12 ม.ค. 2020 เวลา 10:58 • ธุรกิจ
5 เรื่องน่ารู้ WealthTech สุด HOT 🔥
“JITTA WEALTH”
1
1. What is “JITTA WEALTH”
Jitta Wealth กองทุนหุ้นสไตล์ VI แต่ล้ำหน้าไกลด้วยการใช้ AI ช่วยวิเคราะห์
กองทุนส่วนบุคคล คือกองทุนที่ตั้งขึ้นมาเพื่อให้บริษัทเป็นผู้บริหารพอร์ตให้กับนักลงทุน แต่ทรัพย์สินในพอร์ตจะยังเป็นของนักลงทุนทั้งหมดเหมือนเดิม
ว่าง่ายๆก็คือเป็นกองทุนที่นักลงทุนเอาพอร์ตมาฝากให้ทางบริษัทเป็นผู้ดูแลจัดการ หาหุ้นดีหุ้นเด่นและทำการปรับพอร์ตให้นั่นเอง ซึ่งปัจจุบัน Jitta Wealth จะนำเงินไปลงทุนกับหุ้นในตลาดทั้งหมด 3 ประเทศคือหุ้นไทย, สหรัฐอเมริกา และเวียดนาม
2
และ Jitta Wealth โดยบลจ. จิตตะ เวลธ์ จำกัด ก็เป็นสตาร์ทอัพเจ้าแรกของไทยที่กำลังมาแรง ซึ่งเป็นกองทุนส่วนบุคคลที่บริหารโดยใช้หลักการ VI ของคุณปู่วอร์เรน บัฟเฟตต์ แต่ที่น่าสนใจคือ Jitta Wealth จะใช้เทคโนโลยีการหาหุ้นยั่งยืนด้วยระบบ AI ตรงนี้จะช่วยเพิ่มความแม่นยำและลดภาระของพวกเราไปได้เยอะเลยแหละ
นอกจากนี้ Jitta Wealth ยังได้ไฟเขียวจาก ก.ล.ต. ให้บริหารจัดการกองทุนส่วนบุคคลได้เป็าเจ้าแรกในประเทศไทยอีกด้วย
.
2. ข้อดีของการลงทุนระยะยาว
2
ระยะทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์เงิน ‼️‼️
คนจนเล่นหวย คนรวยเล่นหุ้น คงจะเป็นประโยคที่หมดอายุไปแล้วในพ.ศ.นี้ เพราะ “การลงทุนในหุ้น” เพื่อหวังให้ผลตอบแทนงอกเงยนั้นต้องใช้การศึกษา, วินัย และที่สำคัญที่สุดคือ ระยะเวลา เพื่อให้เราสามารถเอาชนะตลาดได้ ดังนั้นการ “ลงทุนในหุ้น” กับ “เล่นหุ้น” จึงต่างกัน
หลักการของปู่วอร์เรน บัฟเฟตต์ เป็นหลักการที่ไม่เคยหายไปตามกาลเวลา ยังคงเรียบง่ายแต่ทรงประสิทธิภาพอยู่เสมอในการสร้างผลตอบแทนเฉลี่ยทบต้น ซึ่งการนั่งหาหุ้นและปรับพอร์ตในระยะเวลาหลายปีอาจจะเป็นเรื่องยุ่งยากสำหรับนักลงทุน ตรงนี้ Jitta Wealth จะเข้ามาเป็นผู้ช่วยในการดูแลพอร์ตของนักลงทุน
.
3. การวิเคราะห์ลงทุนด้วย AI
หลายๆคนที่เริ่มสนใจการลงทุนในหุ้นคงจะเคยได้ยินคำว่า “อ่านงบบริษัท” ซึ่งคือสิ่งจำเป็นสำหรับการหาหุ้นพื้นฐานดี
ถ้าต้องนั่งอ่านงบย้อนหลังไปถึง 10 ปีของทุกๆบริษัทของตลาดหุ้นทั่วโลกคงจะเสียเวลาน่าดูเลยใช่ไหมล่ะ ? แต่ปัญหานี้จะหมดไปเพราะ Jitta Walth จะใช้ AI วิเคราะห์หุ้นทุกตัวในตลาดแล้วทำการให้คะแนนตามพื้นฐานออกมาเป็น Jitta Score และมูลค่าที่แท้จริงของบริษัทออกมาเป็น Jitta Line
1
ข้อดีของการใช้ AI ช่วยวิเคราะห์หุ้นคือเราจะได้คะแนนที่ตรงไปตรงมา แม่นยำและไม่ถูกแทรกแซงทางอารมณ์เหมือนคนนั่นเอง
.
4. บริหารพอร์ทด้วยระบบอัตโนมัติ
การลงทุนในระยะยาวนั้น ความมีวินัยถือเป็นเรื่องสำคัญ เพราะการจะลงทุนให้เป็นไปตามแผนอย่างสม่ำเสมอนี่แหละคือสิ่งที่นักลงทุนหลายๆคนมักไปทำพลาดกลางทาง
1
ต่างกับกองทุน Jitta Wealth ที่จะช่วยปรับพอร์ตการลงทุนอัตโนมัติให้เราทุกๆปีด้วยการคัดหุ้นเด่นจากตลาดหุ้นของไทย, อเมริกา รวมไปถึงหุ้นจากตลาดเวียดนาม โดยหุ้นดีราคาถูก" จาก Jitta Ranking โดยดูประกอบทั้ง Jitta Score Jitta Line และผลประกอบการล่าสุด 2-3 ปี
นอกจากนั้นแล้วทำการกระจายความเสี่ยงด้วยลงทุนเฉลี่ยหุ้นละประมาณ 2% - 5% ของพอร์ต
ทำแบบนี้ทุกๆปี ปีละครั้ง หุ้นตัวไหนตก Top 30 ก็คัดออกและนำหุ้น Top 30 ตัวใหม่เข้ามาในพอร์ตแทน เพื่อคาดหวังให้หุ้นในพอร์ทมีพื้นฐานดีและอยู่ในราคาที่เหมาะสม ตลอดเวลา
.
5. POWERFUL PERFORMANCE ยืนยันประสิทธิภาพด้วยผลตอบแทนที่ชนะตลาด
1
“ผลตอบแทน” ก็เปรียบได้กับตัวชี้วัดของแผนการลงทุนของเราว่าสำเร็จไปมากน้อยขนาดไหน และจากการคำนวณหาอัตราผลตอบแทนเฉลี่ยทบต้นต่อปีก็พบว่า Jitta Wealth มีผลตอบแทนเฉลี่ยทบต้นต่อปีตั้งแต่พ.ศ. 2552 จนถึง 2561 หรือ 10 ปีอยู่ที่ 25.59% ในขณะที่ดัชนี Set TRI ทำได้ 18.06% ต่อปี
1
ซึ่งหากคิดตามผลตอบแทนเฉลี่ยทบต้นในตลาดหุ้นไทยของกองทุน Jitta Wealth แล้ว หากปี 2552 เริ่มต้นด้วยเงินลงทุน 1 ล้านบาท พอสิ้นสุดปี 2562 พอร์ตของคุณจะมีมูลค่าเท่ากับ 9,156,370 บาทถ้าคิดตามผลตอบแทนเฉลี่ยทบต้นที่ 25.59% ของ Jitta ที่เคยทำไว้
นอกจากตลาดหุ้นไทยแล้ว ผลงานของ Jitta Wealth ในตลาดหุ้นอเมริกาก็สามารถสร้างผลตอบแทนเฉลี่ยทบต้นได้ถึงราวๆ ปีละ 15.45% ในขณะที่ดัชนี S&P 500 ให้ผลตอบแทนเฉลี่ยทบต้นที่ 13.14% เท่านั้น
.
และนี่ก็เป็น 5 เรื่องน่ารู้ของ Jitta Wealth กองทุนหุ้นสไตล์การลงทุนแบบเน้นคุณค่า (Value Investing) หรือที่เรียกง่ายๆว่าการลงทุนสาย VI
2
โดยนำหลักการคลาสสิคเหนือกาลเวลาของปู่วอร์เรน บัฟเฟตต์ ที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าใช้ได้จริง สร้างผลตอบแทนได้จริงๆ มาใช้ผสมผสานเข้ากับเทคโนโลยีการวิเคราะห์หาหุ้นโดย AI เพื่อความแม่นยำและผลตอบแทนที่สูงสุดให้เป็นไปตามแผนการลงทุน
น่าสนใจไม่น้อยเลยใช่ไหมล่ะครับ ? สำหรับใครที่สนใจก็ลองไปศึกษาเพิ่มเติมกันดูได้นะครับกับ Jitta Wealth
Wealth Tech สุด Hot ที่กำลังมาแรงและเป็นกองทุนที่ทันสมัยเอามากๆ
เพราะเราคงปฎิเสธไม่ได้ว่าเทคโนโลยีนั้น ได้เข้ามาแทรกซึมอยู่ในชีวิตประจำวันของเราไปเกือบจะหมดทุกเรื่อง หากเราใช้มันให้เป็นประโยชน์และนำมาเป็นเครื่องต่อยอดความสำเร็จให้เรา
แน่นอนว่าเราก็จะนำหน้าคนที่ปรับตัวตามโลกไม่ทันไปหลายก้าวแล้ว...
หากสนใจกรอกรายละเอียดได้ที่ ‼️‼️
สนใจเรียนรู้เรื่องหุ้น การออมการลงทุน
Line ID: @BestCom (มีตัว@ด้วยนะครับ)
หรือคลิ๊กมาเลยที่: http://line.me/ti/p/@ldj3404k
โฆษณา