12 ม.ค. 2020 เวลา 02:25 • ไลฟ์สไตล์
🔆 ไข่แตกแล้วจ้าาา... ในที่สุด Load แรกก็มา มีคนมาซื้อภาพผมใน Shutterstock แล้ว
☕ เมื่อคืนนอนไม่ค่อยหลับ เพราะกินกาแฟไปตอนสี่โมงเย็น เลยนั่ง Process ภาพที่ถ่ายค้างไว้ปีก่อน ทำกับ Lightroom ตอนนี้ก็เริ่มใช้งานได้ดีขึ้นเรื่อยๆโดยอาศัยศึกษาจาก Youtube
Process จบไป 7 ภาพ Upload ขึ้น Shutterstock ไปพร้อมกัน แล้วรีบไปอาบน้ำเสร็จเรียบร้อยต่อด้วยแปรงฟัน ก็เปิดเช้คแจ้งเตือน เผื่อว่า inspector จะตรวจภาพเร็ว แต่ผมเจอข้อความนี้แทน
"Your media was downloaded for the 1st time"
@45
อยากตะโกนบอกให้ทุกคนรู้ แต่แปรงสีฟันยังคาอยู่ในปาก และทุกคนหลับหมดแล้วเพราะตอนนั้นเป็นเวลา "ตีหนึ่ง เก้านาที"
กดเข้าไปดูเป็นภาพนี้ครับ
@45
ภาพนี้เป็นภาพที่สองที่ผม Upload ขึ้น Shutterstock (ขอแก้ไข ภาพนี้เป็นภาพที่ถ่ายจากมือถือครับ)
ผู้ซื้อคนแรกมาจากเกาะ "Sanibel" สหรัฐอเมริกา อยู่ที่ฝั่งตะวันตกของ "Florida"
ผมทราบได้ยังไงน่ะเหรอครับ ในหน้าแรกของ Shutterstock หาก Log in เข้าไปแล้ว จะเป็นหน้าสรุปยอดเงินพร้อม "แผนที่"
Shutterstock
หากเอาเมาส์ไปลอยที่จุดก็จะ Pop up ภาพที่ถูกซื้อให้เห็น สรุปอยู่ด้านขวา บอกว่าผู้ซื้ออยู่เมืองไหน แต่ไม่บอกว่าเป็นใคร ถัดมาเป็นยอดเงินและวันที่
เข้าไปส่องใน Google map น่าจะเป็นเมืองตากอากาศ ไว้จะเขียนต่อในตอนถัดไปครับ
Google map
ยอด Load แรกแม้จะเป็นเงินเพียง 0.25 usd หรือราว 7.50 บาท เป็นเพียงจุดเริ่มต้น และเป็นคำตอบว่าทุกอย่างเป็นไปได้
มันก็คล้ายกับตอนที่เราลุ้นดาวแรกจะมามั้ย หรือผู้ติดตามจะครบพันคนเมื่อไหร่ เราก็แค่ต้องเขียนและปรับปรุง หาแนวทางไปเรื่อยๆ และมันก็จะได้เอง
สำหรับงานถ่ายภาพที่ผมรัก ตอนนี้ก็เริ่มสร้างรายได้ให้ผมแล้ว ผมเป็นเพียงนักถ่ายภาพมือสมัครเล่น โปรแกรมตกแต่งภาพก็เพิ่งหัดใช้ ผมเป็นเพียงอีกคนที่ได้รับประสบการณ์เฉกเช่นคนอื่นๆที่ก้าวเข้ามาสู่ Shutterstock
คนที่มาก่อนเค้าไปไกลแล้ว ผมเพียงแค่ต้องมีวินัย และเดินไปตามเส้นทางความฝันของผมต่อไป
ผมชอบดูแผนที่มาตั้งแต่เด็ก ความชอบหลายๆอย่าง นำพาให้ผมมาถึงวันนี้ ความฝันที่จะเดินทางถ่ายภาพรอบโลก
วันนี้เป็นวันที่ดีอีกวันของผม
ขอให้ผู้อ่านทุกท่านมีวันที่ดีเช่นกันครับ
สวัสดีครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา