4 ม.ค. 2020 เวลา 05:29 • ไลฟ์สไตล์
หนักที่เรา เบาที่โลก
วันนี้ไปห้างดอกบัว แถวบ้านมาก็ยังมีบางคนลืมพกถุงผ้ามา ทางห้างมีจำหน่ายถุงละ 1 บาท เพื่อนำเงินไปบริจาคให้การกุศล
สำหรับเราเตรียมพร้อมค่ะ
พกตะกร้าประจำตัว
ระหว่างรอคิวชำระเงินหลายคนยอมหอบหิ้วเอง และมีบางคนแอบบ่น ประมาณว่าต่อไปไม่มีถุงมาใส่ขยะ บางคนเข้าใจยอมรับ
แต่เราปรับพฤติกรรมพกถุงมานานแล้ว จึงรู้สึกเฉยๆกับการงดให้ถุง พอได้สินค้าก็นำใส่ตะกร้าของตนเองจนเคยชินทำได้อย่างคล่องแคล่ว ในอนาคตคาดหวังว่าเด็กรุ่นใหม่ทุกคนที่เติบโตในยุคนี้คงช่วยดูแลโลกของเราให้ดียิ่งขึ้นในพฤติกรรมที่ผู้ใหญ่ทุกคนร่วมมือกัน เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเด็กๆของเราต่อไป

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา