4 ม.ค. 2020 เวลา 03:16 • ความคิดเห็น
🌀 ทุกทุกวัน ค่อยค่อยเดิน ..
วันนี้หน้าจอ blockdit ผ่านมือถือ เปลี่ยนแปลงเล็กน้อย เป็นสิ่งที่ทีมงานพัฒนาอย่างต่อเนื่องที่เราทุกคนต่างทราบกันดี
.
Pix from Unsplash
🌀 ทุกทุกวัน ค่อยค่อยเดิน ..
.. ฉันเคยตั้งชื่อบลอคด้วยประโยคนี้ เมื่อ 10 ปีก่อน ด้วยความที่เป็นคนทำอะไรไปเรื่อย ๆ ช้า ๆ ค่อย ๆ ก้าว และเชื่อมั่นในก้าวเล็ก ๆ อย่างมั่นคงในการดำเนินชีวิตของตัวเอง
.
ไป ๆ มา ๆ ดูเหมือนจะเกี่ยวเนื่อง กับหลายสิ่งที่เคยทำ ได้ทำ และทำอยู่ไปด้วยซะอย่างนั้น แต่ละอย่างค่อย ๆ เป็น ค่อย ๆ ไป ชีวิตที่เป็นเส้นกราฟแบบขยับขึ้นช้า ๆ อย่างต่อเนื่อง
วันนี้สามารถดูสถิติเพจตัวเองผ่านมือถือได้เลย โดยไม่ต้องเข้าเวปไซต์แล้ว
ขอขอบคุณผู้ติดตามเพจ Good Stories ทุก ๆ ท่านเสมอ ครั้งแรกที่ฉันโพสต์ขอบคุณเมื่อครบ 500 คน ฉันดีใจมาก เพราะไม่คิดว่าจะมีคนติดตามใครก็ไม่รู้อย่างฉัน ขอบคุณที่สละเวลามาอ่านบทความ และเรื่องสั้นหัดเขียนของฉัน
.
การเดินทางเหมือนเส้นกราฟไม่โลดโผน แต่เรื่อย ๆ คล้ายกับการเติบโตของเรื่องจริงในชีวิต..
อีกไม่ถึง 💯 จะครบ 5K
..
ฉันไม่คิดหรอกว่าจะมีวันนี้ ไม่มาก และโตไม่เร็วเลย หากเทียบกับหลายเพจ แต่ก็ไม่น้อยและค่อย ๆ ไปได้ด้วยดีตั้งแต่ฉันเขียนบทความสม่ำเสมอกว่าเมื่อแรกเข้ามาเล่น blockdit ใหม่ ๆ
จำนวนผู้ติดตามและกลุ่มอายุ น่าจะคล้าย ๆ กับทุกคน มากที่สุดช่วง 25-34 รองลงมาที่ใกล้มาก ๆ ก็ช่วงอายุ 35-44
.
ทำให้รู้ว่าวัยรุ่นอย่างเรา 😆🤣🤣 รุ่นไหน!
มีกลุ่มผู้อ่านเป็นใครบ้าง
ตามสถิติของ blockdit ที่เคยทราบจำนวนผู้ชาย มากกว่าผู้หญิง เช่นกันค่ะ ผู้ติดตามของเพจ Good Stories ก็ผู้ชายมากกว่า แต่ไม่ได้มากกว่ามาก ถูกใจสาว ๆ ก็เป็นจำนวนมากอยู่
ผู้ชายสี 🟦 ผู้หญิงสี 🟥
💞 ขอบคุณมาก ๆ นะคะ 🙏
ที่ติดตามอ่านงานเขียน ให้กำลังใจ และพูดคุยกันผ่านคอมเมนต์เสมอมา 💞
ขอเข้าข้างตัวเองว่า อีกไม่ถึง 100 ที่จะครบ 5K น่าจะให้ได้ชื่นใจมาก ๆ ภายในสุดสัปดาห์นี้ เขียร์ตัวเองเบา ๆ 😁🥰
ฉันเห็นเครื่องมือใหม่ที่กำลังจะมา..
อีกหลาย ๆ อย่าง น่าจะสนับสนุนเรื่องเพิ่มการเข้าถึงมากขึ้น
มีการ Boost เพิ่มจำนวนผู้ติดตามด้วย
.
ความคิดเห็นส่วนตัวฉันคงไม่ใช้ฟังก์ชันนี้ ฉันอยากเห็นเส้นกราฟของการติดตามไปตามวิถีและความสนใจของคนที่ชอบเพจฉันจริง ๆ มากกว่า..
.
อย่างที่บอกการเพิ่มของฟังก์ชันต่าง ๆ เป็นเครื่องมือช่วยในการมองเห็น และเป็นตัวช่วยที่ดีของคุณที่สนใจเพิ่มการมองเห็นของเพื่อนสมาชิก
ในหน้าหลักระหว่างโพสต์ มีกลุ่มเพจที่ขึ้นอันดับยอดนิยมแสดงอยู่ และแสดงอันดับ Top 10 แต่ละช่วงเวลา
👉 พี่นัท - กฎหมายย่อยง่าย
ขึ้นอันดับ 1 จนเบื่อแล้วไหมคะ 🥰😆😁 สาระความรู้ดี ๆ ที่ทำให้เรื่องเข้าใจยาก ดูง่ายขึ้น 👍
.
👉 พี่หมออัฑฒ์ - หมอยาท่า BD .. อีกเพจเฉพาะทางที่ให้ความรู้เกี่ยวกับสมุนไพรใกล้ตัว และเอาไปใช้งานได้เลย
.
👉 พี่ท้อป - Top Ranking
.. ขึ้นอันดับยอดนิยมทุกโพสต์ ท้อปจริงท้อปจัง แอบหมั่นไส้ สถิติตัวเลขหน้าเพจ พี่ท้อปมาก
หยั่งกับเล่นของ ...
83 ดาว 83 โพสต์ 8.3K ผู้ติดตาม อะไรอย่างงี้!! ของเขาดีจริง ยอม!! สุดจริง 👍👍
.
อีกส่วนที่เพิ่มขึ้นมาคั่นช่องคอมเมนต์ในทุกโพสต์ มี related posts ที่อาจจะเกี่ยวข้อง
.
โดยส่วนตัวการกระจายการเข้าถึงโพสต์อื่น ๆ และบทความของท่านอื่นให้มากขึ้นตรงนี้
.. ฉันไม่ค่อยชอบนัก รู้สึกเกะกะ และรกตา จนออกจะรำคาญ เพราะดูมากเกินไปหน่อยจนอึดอัดเหมือนถูกยัดเยียด 😰😣😖
.
อีกอย่างที่เคยอยากรู้ .. รู้ได้แล้วนะคะ
👉 ปุ่มแชร์ share 💞💞
รู้ แ ล้ ว นะ .. ใ ค ร ช่ ว ย แ ช ร์
ในแต่ละวันหลาย ๆ สิ่งรอบตัวเราก็มีการเปลี่ยนแปลง และเปลี่ยนไปอยู่เสมอ ๆ เร็วบ้าง ช้าบ้าง.. ขึ้นอยู่กับตัวเราแล้วละว่า จะค่อย ๆ เดินไปกับทุกการเปลี่ยนแปลงนั้นอย่างไร
.
หมุนโลกใบเล็กของเรา
ไปในทิศทางที่อยากจะให้เป็นดี ๆ
หมุนช้า ขอให้ได้หมุนไปเรื่อย ๆ ก็ยังดี 🌱🍃🍀
.
..
รฉัตร วรรณกุล
04 มกรา’ 2563
โฆษณา