9 ม.ค. 2020 เวลา 00:50 • ธุรกิจ
"บางคนเอาแต่ฝันถึงความสำเร็จ
ในขณะที่บางคนลุกขึ้นมาจากฝัน
แล้วลงมือตั้งหน้าตั้งตาทำงาน
เพื่อให้ได้มาซึ่งความสำเร็จนั้น"
— Mark Zuckerberg
CEO และผู้ร่วมก่อตั้ง "Facebook"
"บางคนเอาแต่ฝันถึงความสำเร็จ ในขณะที่บางคนลุกขึ้นมาจากฝัน แล้วลงมือตั้งหน้าตั้งตาทำงาน เพื่อให้ได้มาซึ่งความสำเร็จนั้น" — Mark Zuckerberg CEO และผู้ร่วมก่อตั้ง "Facebook"
ในชีวิตของทุกๆ คนล้วนแต่มี "เป้าหมาย" และต้องการที่จะ "ประสบความสำเร็จ" ในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นในด้านใดๆ ก็ตาม แต่คนส่วนใหญ่มักจะมัวแต่คิดและฝันถึงความสำเร็จ ไม่ยอมลุกขึ้นมา "ลงมือทำ" อะไรเลย ที่จะทำให้ความสำเร็จหรือเป้าหมายเกิดขึ้นจริงได้ ซึ่งหลายๆคนมักจะหาข้ออ้างต่างๆ นาๆ ไม่ว่าจะเป็น ต้นทุนชีวิตไม่ดี ยังไม่พร้อม ไม่มีทุน หรือไม่มีคนรอบข้างไม่สนับสนุน ทำให้เราไม่ได้ลงมือทำเสียที
SHUTTERSTOCK
ทั้งนี้ มีตัวอย่างคนที่ประสบความสำเร็จหลายๆ คนทั้งคนไทยและต่างชาติ ที่เริ่มต้นจากศูนย์ หรือถึงขั้นติดลบ แล้วลงมือทำอย่างมุ่งมั่น และฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ จนสามารถที่จะประสบความสำเร็จได้
Cr. kickinlifepodcast
ยกตัวอย่างเช่น "เจ้าสัวธนินท์ เจียรวนนท์" แห่ง CP ที่ไม่ได้มีต้นทุนชีวิตมากนัก เริ่มต้นทำงานเป็นพนักงานแคชเชียร์ และได้มุ่งมั่นพยายาม ฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ จนสามารถสร้างอาณาจักร CP ที่ยิ่งใหญ่ขึ้นมาได้จนประสบความสำเร็จ โดยปัจจุบัน เจ้าสัวธนินท์ ได้รับการจัดอันดับเป็นเศรษฐีอันดับ 65 ของโลก และอันดับ 1 ของไทย
เจ้าสัวธนินท์ เจียรวนนท์ / cr.thairath
นอกจากนี้ ยังมีตัวอย่างคนที่ประสบความสำเร็จในต่างประเทศ อย่างเช่น "Mark Zuckerberg" ที่ก่อตั้ง Facebook ร่วมกับเพื่อนในหอพักมหาวิทยาลัย ซึ่งจากการเริ่มต้นลงมือทำจากจุดเล็กๆ ในวันนั้น ก็สามารถเติบโตขึ้น และประสบความสำเร็จอย่างมหาศาลเหมือนอย่างในปัจจุบัน
Credit: Anthony Quintano / Flickr
จะเห็นได้ว่าการที่คนเราจะประสบความสำเร็จได้นั้น ไม่สามารถเกิดขึ้นได้ หากเอาแต่นั่งอยู่เฉยๆ เอาแต่ฝันถึงความสำเร็จ ดังนั้น จงอย่ารอให้พร้อมสมบูรณ์แบบ 100% (แต่ก็ควรจะต้องมีความพร้อมอยู่บ้าง) วิเคราะห์ วางแผนให้ดีๆ รอบคอบ อย่ากลัวที่จะผิดพลาดล้มเหลว เลิกบ่น และเลิกหาข้ออ้าง แล้วลุกขึ้นมา "ลงมือทำ" ทันที ...
Cr. dreamstime
ขอให้ทุกท่านมีความสุข มีอิสรภาพในชีวิต และประสบความสำเร็จในการลงทุนครับ 😁✌️
Cr. ehstoday
— บทความโดย คลินิกการลงทุน
"บางคนเอาแต่ฝันถึงความสำเร็จ ในขณะที่บางคนลุกขึ้นมาจากฝัน แล้วลงมือตั้งหน้าตั้งตาทำงาน เพื่อให้ได้มาซึ่งความสำเร็จนั้น" — Mark Zuckerberg CEO และผู้ร่วมก่อตั้ง "Facebook"
อ่าน "คลินิกการลงทุน" สนุกขึ้นในแอปฯ "Blockdit" ได้ที่ : https://www.blockdit.com/wealthinvestmentclinic
ดาวน์โหลดแอปฯ "Blockdit" ได้ที่ : http://www.blockdit.com/app
ช่องทางติดตาม "คลินิกการลงทุน"
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา