10 ม.ค. 2020 เวลา 13:21 • ไลฟ์สไตล์
🌴 "Brown Sugar" ในตลาดเครื่องดื่มที่กำลังฮิต คืออะไร?
น้ำตาลทรายแดง
สวัสดีครับ! วันนี้ผมมีเรื่องเกี่ยวกับ "น้ำตาลทรายแดง" จะมาเล่าให้คุณฟัง เริ่มต้นจากร้านอาหาร ร้านเครื่องดื่ม โดยเฉพาะร้านกาแฟ กับ ชานมไข่มุก ไม่ว่าจะพูดถึงยี่ห้อไหน จะต้องได้ยินชื่อเมนู บราวน์ซูก้าร์ขึ้นมา
🌴 เมนูที่ผมนึกถึง เมื่อพูดชื่อ Brown Sugar ขึ้นมา คือ "เฉาก๊วย" ครับ มันคือน้ำตาลมะพร้าวเคี่ยว หรือผ่านกรรมวิธี ให้เป็นสีน้ำตาลมีกลิ่นไหม้หน่อย ๆ การที่คุณรู้สึกว่ามันหวานกว่าน้ำตาลทรายนั้นก็เพราะมันเป็นน้ำตาล Fructose ซึ่งเป็นน้ำตาลโมเลกุลเดี่ยวที่ดูดซึมได้ง่ายตั้งแต่ในช่องปาก กินแล้วไม่เป็นอันอันตรายครับ ยกเว้นว่าจะกินมากกว่าปกติ
น้ำตาลทรายแดงแบบผ่านความร้อนไม่มาก
กระบวนการทำน้ำตาลนั้นมีทั้งการทำให้ตกผลึก และเคี่ยว ซึ่งยิ่งมีสีน้ำตาลเข้มมาก ก็ยิ่งมีปริมาณคาร์บอนมากขึ้น
น้ำตาล Brown Sugar ใส่เบเกอร์รี่
อย่างที่ทราบกันว่า ร่างกายคนเรารับน้ำตาลได้เพียงวันละ 6 ช้อนชา (เด็กกว่านี้ก็ควรลดสัดส่วน) มากกว่านี้ก็จะส่งผลต่อสุขภาพ ดังนี้
🚨 ร่างกายติดหวาน ทำงานหนัก
🚨 การผลิตอินซูลิน ผิดปกติแน่ ในเด็กส่งผลต่อการเจริญเติบโต ในผู้ใหญ่ส่งผลให้เป็นโรคอ้วนมากขึ้น
🚨 ตัวบวมง่าย อ้วนง่าย
ช่วงไหนถ้าดูแลตัวเองไม่ดี นอนดึก จะไปกันใหญ่ ทั้งสิวและการเผาผลาญไม่ดีแน่
👉🏻 เหตุผลที่เอามาเขียนก็คือ ในฐานะผู้บริโภค เราก็ต้องเลือกที่จะกิน หากนาน ๆ ครั้งมันก็ไม่เท่าไหร่ แต่หากร้านนั้นหวานมากเกอนไป Limited ในวันนั้นมันก็ Max ไปแล้ว ไม่เหลือความสามารถให้ขจัดได้สมบูรณ์
😞 เราคงไปบังคับแบรนด์ให้เลิกใช้ Brown Sugar ไม่ได้ ยกเว้นว่า เราจะมีวิถีการบริโภคที่ใส่ใจตัวเองตั้งแต่วันนี้ ไม่ต้องรอให้ถึง 40+ แล้วค่อยมาหาวิธีรักษา หรือ Detox
✅ สำหรับวันนี้ต้องขอบคุณทุกท่านที่แวะมานะครับ ทิ้ง Comment ไว้หน่อย เดี๋ยวผมตามไป Follow ครับ ❤️❤️

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา