8 ม.ค. 2020 เวลา 08:00 • ประวัติศาสตร์
Richard Kuklinski มือขวาแก๊งมาเฟียผู้เหี้ยมโหด
2
Richard Kuklinski ได้ชื่อว่าเป็นมือขวาของแก๊งมาเฟียผู้ที่มีความโหดเหี้ยมมากที่สุดคนหนึ่งในสหรัฐอเมริกา
เขาเกิดในปีค.ศ.1935 (พ.ศ.2478) ในครอบครัวที่มีพ่อขี้เหล้าและมีแม่เป็นคนเคร่งศาสนา โดยในวัยเด็กนั้นเขาถูกพ่อกับแม่ทุบตีเป็นประจำ จึงซึมซับความรุนแรงตั้งแต่เด็ก
1
ตั้งแต่วัยเด็กนั้น เขาก็มีนิสัยโหดเหี้ยม โดยเขามักจะทรมานและฆ่าแมวของเพื่อนบ้าน รวมทั้งหมาจรจัดอีกด้วย
ขณะอายุ 14 เขาก็ได้ออกจากโรงเรียน ก่อนที่ในปีเดียวกัน เขาจะจัดการฆ่าอันธพาลประจำเมือง
เขาเติบโตมาเป็นชายหนุ่มร่างสูงใหญ่ถึง 6 ฟุต 5 นิ้ว (195 เซนติเมตร) และในช่วงวัยหนุ่ม ในยุค 50 (พ.ศ.2493-2502) นี้เองที่เขาได้เข้าไปพัวพันกับแก๊งมาเฟีย
Kuklinski นั้นติดหนี้แก๊งมาเฟียอยู่และไม่มีเงินจ่าย แก๊งมาเฟียจึงได้ส่งคนมาซ้อมเขา
แต่ Kuklinski ก็สู้ยิบตาจนเป็นที่ถูกใจหัวหน้าแก๊งมาเฟีย จึงได้ชักชวนเขาเข้าร่วม ซึ่ง Kuklinski ก็ตอบตกลง
ภายหลังเข้ามาร่วมงานกับแก๊งมาเฟีย Kuklinski ก็ได้มีส่วนร่วมในอาชญากรรมหลายประเภท ทั้งลักลอบขนส่งสื่อลามก ขโมย และทำร้ายร่างกายแก๊งอื่นๆ
ฝีมือและความโหดเหี้ยมของเขาทำให้เขาก้าวขึ้นมาเป็นหัวแถวของแก๊งในเวลาไม่นาน ก่อนจะได้รับการชักชวนจากหัวหน้าใหญ่ให้ขึ้นเป็นมือขวาและฆ่าแก๊งอื่นๆ
ในช่วงที่เขาเริ่มรุ่งเรืองนี้เอง เขาได้เริ่มฆ่าคนเนื่องจากความสนุก ทั้งยิง แทง วางยา และอีกสารพัดวิธี
เขาโหดเหี้ยมเสียจนสมาชิกแก๊งเดียวกับเขายังเรียกเขาว่า “ปีศาจ”
ภายหลังจากฆ่าเสร็จ เขามักจะตัดนิ้วเหยื่อหรือถอนฟันออกเพื่อไม่ให้ตำรวจระบุได้ว่าเป็นใคร รวมถึงยังหาทางอำพรางศพอีกหลายวิธี ทำให้เขารอดพ้นมือกฎหมายมาได้เป็นเวลาหลายปี
ค.ศ.1961 (พ.ศ.2504) เขาได้แต่งงานและมีลูก ซึ่งครอบครัวของเขาก็ไม่ทราบเลยว่าเขานั้นได้เคยฆ่าคนและเป็นสมาชิกแก๊งมาเฟีย จนต่อมา ตำรวจได้มีการแฝงตัวเข้าไปหาเขา จึงทำการจับกุมตัวเขาได้ในยุค 80 (พ.ศ.2523-2532) ภายหลังจากที่เขาหนีเงื้อมมือกฎหมายเป็นเวลากว่า 20 ปี
Kuklinski ถูกตัดสินให้จำคุกตลอดชีวิต ก่อนที่เขาจะเจ็บป่วยและเสียชีวิตในคุกในปีค.ศ.2006 (พ.ศ.2549) และมีการประเมินกันว่าตลอดชีวิตของเขา เขาน่าจะฆ่าคนไปแล้วกว่า 300 คน
โฆษณา