบ ชื่นชม ชื่นจิ้นกันแบบอยากหนุนตักพี่บี ผมเลยคิดว่า ไรอัน กอสลิง จาก La La Land คือร่างอวตารที่เหมาะสมกับพี่บีที่สุด
ลำดับที่ 4 ชายที่เต็มด้วยความครบเครื่องในงานเขียนแบบครบทุกมิติ พี่หนังหลายมิติ
ทุกบทความเราจะเห็นความลึกในข้อมูลเกี่ยวกับบางอย่างที่อยู่ในหนังที่พี่เขาเลือกมาลง แต่ละบทความเต็มไปด้วยการค้นคว้า และยากมาก ผมจำได้ว่าพี่หลายมิติแกชอบหนังเรื่อง A Beautiful Mind และชื่อไทยของหนังเรื่องนี้ก็คือ ผู้ชายหลายมิติ ดังนั้นร่างอวตารของพี่หลายมิติจึงต้องเป็น ศจ.แนช ที่รับบทโดย รัสเซลล์ โคร์ว จากหนังเรื่องเดียวกันนี้
ลำดับที่ 5 ความละมุนอาจสู้พี่บีไม่ได้ แต่ความหล่อล่ะก็ ชายคนนี้กินขาด โพลแทบทุกโผในบีดียกให้เขาเลยสำหรับ ใจดี เพจถ้าใจเราดี อะไรก็ดีไปหมด หล่อ คิดดี จนใครบางคนนี้เพ้อ...ตู่...เธอเป็นแฟนฉันแล้ว รู้ตัวบ้างไหม?
ด้วยความที่ดูดีทั้งหน้าตา และมุมความคิดดี และจากที่เคยเห็นภาพที่ใจดีลง ผมเห็นความเนี๊ยบในการแต่งกายของใจดีที่ Mix & Match ในหลาย ๆ ครั้ง ร่างอวตารของเขาจึงต้องดูดี มีเสน่ห์ล้น จนใครล่ะครับก็ต้อง บอนด์...เจมส์ บอนด์ และถ้าผมจำไม่ผิด ใจดีเคยบอกว่าชอบบอนด์เพียร์ซ บรอสแนน ดังนั้นนี่ล่ะร่างอวตารของใจดี
ลำดับที่ 6 ผู้ชายคนนี้ตระเวนไปตามเพจอื่น และคอมเมนท์มากมาย โดยเฉพาะเพจสาว ๆ มากกว่าจะเขียนเป็นเรื่องเป็นราวในเพจตนเอง ชายในตำนาน พี่เต้ ตะวันแดง สาดแสงเดือน
พี่เต้มักมีภาพลักษณ์ที่เราคุ้นเคยอย่างมากคือ ‘เมา’ ดังนั้นผมคิดเป็นใครไปไม่ได้กับแคแร็กเตอร์ที่ดูเหมือนเมาได้ตลอดเวลาทั้ง ๆ ที่ไม่ได้ดื่มเหล้าเบียร์ และยังเป็นตัวละครในตำนานด้วย ร่างอวตารของพี่เต้จึงต้องเป็น แจ็ก สแปร์โรว์ เท่านั้นครับ บัฟฟาโล่ออฟดิแคริบเบียน
ลำดับที่ 7 สลับไปฝ่ายหญิงกันบ้าง หญิงสาวที่เขียนไม่เยอะ พอเขียนทียอดคนติดตามลดทุกที พอไม่เขียนยอดคนติดตามวิ่ง เอกลักษณ์ของเธอคือ ปากแดง ยั่วยั่ว พี่เจี๊ยบเพจ Plan to Perfect
ผมเห็นปากแดง ๆ ของพี่เจี๊ยบแล้วหน้าหนึ่งทีลอยมาเลยคือ แองเจลิน่า โจลี่ ในบท มาเลฟิเซนต์ ดังนั้นนี่ล่ะคือร่างอวตาร เมเลฟิเจี๊ยบของพี่เจี๊ยบครับ
ลำดับที่ 8 สาวที่รักการดื่มกาแฟ แกล้มเบเกอรี่ ดื่มไปกินเค้กไปวาดรูปไปตัวกลม ๆ ไป เป้ยเป้ยเพจมีอะไรจะเล่าให้ฟัง
ดังนั้นถ้าจะหาร่างอวตารของเธอก็ต้องเกี่ยวพันกับกาแฟ หรือวาดภาพ แต่สิ่งหนึ่งที่เรามักได้เห็นเธอรีวิวคือ บรรดาร้านกาแฟสดทั้งหลาย ผมจึงเลือกร่างอวตารของเธอเป็นสาวเอเชีย น้องคาซุมิ อาริมูระ ในบท สาวบาริสต้าจากร้านกาแฟที่ชื่อ “ฟูนิคูลิ ฟูนิคูลา” จากหนังเรื่อง Café Funiculi Funicula เพียงชั่วเวลากาแฟยังอุ่น
ลำดับที่ 9 สาวตัวเล็ก เสียงงุ้งงิ้ง ลายเส้นน่ารัก น้องพิม pimrada’s traveling log
ด้วยความเป็นสาวศิลปินช่างเขียนช่างวาด ผมนึกอยู่นานก็คิดว่าร่างอวตารของเธอน่าจะต้องเป็นมังงะ มากกว่าแอนิเมชั่น และถ้าจะมาแรงตอนนี้
ต้องมังงะของมาโคโตะ ชินไค ซึ่งตัวละครเด็กสาวญี่ปุ่น ตัวเล็ก ๆ เสียงงุ้งงิ้ง ตะมุตะมิ แบบนี้ล่ะ ร่างอวตารของพิมต้องเป็น นานะ เด็กสาวสั่งฝนหยุดได้ จาก ฤดูฝัน ฉันมีเธอ Weathering with You
ลำดับที่ 10 คนนี้เป็นสาว (น้อย) มาก ที่สุดแล้วมั้งใน BD ผู้มีสำนวนงานเขียนลีลาแบบจอมยุทธกำลังภายใน ใช่แล้ว...แม่เฒ่ากิมฮวย
เป็นคนเดียวที่ผมไม่ต้องหาร่างอวตารให้เลย เพราะแม่เฒ่ากิมฮวยประกาศชัดเจนอยู่แล้ว ดังนั้นถ้าไปหาคนอื่นมาเป็นร่างอวตารให้ ผมอาจโดนพลังฝ่ามือสะบั้นใจฟาดเอาจนกระอักโลหิต นี่คือแม่เฒ่ากิมฮวยจากดาบมังกรหยกครับ
ลำดับที่ 11 อีกคนที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ทรงผม ส่วนเนื้อหาของเขาเป็นภาพการ์ตูนประกอบน่ารัก ๆ เหมือนภาพประกอบในนิทานเด็ก แต่เลือดสาดหัวขาดกระเด็นเสมอ พี่ติ แอฟโฟร่
เป็นอีกคนที่ผมแทบไม่ต้องหาร่างอวตารมากนัก ดังนั้นร่างอวตารของพี่ติ มาจากหนังเรื่อง Undercover Brother ตัวละคร แอนตัน แจ็กสัน ที่รับบทโดย เอ็ดดี้ กริฟฟิธ ครับ แค่เห็นทรงผมก็ใช่แล้ว
ลำดับที่ 12 ถ้าเรื่องกอล์ฟ ต้องคนนี้ ลุงทัฟฟี่ ชายที่มาพร้อมกับแคดดี้สาว ๆ ในบทความ ทำเอาหนุ่ม ๆ ในบีดีแทบจะอยากไปหัดไดร์ฟกอล์ฟกันเลย เผื่อสาวแคดดี้จะมาชวน พี่ ๆ เอาหนูมั๊ย ราคาถูก ถ้าเราตกลง เธอก็วิ่งไปเอาหนูนาย่างมาขายให้ ผมล่ะจำมุกนี้แม่นเลย
มันมีหนังของ เควิน คอสต์เนอร์ เรื่อง Tin Cup ที่ตัวละครเป็นนักกอล์ฟ และในชีวิตจริง คอสต์เนอร์ก็ใช้เวลาว่างไปตีกอล์ฟเช่นกัน ดังนั้นนี่คือร่างอวตารที่เหมาะสมกับลุงทัฟฟี่ที่สุด
ลำดับที่ 13 เจ้าของเพจที่เป็นตัวลูกเจี๊ยบ หรือลูกนก ช่างเถอะ ตัวสีเหลือง ๆ ชอบกระโดดหมุนตัว เดี้ยมงับงับ Medium size Pilot
ด้วยชีวิตของเดี้ยมที่กำลังเทิร์นโปรเป็นกัปตันเครื่องบิน ถ้าจะหาร่างอวตารที่เหมาะก็ต้องอาชีพเดียวกัน แต่ต้องให้ล้ำไปกว่านี้อีก ดังนั้นกัปตันแห่งยานเอนเตอร์ไพร์สที่ชื่อ เจมส์ ที. เคิร์ก หรือ กัปตันเคิร์กคือร่างอวตารที่เหมาะสมกับเดี้ยมก่อนเข้าซิม
ลำดับที่ 14 ผู้ชายที่เริ่มต้นจากอ่านอย่างเดียว และคอมเมนท์บางเพจ กระทั่งสาวร้านกาแฟลำดับที่ 8 ในบทความนี้ชักชวนนั่นล่ะ พี่เขาถึงลงสนามนักเขียน พี่แมน Indy man
ด้วยการเอาแต่เป็นฝ่ายเฝ้ามองดูความเป็นไปของนักเขียนในบีดีมานาน และแสดงความเห็นที่สนับสนุนกำลังใจให้แก่นักเขียน ไม่ต่างจาก ศจ.ดัมเบิลดอร์ในหนังแฮร์รี่ พ็อตเตอร์ แต่เป็นในวัยหนุ่มขึ้น ไม่หงำ ภาพของจู๊ด ลอว์ ในบท อัลบัส ดัมเบิลดอร์ จากหนัง Fatastic Beasts: The Crimes of Grindelwald คือร่างอวตารของพี่แมนครับ
ลำดับที่ 15 ฝ่ายหญิงที่เอาแต่เฝ้าอ่าน เฝ้าดูพวกเรานักเขียน แต่จนถึงป่านนี้ยังไม่ใจอ่อนยอมเขียน คุณภา parade
คุณภาเธอไม่ชอบดูหนัง แต่ตามอ่านงานรีวิวหนังผมทุกโพสต์ เช่นเดียวกับที่ไปเพจอื่นเธอก็ตามไปอ่านและแสดงความเห็น ผมนึกอยู่นานว่าตัวละครไหนสมควรจะเป็นร่างอวตารของเธอ คนที่ดูพวกเราอยู่ สนับสนุนงานเขียนของเรา ให้กำลังใจเรา และในที่สุด คุณภาก็ได้ร่างอวตารเป็นเจ้าหญิงเลอา แห่งมหากาพย์ Star Wars ครับ ขอพลังจงอยู่กับนักเขียนทุกคน
ลำดับที่ 16 เจ้าของประโยค กอดกอด พี่เพ็ญเก็บฝัน พี่หญิงใหญ่ที่พร้อมจะไปเพจน้อง ๆ ไปกอดกอดพวกเรา พอ ๆ กับประโยค สู้ ๆ หรือ เป็นกำลังใจให้นะ คือสิ่งที่เราจะได้รับจากพี่เพ็ญ
ผมว่าพี่เพ็ญเธอมีความแกร่งอยู่ภายใน ขัดกับภาพลักษณ์ภายนอก ร่างอวตารของเธอก็ควรเป็นหญิงสาวที่แกร่งจากภายใน แต่เมื่อถึงเวลาต้องลุย เธอก็กล้าลุยพร้อมกับปกป้องทุกคน ริปลีย์ ที่ก้าวออกมาต่อกรกับฝูงเอเลียนส์ เหมาะสมอย่างยิ่งกับการเป็นร่างอวตารของพี่เพ็ญครับ
ลำดับที่ 17 ความหวานละมุนในนิยาย ท่าทางตัวจริง และภาษาเขียน คือสิ่งที่สะท้อนความเป็นตัวกู๊ด เพจ Good Stories ทุกอย่างมีเวลาของมัน
กู๊ดเป็นอีกคนหนึ่งที่ผมใช้เวลาหาร่างอวตารนานมาก ผมเห็นเธอเป็นพี่สาวคนโตของบรรดาสาวนักเขียนในนี้ เห็นเฮียไก่เรียกเธอว่าป้ากู๊ด เห็นชีวิตจริงเธอเป็นหัวหน้าของน้อง ๆ เหล่านี้คือสิ่งที่กู๊ดดูแลทุกคนในชีวิตจริง และในบีดี ผมเลยนึกถึง เอมิลี บลันท์ ในบท แมร์รี่ พ็อพพินส์ จาก Mary Poppins Returns แม่มดสาวที่ต้องกลับมาดูแลทุกคนอีกครั้ง ก็เหมือนกู๊ดที่ดูแลน้อง ๆ ทุกคน
ลำดับที่ 18 เด็กสาวตัวเล็ก ๆ ที่สุภาพ เรียบร้อย และเฟรนด์ลี่ เป็นคนที่ขยันหาบทความมาลง แบมแบม เพจเรื่องเล่าจากดาวดวงนี้
ผมเห็นแบมแบมเป็นแบบที่เล่า ก็คิดว่าเธอน่าจะอ่านบทความเยอะ ช่างอ่าน ช่างหาความรู้อยู่ตลอดเวลา เป็นคนใฝ่รู้ว่างั้น มีตัวละครหนึ่งที่เป็นแบบเดียวกัน เธอเป็นที่รักของเพื่อน ๆ ทุกคน พอ ๆ กับศึกษาหาความรู้ในวิชาเวทมนต์ และนี่ล่ะเหมาะสมกับแบมมากที่สุด เอ็มม่า วัตสัน กับการเป็น เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ คือร่างอวตารของแบมครับทุกท่าน
ลำดับที่ 19 และ 20 สองลำดับนี้ต้องอยู่ด้วยกัน เพราะพวกเธอมีอาชีพประจำสายงานเดียวกัน คนแรกคือ พี่เนิ้ต เพจพยาบาลวิชาชีพอิสระ (แต่เป็นขวัญใจเฮียทุย) และ น้องปูเป้ เพจการเดินทางของผีเสื้อ (และเป็นขวัญใจพี่มูฟ...เอ๊ยพี่โป๊ป)
สองคนนี้เธอแสดงตนว่าเป็นพยาบาล และเรารู้จักตัวตนเธอจริง ๆ จากอาชีพที่เต็มไปด้วยความอึด ผมเลยมองเห็นสายใยความสัมพันธ์เชิงพี่น้องร่วมอาชีพของเนิ้ตและปูเป้ ดังนั้น เอลซ่า กับ อันนา สองพี่น้องเจ้าหญิงดีสนีย์ที่มาจากโลกน้ำแข็งอันหนาวเหน็บ เอลซาและอันนามีความอึด เอ๊ย..แข็งแกร่งทางจิตใจ ไม่ต่างจาก เนิ้ตกับปูเป้ ก็มีความอึด เอ๊ยแข็งแกร่งในจิตใจเช่นเดียวกัน
นี่คือตัวละครที่เหมาะสมกับร่างอวตารของเธอทั้งสองคนมากที่สุด
ลำดับที่ 21 ถ้าเอ่ยถึงเพจเฉพาะทางที่ชัดเจนในคอนเทนต์มากกว่ายอดผู้ติดตาม นี่คือหนึ่งในเพจนั้น Marvel Man
ผมคิดถึงมาร์เวลแมนที่มุ่งมั่นแสดงตนชัดเจนว่าเป็นแฟนมาร์เวล มุ่งมั่นโพสต์บทความมาร์เวล ใครจะอ่านไม่อ่านไม่สนฉันจะลง เป็นคนที่มี Passion สูงมากในเรื่อง Marvel ผมก็เลยคิดว่า มาร์เวลมาไกลได้ทุกวันนี้เพราะ โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ที่รับบทเป็น โทนี่ สตาร์ค-ไอออนแมน ที่คือคนแรกของหนังมาร์เวล ดังนั้นถ้าจะหาร่างอวตารให้มาร์เวลแมน ก็ต้องเป็นเช่นเดียวกัน ไอรอนแมนเป็นคนแรกที่ต้องเป็นร่างอวตารของมาร์เวลแมน
ลำดับที่ 22 ชายที่เดินทางไปทั่วโลกไม่ต่างจากสายลับ Wornstory พี่วรของเรานั่นเอง
พี่วรเป็นคนที่เดินทางทั่วโลก ลงพื้นที่แบบจริง ๆ จัง ๆ พร้อมจะเปลี่ยนแปลงตัวเองให้กลมกลืนกับคนในท้องถิ่นนั้น ๆ ความที่แกไปทั่วโลกไม่ต่างจากคนเป็นสายลับ ผมไม่เลือกเจมส์ บอนด์เวอร์ชั่นไหนให้พี่วร เพราะบอนด์ก็คือบอนด์ รสนิยมหรู เท่ แต่พี่วรไปเที่ยว ให้ไปนั่งล่อเสือดาวแกก็ไป นั่งข้างทางกับชนเผ่าพื้นเมืองก็ทำ ก่อกองไฟกับตัวสล็อธก็ได้ ผมว่าพี่วรเหมือนมีพันหน้า ให้แกไปโดดเกาะเครื่องบินแกก็คงทำดังนั้น อีธาน ฮันต์ จาก Mission Impossible คือใช่เลยร่างอวตารของพี่วร
ลำดับที่ 23 อีกหนึ่งชายที่รักการเดินทางแบบแบ็กแพ็ค พี่เสกเพจนายก้าวเล็ก นะขอรับ
ความที่พี่เสกเดินทางท่องเที่ยวง่าย ๆ สบาย ๆ ติดดิน พกทุกอย่างไปเอง นอนเต็นท์ก็ได้ นอนไหนก็ได้ ผมเลยเห็นตัวละครหนึ่งที่เดินทางไปทั่วอเมริกา ค่ำไหนนอนนั่น หลีกเลี่ยงดิจิตอลทุกอย่าง แจ็ก รีชเชอร์ คือตัวละครนั้น และผมว่าพี่เสกก็คือ แจ็ก รีชเชอร์ใน Blockdit
ลำดับที่ 24 ถามหาการจัดอันดับ เจ้าของบทความที่เฉลี่ยได้ดาวทุกบทความ Top Rank
ท็อปเป็นคนที่ช่างหาข้อมูลมาจัดอันดับได้ตลอดเวลา ตั้งแต่ไม้จิ้มฟันยันกาแล็กซี่ แถมพี่แมนเคยทำสถิติให้ดูว่าเพจ Top Rank มีอัตราได้ดาวถี่และบ่อยที่สุด เรียกว่าเป็นเพจเหนือเมฆเลย ดังนั้น ท็อปควรจะมีร่างอวตารเป็นมาร์เวอริก จากเรื่อง Top Gun ฟ้าเหนือฟ้า เพราะนี่คือสิ่งที่เพจท็อปมี และดันมีชื่อ Top เหมือนกัน!
ลำดับที่ 22 -24 นี่มาจากนักแสดงคนเดียวกันเลย พี่ทอม ครูซ บังเอิญจัง
ลำดับที่ 25 ถามเรื่องแพทย์ เรื่องหมอ หนึ่งในนั้นตระเวนไปเม้นท์แทบทุกเพจ แสดงว่าพี่หมอแกอ่านทุกเรื่องเลย นี่ล่ะพี่หมอ เพจสุขภาพดีวิถีแพทย์ไทย
พี่หมอเป็นคนที่มักไปแสดงความเห็นที่เพจต่าง ๆ พอ ๆ กับเพจแกเองก็ไม่ได้ลงแต่เรื่องการแพทย์ เรื่องอื่นก็มีบ้าง แต่ภาพที่แกติดดิน แถมด้วยพี่ข้าวเคยยกให้แกเป็นหมอโฮจุนด้วย ผมก็ง่ายเลย ร่างอวตารของพี่หมอก็ต้องเป็น โฮจุนหมอชาวบ้านผู้ยิ่งใหญ่นั่นล่ะครับ
ปิดท้ายบทความกันในลำดับที่ 26 สาวเจ้าของตำแหน่งนางงามมิตรภาพ จะเป็นใครไปไม่ได้ มาย Smile.Multi.Stories
พี่ข้าวอาจเห็นความเป็นนางงามมิตรภาพ แต่ผมเห็นความเนิร์ด อินดี้อาร์ต ที่แฝงพลังงานล้นในตัวมาย เช่นเดียวกับความคิดของมายที่คิดเร็ว ทำเร็ว จนเราเห็นความมือลั่นในคอมเมนท์ เหมือนนิ้วเธอจะเร็วกว่าความคิด และบางทีมายก็มีความคิดล้ำจนเราอาจไม่เข้าใจคอมเมนท์ของเธอ (ฮา) ที่บ่อยครั้งมีภาษาเฉพาะ เหมือนมาจากดาวทาทูอิน เหมือนตัวละคร เฟลิซิตี้ สโมก จากซีรีย์ศ Arrow ยอดคนธนูมหากาฬ คือร่างอวตาร มายมีความเนิร์ดแบบเดียวกับเฟลิซิตี้เลย เพียงแต่ความเก่งอาจจะคนละด้านเท่านั้น แต่มายมี บูม ด้วยนะเออ
ทั้งหมดนี้คือร่างอวตารของนักเขียนบล็อกดิทเท่าที่ผมนึกออกในช่วงเวลานี้ เจ้าของเพจชอบหรือไม่ชอบก็อย่าเคืองโกรธกันเลย ถือว่าหยิกแกมหยอกก็แล้วกัน
ส่วนใครไม่มีชื่อในนี้อย่าโกรธอย่าเคืองกันเลยนะ ยังมีบทความตอนต่อไป ขอเวลาผมไปนั่งนึกก่อน แล้วจะกลับมาให้ได้ลุ้นกันครับ
เรื่อง: มูฟวี่
ขอบคุณที่มาข้อมูลและภาพประกอบ: IMDb, Wikipedia, Rotten Tomatoes
โฆษณา